Kỹ năng Xây dựng hình ảnh cá nhân, Tác phong làm việc chuyên nghiệp, Tạo động lực cho nhân viên, Tư duy và thái độ tích cực, Xây dựng thương hiệu cá nhân, Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Năm thái độ làm việc thường gặp của nhân viên Việt Nam

“Tôi từng làm quản lý sản xuất mảng liên quan đến bo mạch. Sau một thời gian làm việc, tôi nhận ra một vài nét về nhân viên người Việt như sau:

1. Tác phong công nghiệp không cao: thiếu tuân thủ giờ giấc; kỷ luật lao động thấp (làm việc riêng, chuyện phiếm, kém tuân thủ quy trình làm việc…). Chỉ khi công ty đưa ra chế tài, đánh mạnh vào tài chính thì các nhân viên mới miễn cưỡng làm theo, nhưng vẫn không thoải mái.

2. Tính tự giác còn rất hạn chế: làm việc không chuyên tâm đã đành, nhiều người còn thường xuyên chểnh mảng, bất cẩn, gây ra lỗi dây chuyền trong quá trình làm việc.

3. Không có tính tiết kiệm: nhiều người quan niệm cơm do công ty lo, điện do công ty chi trả, tài sản là “của chùa” nên rất dễ lấy quá phần mình thực sự cần hay lãng phí không cần thiết.

4. Không có tính cầu thị dù được góp ý rất chân thành: có người biết lắng nghe; nhưng cũng có không ít thành phần ngoan cố, phải gắng công thuyết phục rất kiên trì mới chịu tiếp thu.

Tham khảo:   Trang phục đúng chuẩn trong công ty Nhật

5. Rất hay tỏ thái độ: bất cần, văng lời không hay kiểu ‘không làm ở đây, làm chỗ khác, có sao đâu…’.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc