26. Bất động sản

Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị (Urban Area Investment Construction Project) là gì?

74

Hình minh họa: Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị (Nguồn: Thư Ký Luật)

Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị (Urban Area Investment Construction Project)

Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị – danh từ, trong tiếng Anh được dùng bởi cụm từ Urban Area Investment Construction Project.

Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị là dự án đầu tư xây dựng các công trình (có thể bao gồm: Nhà ở, hạ tầng kĩ thuật, công trình công cộng…) trên một khu đất được giao trong khu vực phát triển đô thị theo qui hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị bao gồm các loại sau đây:

a) Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới là dự án đầu tư xây dựng mới một khu đô thị trên khu đất được chuyển đổi từ các loại đất khác thành đất xây dựng đô thị;

b) Dự án tái thiết khu đô thị là dự án xây dựng mới các công trình kiến trúc và hạ tầng kĩ thuật trên nền các công trình hiện trạng đã được phá dỡ theo qui hoạch đô thị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

c) Dự án cải tạo chỉnh trang khu đô thị là dự án cải tạo, nâng cấp mặt ngoài hoặc kết cấu các công trình trong khu vực đô thị hiện hữu nhưng không làm thay đổi quá 10% các chỉ tiêu sử dụng đất của khu vực;

d) Dự án bảo tồn, tôn tạo khu đô thị là các dự án nhằm bảo tồn tôn tạo các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc của các công trình, cảnh quan trong khu vực di sản văn hóa của đô thị;

Tham khảo:   Cây xanh sử dụng công cộng trong đô thị là gì?

đ) Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hỗn hợp là các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trong đó có thể bao gồm các công trình xây dựng mới, công trình cải tạo chỉnh trang, tái thiết và bảo tồn, tôn tạo. (Theo Nghị định Số: 11/2013/NĐ-CP)

Điều kiện là chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng khu đô thị

Đối với chủ đầu tư là cơ quan nhà nước

1. Có chức năng phù hợp với việc thực hiện dự án.

2. Có đề xuất dự án hợp , phù hợp qui hoạch và kế hoạch triển khai khu vực phát triển đô thị.

Đối với chủ đầu tư là doanh nghiệp

1. Có đăng kí kinh doanh theo qui định phù hợp với việc thực hiện dự án và đủ điều kiện theo qui định (nếu dự án có sản phẩm kinh doanh).

2. Có vốn đầu tư thuộc sở hữu của mình không thấp hơn 15% tổng mức đầu t­ư của dự án có qui mô sử dụng đất dưới 20 ha, không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án có qui mô sử dụng đất từ 20 ha trở lên đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị.

3. Có vốn đầu tư thuộc sở hữu của mình không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án đối với các dự án còn lại.

Tham khảo:   Căn hộ thô (Unfinished units) là gì? Phân loại và ưu nhược điểm

Vốn đầu tư thuộc sở hữu của chủ đầu tư phải là vốn thực có của chủ đầu tư tính đến năm trước liền kề với năm chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư phát triển đô thị được thể hiện trong báo cáo tài chính của chủ đầu tư và phải được kiểm toán độc lập xác nhận. 

Trường hợp doanh nghiệp và hợp tác xã mới thành lập thì phải có văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo qui định của pháp luật.

4. Có đề xuất dự án hợp , phù hợp với qui hoạch và kế hoạch thực hiện khu vực phát triển đô thị.

5. Có đội ngũ cán bộ quản và nhân lực đủ năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm và cam kết bảo đảm thực hiện dự án đúng nội dung và tiến độ đã được phê duyệt.

Đối với chủ đầu tư là tổ chức chính trị, chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp

1. Có chức năng phù hợp với việc thực hiện dự án.

2. Có đề xuất dự án hợp , phù hợp qui hoạch và kế hoạch triển khai khu vực phát triển đô thị.

3. Chỉ được thực hiện dự án trong phạm vi sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao quản sử dụng để phục vụ các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao. (Theo Nghị định Số: 11/2013/NĐ-CP)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc