Chiến Lược Kinh Doanh, 12. Quản Trị Thương Hiệu

Định vị thương hiệu là gì và tại sao điều này lại quan trọng?

Định vị thương hiệu là gì?

Định vị thương hiệu là giá trị riêng mà thương hiệu thể hiện trước khách hàng của mình. Đây chính là chiến lược tiếp thị mà các thương hiệu xây dựng để thiết lập bản sắc thương hiệu riêng, đồng thời truyền tải đề xuất giá trị, thôi thúc khách hàng chọn mua sản phẩm của họ thay vì từ một thương hiệu khác. Ngoài ra, định vị thương hiệu còn được áp dụng khi một công ty muốn tự định vị mình theo một cách nhất định nhằm thúc đẩy khách hàng tạo dựng mối liên kết giữa thương hiệu và đề xuất giá trị của thương hiệu đó.

Tuyên bố định vị thương hiệu là gì?

Tuyên bố định vị thương hiệu là tóm tắt nội bộ về định vị thương hiệu mà các công ty sử dụng để nêu rõ và thúc đẩy giá trị mà thương hiệu của mình đem đến cho thị trường mục tiêu cũng như các khách hàng của mình. Tuyên bố được sử dụng để nêu rõ đề xuất giá trị của thương hiệu một cách ngắn gọn. Thông thường, các tuyên bố định vị thương hiệu là một phần của chiến lược tiếp thị rộng rãi hơn của thương hiệu, đồng thời, các tuyên bố này cần cân bằng giữa tham vọng và thực tế.

Tham khảo:   5 Câu hỏi xác định doanh nghiệp có đang đi đúng hướng?

Khi xây dựng tuyên bố định vị thương hiệu này, thương hiệu cần lưu ý các điểm quan trọng sau:

  • Thị trường mục tiêu hoặc khách hàng là ai?
  • Chuyên đề sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?
  • Lợi ích và tác động lớn nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?
  • Bằng chứng về lợi ích và tác động đó là gì?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này trong tuyên bố định vị thương hiệu, các công ty sẽ truyền tải được đề xuất giá trị rõ ràng giúp mình nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh và điều quan trọng hơn cả là truyền đạt cho khách hàng giá trị riêng của thương hiệu mình.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc