12. Quản Trị Thương Hiệu

Các yếu tố nhận diện thương hiệu là gì?

Các loại yếu tố nhận dạng thương hiệu

1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu là những từ bạn sử dụng để xác định công ty của bạn và những gì bạn cung cấp cho công chúng, phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đặt ra một tên thương hiệu có vẻ dễ dàng, nhưng thực sự nó có thể có ý nghĩa rất lớn. Ví dụ: nếu bạn cần che vết xước trên cánh tay, bạn có thể nói, “Tôi cần Band-Aid.” Từ Band-Aid thực sự là tên của một thương hiệu, trong khi sản phẩm thực tế là một loại băng gạc. Tuy nhiên, vì thương hiệu đã quá nổi tiếng, công chúng có thể sử dụng Band-Aid như một danh từ riêng thay thế.

2. Biểu trưng (Logo)

Biểu trưng của doanh nghiệp rất quan trọng đối với thương hiệu của bạn vì nó là một trong những khía cạnh dễ nhận biết nhất.

Mọi người sẽ nhận ra thương hiệu của bạn nếu họ nhìn thấy logo của bạn ở ngoài đường, trên email, các trang web và có thể là trên bao bì của các sản phẩm thực tế mà doanh nghiệp bán. Trong khi nhiều thương hiệu thường sáng tạo logo dựa trên hình ảnh, như Apple (hình ảnh trái táo), một số thương hiệu sử dụng các từ và tên thương hiệu làm biểu trưng dễ nhận biết, như FedEx hay Samsung.

3. Đồ họa và hình ảnh

Các yếu tố đồ họa và hình ảnh cho thương hiệu của bạn thường rất khó xác định chính xác, vì chúng bao gồm tất cả các yếu tố thương hiệu khác giúp làm cho doanh nghiệp trở nên độc đáo. Ví dụ: biểu trưng của bạn là một hình ảnh mà bạn có thể đưa vào email tiếp thị.

Tham khảo:   Top 5 công việc các nhà quản trị thương hiệu cần làm

Khi bạn chia sẻ hình ảnh, phong cách bạn sử dụng để chỉnh sửa chúng phải nhất quán và gắn kết trên tất cả các nền tảng và tài liệu. Ví dụ: sử dụng các bộ lọc giống nhau trên hình ảnh của bạn, cắt ảnh của bạn theo cùng một cách để nhất quán.

Ví dụ, Sean Garrette là một chuyên gia thẩm mỹ sử dụng cách phối màu tương tự cho các bài đăng trên Instagram của mình. Nếu một trong những người theo dõi anh ấy cuộn qua tin tức của họ và nhanh chóng lướt qua một bài đăng mà không thấy tên hồ sơ, thì màu nâu quen thuộc của Garrette sẽ giúp họ biết được bài đăng đó thuộc về ai.

4. Phối màu

Cách phối màu của doanh nghiệp rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố hình ảnh thương hiệu bổ sung mà bạn tạo ra. Ví dụ: bạn sẽ kết hợp bảng màu thương hiệu của mình vào biểu trưng, tài liệu tiếp thị, đồ họa và hình ảnh, v.v.

Là người tiêu dùng, chúng ta biết khi nào một thương hiệu đã làm tốt việc tạo ra một bảng màu khi chúng ta nhìn thấy các màu cụ thể cùng nhau và nó ngay lập tức kích hoạt sự ghi nhận trong não của chúng ta đối với thương hiệu đó. Ví dụ: nền tảng giao tiếp Slack lưu ý rằng bảng màu trong hình dưới đây là màu thương hiệu cốt lõi của nó.

Tham khảo:   Tính cách thương hiệu là gì? Tất tần tật về Brand Personality

Slack vẫn nhất quán và sử dụng bảng màu này trong các hoạt động của mình, như trên các bài đăng trên Instagram của họ.

5. Kiểu chữ

Kiểu chữ đề cập đến các phông chữ bạn sử dụng trong tất cả các tài liệu kinh doanh mà bạn tạo ra. Bạn cần duy trì sự nhất quán, để thương hiệu của bạn được gắn kết và để nếu mọi người nhìn thấy các phông chữ liên quan đến thương hiệu, họ có thể nhận ra rằng đó là từ doanh nghiệp của bạn. Việc có một phông chữ thiết lập cố định cho doanh nghiệp của bạn cũng giúp bạn dễ dàng tạo những nội dung với giao diện gắn kết.

Ví dụ, dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify sử dụng phông chữ sans-serif, phông chữ này vẫn nhất quán trên nền tảng và các bài đăng tiếp thị của họ.

6. Giọng điệu

Giọng điệu không nhất thiết có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ trình bày nội dung âm thanh như thế nào, mà hơn thế nữa, nó là cách doanh nghiệp của bạn thể hiện khi bạn giao tiếp với khách hàng trong các tài liệu tiếp thị. Ví dụ, thương hiệu này có hài hước và tươi trẻ không? Hay thương hiệu này thiên về học thuật và chuyên nghiệp hơn? Giọng điệu của bạn một yếu tố quan trọng của thương hiệu, vì nó giúp bạn truyền tải tính cách thương hiệu mà bạn muốn thể hiện.

Hãy cố gắng chọn giọng điệu liên quan đến những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Tham khảo:   Thương hiệu là gì? Điều gì tạo nên thương hiệu của một doanh nghiệp?

7. Khẩu hiệu và những câu nói bắt tai

Khẩu hiệu và câu nói bắt tai là những yếu tố thương hiệu độc đáo không nhất thiết phải áp dụng cho mọi doanh nghiệp. Nhưng nếu được sử dụng, chúng sẽ có thể là một phần quan trọng trong thương hiệu của bạn. Các yếu tố thương hiệu độc đáo này có thể được sử dụng trong các hoạt động tiếp thị và quảng cáo.

Nhiều khẩu hiệu và câu nói bắt tai sẽ đọng lại trong đầu người tiêu dùng và giúp thương hiệu trở thành tâm điểm.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc