30. Kỹ năng sống

Những người kể chuyện khí hậu

1. Simon Clark @simonoxfphys

Simon Clark là nhà truyền thông khoa học đến từ Bath, Vương quốc Anh. Hoàn thành bằng Tiến sĩ Vật lý Lý thuyết về Khí quyển tại Đại học Exeter, chuyên môn của anh là tạo ra nội dung tập trung vào khoa học Trái đất, không gian, vật lý và khủng hoảng khí hậu. Anh thường trả lời các câu hỏi quan trọng về khí hậu bằng kiến thức khoa học bổ ích. Với kênh YouTube thành công và lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, nội dung ngắn gọn và đúng trọng tâm của anh thường khơi dậy những cuộc trò chuyện và tranh luận lành mạnh giữa mọi người.

khí hậu tác giả simon clark

2. Veronica Mulenga @veronicamulenga_

Veronica là một nhà hoạt động công lý môi trường và khí hậu người châu Phi đến từ Lusaka, Zambia. Bắt nguồn từ sự quan tâm dành cho vấn đề phân biệt chủng tộc và công lý khí hậu, cô đang hoạt động để nâng cao nhận thức về tác động không cân xứng của biến đổi khí hậu đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương và thiệt thòi nhất thông qua các chiến dịch, truyền thông và sáng kiến về khí hậu. Cô là thành viên của phong trào toàn cầu Youth Climate Save. Được phát động vào năm 2020, đây là phong trào khí hậu đầu tiên do thanh niên lãnh đạo, tập trung vào vai trò của ngành nông nghiệp chăn nuôi trong cuộc khủng hoảng khí hậu, ủng hộ chế độ ăn và lối sống thuần chay.

khí hậu tác giả veronica

3. Bodhi Patil @bodhi_patil

Bodhi là nhà đề xuất các giải pháp khí hậu đại dương Gen Z đến từ Vancouver, Canada. Anh tập trung vào việc cải thiện sức khỏe của đại dương và con người thông qua vô số dự án, hội thảo, hội nghị và nội dung truyền thông nhằm thúc đẩy xây dựng cộng đồng. Năm 13 tuổi, sau khi tốt nghiệp Học viện Doanh nhân trẻ, Bodhi thành lập doanh nghiệp xã hội đầu tiên của mình – InnerLight. Từng phải đối mặt với nỗi lo lắng và trầm cảm về khí hậu ngay từ khi còn nhỏ, anh nhận ra nhu cầu thiết yếu là phát triển và bồi dưỡng khả năng phục hồi của những người trẻ tuổi. InnerLight xây dựng một cộng đồng gồm những người bảo vệ đại dương mạnh mẽ về tinh thần và thể chất, thông qua phổ biến kiến thức về đại dương và giáo dục sức khỏe.

Tham khảo:   BANI World Là Gì? Cách Đối Diện Với Thế Giới Mới Nhiều Hỗn Tạp

khí hậu tác giả bodhi

4. Navya Singh @newswithnavya

Navya là nhà báo về khí hậu đến từ Goa, Ấn Độ. Cô có bằng cử nhân về Truyền thông, Kinh tế và Khoa học Chính trị tại Đại học Christ. Với sự quan tâm sâu sắc đến sức khỏe của hành tinh, Navya đã chuyển trọng tâm và cam kết của mình sang việc khám phá sự thật đằng sau cuộc khủng hoảng khí hậu, nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng để tạo nên những thay đổi tích cực cho hành tinh. Đầu năm 2022, Navya thành lập “News With Navya”, một hãng tin độc lập hướng đến xây dựng cộng đồng có ý thức về môi trường và chia sẻ xem biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng như thế nào đến con người và hành tinh thông qua những câu chuyện có giá trị về các vấn đề khí hậu địa phương và toàn cầu hiện nay, các sáng kiến khí hậu tích cực và các giải pháp khí hậu.

khí hậu tác giả navya

5. Sumak Helena Gualinga @helenagualinga

Helena là một nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi, đồng thời là người bảo vệ nhân quyền và đất đai bản địa của người Kichwa ở Amazon thuộc Ecuador. Trong suốt cuộc đời của mình, cô đã chứng kiến các mối đe dọa thuộc địa từ chính phủ Ecuador và sự trỗi dậy của các tập đoàn dầu mỏ lớn như công ty dầu mỏ CGC của Argentina, những công ty đã rải chất nổ khắp vùng đất bản địa để san bằng đất đai. Cô là người đồng sáng lập Tập thể Thanh niên Bản địa của Những người bảo vệ Amazon và phát biểu về sự tàn phá rừng Amazon tại một số hội nghị và diễn đàn toàn cầu như COP27 và Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Tham khảo:   Martyr Complex Là Gì? Dấu Hiệu Một Người Có Phức Cảm Tử Đạo

khí hậu tác giả sumak helena

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo