15. Quản Trị Digital Marketing

Cách xây dựng chiến lược Facebook Marketing hiệu quả

Với sự phổ biến của facebook, các chiến lược Facebook Marketing đang được sử dụng rộng rãi, là công cụ chính trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả cao, cần một quá trình lên kế hoạch và hoàn thiện.

Để xây dựng một chiến lược Facebook Marketing doanh nghiệp cần phải làm gì?

  1. Xác định mục tiêu chiến lược

Trước khi bạn triển khai một kế hoạch nào đó thì việc xác định mục tiêu xuyên suốt quá trình là điều rất cần thiết. Và việc xây dựng chiến lược Facebook Marketing cũng vậy. Khi xác định mục tiêu, bạn mới có thể triển khai những bước tiếp theo và có những điều chỉnh phù hợp. Một số mục tiêu của chiến lược Facebook Marketing mà doanh nghiệp hướng tới như:

  • Tăng sự nhận biết thương hiệu: mục tiêu này rất khó để đo lường hiệu quả. Thường được nhận biết thông qua số lượng người like fanpage.
  • Tạo một cộng đồng fans trung thành: hiệu quả của chiến lược Facebook Marketing được đánh giá thông qua các số liệu tương tác thông qua People Talking About This (PTAT). Bước tiếp cận và phá băng khách hàng nhanh nhất chính là để họ tự tìm hiểu, thích và sẽ dần tin tưởng bạn. Việc xây dựng một cộng đồng tạo nên sự tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng sẽ tạo nên sự gần gũi, thân thiết và có sự tin tưởng của khách hàng.
    chiến lược Facebook Marketing
    chiến lược Facebook Marketing

     

  • Thu thập dữ liệu: Sử dụng Facebook như một kênh thu thập dữ liệu là một mục tiêu lớn. Sử dụng một số loại email opt-in là một cách tuyệt vời để thu thập dữ liệu từ những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ việc thu thập dữ liệu, bạn sẽ có những chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp để nhắm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang có.
  • Bán hàng: Bán hàng trực tiếp từ facebook là một giải pháp rất hiệu quả nhưng cũng gặp nhiều thách thức không nhỏ. Với các nội quy bán hàng chặt chẽ mà facebook đặt ra, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược Facebook Marketing cụ thể, rõ ràng cho từng giai đoạn để mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất

 

  1. Phân tích những yếu tố tác động đến chiến lược Facebook Marketing

 

Xác định khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận họ: khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi nào, có sử dụng Facebook thường xuyên không và thường sử dụng vào thời gian nào. Khi phân tích được hành vi của khách hàng sẽ có những kế hoạch tiếp cận và bán hàng một cách dễ dàng, hợp lí nhất.

Nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh: facebook không chỉ là nơi quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mà là một công cụ để thu thập thông tin và phân tích đối thủ cạnh tranh. Để xây dựng một chiến lược Facebook Marketing  hiệu quả cũng như khẳng định chỗ đứng của mình trên thương trường, thì việc “biết người biết ta” đóng một vai trò rất quan trọng. Việc tận dụng thông tin và phân tích đúng đối thủ, sẽ là tiền đề vững chắc cho việc xây dựng hướng đi của doanh nghiệp.

Cập nhật những xu hướng marketing, những tính năng mới của facebook: công nghệ ngày càng cải tiến, nếu bạn không làm thì đối thủ của bạn sẽ làm. Cập nhật, phân tích những xu hướng marketing trên mạng xã hội cùng với những chiến lược, kế hoạch hợp lý sẽ đem lại hiệu quả cho việc tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

  1. Xây dựng ngân sách

chiến lược Facebook Marketing
Ngân sách phù hợp

Ngân sách của một chiến lược Facebook Marketing thường rất thấp. Các yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách của một chiến lược quảng cáo: mức độ cạnh tranh của sản phẩm, thị yếu của người tiêu dùng, đối tượng khách hàng tiềm năng, thời gian thực hiện quảng cáo,….

Dựa trên mục tiêu và tác động của những yếu tố liên quan. Hãy lập một ngân sách cụ thể và có thể linh hoạt theo từng quá trình của việc quảng cáo.

  1. Lên kế hoạch về hoạt động của bạn

 

Mục tiêu của chiến lược Facebook Marketing mà bạn muốn đạt được là gì? Tăng lượng fans cho fanpage? Tăng độ tương tác với người dùng? Tăng doanh số bán hàng?…. Dù là mục tiêu gì thì bạn cũng cần có cho mình một kế hoạch hoạt động rõ ràng, logic.

Bạn sẽ đưa thông tin gì đến với khách hàng? Bạn sẽ đưa thông tin nào trước? Một tuần bạn sẽ đăng mấy bài và đăng vào thời gian nào? Bạn muốn phát triển Fans một cách tự nhiên hay thông qua kênh nào khác? Bạn cần làm gì để phát triển thêm lượng Fans và giữ chân lượng Fans cũ? – Đó là những câu hỏi mà bạn phải trả lời cho kế hoạch hoạt động của mình, đặc biệt là thông qua fanpage của bạn.

Việc lập kế hoạch có thể theo tuần, tháng, hoặc quý và có thể thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm. Khi xây dựng được một kế hoạch nội dung hoàn hảo, thì hiệu quả của chiến lược Facebook Marketing không phải là quá xa vời đối với doanh nghiệp

 

chiến lược Facebook Marketing

 

     5. Đo lường hiệu quả

Đối với chiến lược Facebook Marketing thì người ta đã cung cấp sẵn cho bạn những công cụ để có thể phân tích, đánh giá, thống kê. Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình dưới dạng pin post (đính lên trên đầu trang) để theo dõi lượng người đang tương tác với nội dung của bạn, hoặc dùng một số cách như LIKE, SHARE, COMMENT và nhấp chuột liên kết)

Việc đo lường và đánh giá chiến lược Facebook Marketing sẽ giúp bạn có những điều chỉnh kịp thời khi xảy ra sự cố. Có những đánh giá khách quan và chính xác nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó, sẽ dần cũng cố thêm kiến thức, kinh nghiệm và mang lại hiệu quả cao cho các chiến lược Facebook Marketing

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc