Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

3 Yếu Tố Cốt Lõi Giúp Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp

3 Yếu Tố Cốt Lõi Giúp Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp

Bước sang nhiệm kỳ mới là khoảng thời gian vô cùng thú vị đối với tất cả các doanh nghiệp, bởi đó là lúc để họ nhìn lại năm cũ, rút kinh nghiệm, lên kế hoạch và xây dựng định hướng phát triển trong năm tiếp theo để thử sức với những điều mới mẻ. Nhưng đó cũng là thời gian để nhân viên của bạn có thể nghĩ về việc thay đổi công việc hoặc tìm kiếm những cơ hội mới ở một doanh nghiệp khác nếu như tổ chức của bạn không thực sự đáp ứng được kỳ vọng của họ. Theo một báo cáo gần đây cho thấy hầu hết các nhân viên hiện nay đều không cảm thấy hài lòng với môi trường làm việc hiện tại của mình. Trong đó có 15% mong muốn có được những cơ hội giao tiếp cởi mở hơn; 10% muốn nhận được sự đồng cảm và được đào tạo để cải thiện kỹ năng; 7% tìm kiếm cơ hội cộng tác tốt hơn với đội ngũ lãnh đạo,…

Và đó chính là vấn đề môi trường văn hóa doanh nghiệp:

David Niu, Giám đốc điều hành của TINYpulse, lưu ý rằng ông không ngạc nhiên bởi những kết quả trên. Ông đã chia sẻ rằng: “Báo cáo cho thấy sự quý giá của con người nằm ở sự hài lòng của họ về nơi đang làm việc. Cho dù là một tổ chức nói chung, là một người lãnh đạo cấp cao hay chỉ là một người giám sát trực tiếp thì điều mà tất cả các nhân viên mong muốn là cá tính và phong cách làm việc chứ không phải là kinh nghiệm được tích lũy trong bao lâu”.

Tham khảo:   Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ sự hài lòng nhân viên

Đó là những kết quả thực tế khiến cho các nhà quản lý và các nhà lãnh đạo phải suy nghĩ và tìm cách cải thiện tổ chức của mình trong năm mới 2015 này. Để làm được điều đó, hãy tập trung vào 3 quyết định quan trọng sau đây nhé!

  1. Hiểu được tâm lý của nhân viên

Là một người lãnh đạo, những thứ mà bạn cho là tốt cũng chưa chắc rằng nhân viên của bạn đã thực sự cảm thấy tốt. Để hài hòa môi trường làm việc, một người quản lý chuẩn mực luôn cần phải thấu hiểu tâm lý, tình cảm của tập thể nhân viên trong công ty. Luôn biết họ nghĩ gì, mong muốn điều gì và chủ động thỏa mãn nó trong khuôn khổ chính là một cách tốt để bạn tạo ấn tượng và sự thoải mái trong môi trường văn hóa doanh nghiệp.

  1. Trau dồi kỹ năng con người

Phát triển cá nhân là một trong số những nhu cầu quan trọng nhất của mỗi người. Một số người sinh ra đã có khả năng lãnh đạo nhưng nhiều người khác thì lại không có được may mắn đó. Nhưng họ lại luôn muốn được học hỏi và trau dồi kỹ năng của mình. Bạn có thể tận dụng các cuộc khảo sát nhân viên để hiểu được suy nghĩ, mong muốn và khả năng của từng người. Từ đó lên kế hoạch đào tạo, phát triển năng lực, phát triển cá nhân sao cho phù hợp.

  1. Thuê nhân viên sao cho phù hợp

Tuyển dụng nhân viên sao cho phù hợp

Tham khảo:   Sai lầm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thực ra mà nói, môi trường văn hóa trong một doanh nghiệp cũng phụ thuộc một phần khá lớn vào tập thể nhân viên. Đôi khi những sự xích mích, hay tai tiếng từ những con người sống cá nhân,… sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến không khí làm việc và tâm lý của những nhân viên khác. Để tránh trường hợp này xảy ra, là một người lãnh đạo, bạn nên chú trọng đến yếu tố văn hóa của doanh nghiệp ngay từ khâu đầu tiên là tuyển dụng nhân viên. Hãy xem xét kỹ tính cách, đặc biệt của từng người xem có thực sự phù hợp với môi trường văn hóa doanh nghiệp mà bạn đang gây dựng hay không. Và đừng ngại loại bỏ cả những ứng viên có chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm làm việc khi mà họ không thể góp phần duy trì hay đưa môi trường doanh nghiệp của bạn phát triển đi lên.

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu bước sang một chặng đường mới thì đừng quên danh sách những mong muốn và kỳ vọng của nhân viên. Một khi bạn chắc chắn rằng sẽ cung cấp và đáp ứng tốt những gì họ cần, bạn sẽ thấy mục tiêu trong năm tương lao  của mình đạt được một cách dễ dàng hơn.

 Khóa học KỸ NĂNG XÂY DỰNG VĂN HÓA CÔNG TY của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Company-cultural-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Tham khảo:   Xây dựng văn hóa công ty: Làm thế nào để nhân viên gắn bó, đoàn kết với nhau?

Sưu tầm

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc