Kỹ năng làm việc nhóm

Quản lý đội ngũ nhân viên trẻ tuổi hiệu quả

Những nhân viên trẻ là những người dồi dào nhiệt huyết, năng lượng, đam mê tuy nhiên cũng rất dễ nản lòng trong công việc, dễ bộc phát những bức xúc cá nhân. Do đó, họ cần nhận được sự quan tâm và hướng dẫn sâu sát từ các nhà quản lý đội ngũ. Làm thế nào để quản lý những nhân viên trẻ một cách có hiệu quả nhất luôn là bài toán đầy thách thức với hoạt động quản trị nhân sự chuyên nghiệp.

Giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Nhân viên trẻ thường có cuộc sống rất phong phú với nhiều hoạt động thể chất và tinh thần khác nhau từ chơi thể thao, làm công tác xã hội đến dành thời gian cho người thân, gia đình. Nếu nhà quản lý tạo điều kiện cho các nhân viên trẻ có một sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhà quản lý sẽ giúp cho họ làm việc tích cực, hiệu quả hơn và gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Nhân viên trẻ dễ chán nản nếu phải làm việc trong những môi trường đơn điệu.

Các nhà quản lý đội ngũ cần lưu ý rằng những nhân viên trẻ luôn mang theo họ sự nhiệt huyết, năng lượng khi đến làm việc với doanh nghiệp. Họ luôn là những người đi đầu trong các xu thế mới về công và sẵn sàng chấp nhận thử thách. Tuy nhiên họ cũng sẽ dễ dàng trở nên chán nản nếu phải làm việc trong những môi trường đơn điệu, với những công cụ cứ lặp đi lặp lại. Khi các nhân viên trẻ trưởng thành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp và trở thành những người có kinh nghiệm hơn, nhà quản lý đội ngũ sẽ thấy được rằng việc đầu tư của mình thật sự đem lại kết quả.

Tham khảo:   Quản trị xung đột: Bắt đầu từ nhà quản lý

Đặt ra những mục tiêu cụ thể cho nhân viên

Nhà quản lý đội ngũ hãy giúp nhân viên cảm thấy yên tâm hơn bằng cách sắp xếp các công việc có lịch trình đều đặn, các mục tiêu đều được xác định rõ ràng và tiến triển công việc được đánh giá kịp thời. Các nhân viên trẻ cần được biết thời gian mà họ phải hoàn thành các công việc cụ thể, chi tiết về các dự án mà họ phải tham gia, từ đó họ có thể phân bổ công việc và thời gian trong ngày của mình cho hợp lý. Nhà quản lý đội ngũ cũng nên xác định rõ những yếu tố nào được xem là tiêu chuẩn để đánh giá sự thành công nhằm giúp các nhân viên trẻ biết được tiến bộ trong công việc hay không.

Các mục tiêu đều được xác định rõ ràng và tiến triển công việc được đánh giá kịp thời.

Xây dựng môi trường làm việc tích cực

Các chứng minh khoa học đều cho kết quả: môi trường làm việc tích cực giúp thúc đẩy động lực làm việc của nhân viên. Đặc biệt đối với những người trẻ thường thích được làm việc ở những nơi vui vẻ, nơi mà mọi người hòa đồng với nhau và xem đó là một trong những điều kiện hàng đầu để cân nhắc chọn lựa công việc. Nhà quản lý đội ngũ có thể thúc đẩy họ bằng lối suy nghĩ tích cực một bầu không khí thân thiện trong khi làm việc, đáp ứng kì vọng được cùng nhau tham gia vào việc lên kế hoạch cho các sự kiện của doanh nghiệp của nhân viên trẻ. Đồng thời hãy luôn dẫn dắt nhân viên bằng một tầm nhìn rõ ràng, hỗ trợ nguồn lực đầy đủ và công nhận giá trị của họ.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc