Kỹ năng gọi điện thoại

6 Bước đơn giản để tăng doanh thu khi Tele-sale

Để có thể bán hàng bằng cách gọi điện thoại một cách hiệu quả thì bạn còn phải nắm rõ những kỹ năng cũng như cải thiện thái độ của mình. Không phải bất cứ người bán hàng giỏi nào cũng có thẻ bán hàng telesale tốt. Bài viết này sẽ cho các bạn biết 6 bước đơn giản nhất để tăng doanh thu khi tele sale.

Nắm chắc thông tin của khách hàng mục tiêu & bí quyết sử dụng hiệu quả

Để linh động ứng biến ngay từ lúc KH nhấc máy, điện thoại viên cần nắm rõ được thông tin cá nhân của khách hàng cũng như lịch sử cskh trước đây. Cho dù đó là cuộc gọi đầu tiên hay cuộc gọi thứ hai, ba thì việc hiểu được về KH đều mang lại ưu thế lớn trong việc thuyết phục họ mua sp, dịch vụ của doanh nghiệp.

so với KH cá nhân, những yếu tố quan trọng tác động đến toàn bộ quy trình sale hàng qua ĐT là: Tuổi tác, giới tính, niềm đam mê, thu nhập, thói quen mua hàng, sự nghiệp, tình trạng hôn nhân,… Đây là những thông tin giúp nhân viên sale định hướng được những group món hàng, dịch vụ nào sẽ chuẩn nhất với khách hàng, giúp tăng % hiệu quả khi chốt sales hoặc có kế hoạch up bán hàng hợp lý.

 Trong trường hợp chào hàng đến phân khúc doanh nghiệp, người sale sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về ngành bán hàngthị trường mà partners đang phục vụ, quy mô doanh nghiệp, ước số lượng doanh số,… Vì đây là group khách hàng hết sức khó tính & thường không đặt nhiều yếu tố cảm xúc vào quyết định của mình.

Lọc danh sách

chẳng phải bất kỳ danh sách điện thoại nào cũng có cùng cấp độ tiềm năng. Nếu 30% sdt là không tiềm năng thì ĐT viên sẽ mất 30% thời gian vô ích. Bởi thế bước lọc danh sách là một bước bắt buộc trong quy trình sale qua ĐT.

Tham khảo:   9 Câu Nói Cần Tránh Khi Giao Tiếp Qua Điện Thoại Với Khách Hàng

Đặc biệt trong sale B2B, điều này là cực kỳ cần kíp khi bản thân việc tiếp cận được người nghe cuối cùng đã mất rất nhiều công sức  thời gian.

không những thế, những nhân sự bán hàng qua ĐT có kinh nghiệm cũng chia sẻ rằng, dù khách hàng hiện tại không có nhu cầu, nhưng ko hẳn họ sẽ không bao giờ mua hàng. dễ dàng vì có một vài KH chưa đến thời điểm mua hàng phù hợp không có nghĩa là nhân sự sale qua ĐT nên gỡ bỏ tất cả những khách hàng này. Hãy khéo léo hỏi họ về lần cuối cùng mua hàng & ước lượng thời gian gọi lại hợp lý kế tiếp là bao lâu sẽ giúp tránh xa được việc bỏ lỡ khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Ưu tiên một group KH cụ thể

rõ ràng ko phải KH nào cũng có mức độ tiềm năng như nhau. đối với một số mặt hàng, có thể KH nam sẽ có nhiều năng lực mua hơn KH nữ. Bằng một vài kinh nghiệm nhỏ, người phụ trách sale qua ĐT có thể lọc ra những đối tượng tiềm năng nhất trong một danh sách có thể lên tới hàng trăm số điện thoại. Cũng giống như việc nghiên cứu trước thông tin KH, biết trước thị trường nào tiềm năng hơn tạo điều kiện cho những cuộc gọi tập hợp nhiều hơn vào những gì hấp dẫn group khách hàng này nhất.
4. tăng trưởng những KH tiềm năng mới

Tham khảo:   Những Điều Cần Lưu Ý Khi Giao Tiếp Qua Điện Thoại

Việc search một khách hàng mới đôi lúc đủ nội lực rất khó khăn. Vậy vì sao lại ko tận dụng những mối kinh doanh  đã có sẵn? Với một KH đã từng mua hàng, hãy đặt ra câu hỏi: Liệu chúng ta đủ sức mời họ mua sản phẩm mới, giới thiệu người quen, hỗ trợ liên hệ tới các khách hàng của đối thủ,… Mỗi mục tiêu này sẽ có phương pháp tiếp cận khác biệtbên cạnh đó chắc chắn chốt đơn hàng chẳng hề là bước cuối cùng trong một quy trình sale qua ĐT.

Chuẩn bị trước mỗi cuộc gọi

Những bước chuẩn bị để thực hiện được một cuộc gọi chuyên nghiệp & hiệu quả nhất là:

– Xác định đúng thông tin khách hàng  mục tiêu cuộc gọi.

– phù hợp bị tinh thần tốt nhất.

– Ghi nhớ or có sẵn kịch bản giới thiệu hàng hóa.

– Có nền tảng cơ sở dữ liệu thông tin tư vấn về những thắc mắc phổ biến của khách hàng. Đồng thời tích hợp nền tảng cơ sở dữ liệu này với hệ thống cskh đa kênh để có thể tiếp nhận thông tin của KH trên bất kỳ kênh thông tin nào khách hàng đang sử dụng. Nếu doanh nghiệp chưa có nền tảng này, đủ nội lực tham khảo tại đây.

Cung cấp dịch vụ gia tăng

Sau khi đã hiệu quả trong việc bán hàng, đừng vội loại ngay tên KH đó. Hãy lưu lại thông tin của họ để liên tục chăm sóc lâu dàikhông ai biết chắc rằng lúc nào họ sẽ mua hàng lần kế tiếp. Hãy chủ động phân phối thông tin về cách sử dụng sp, hỏi thăm về những thắc mắc của khách hàng, thông báo với họ về những chương trình khuyến mại sắp tới,… Sẽ có rất nhiều công việc nhân viên sale đủ nội lực thực hiện được để nhận được những lời giới thiệu quý giá của khách hàng với người quen, vì thế đừng vội bỏ lỡ những khách hàng  này.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc