Kỹ năng gọi điện thoại

3 Bí Quyết Không Thể Thiếu Khi Rèn Kỹ Năng Sale Qua Điện Thoại

Trong hệ thống chăm sóc khách hàng, kỹ năng sale qua điện thoại không chỉ dừng lại ở khả năng cá nhân hóa những tương tác mà còn cần đến rất nhiều yếu tố kết hợp.

Vậy những kỹ năng sale qua điện thoại nào là không thể thiếu để đem lại cho khách hàng trải nghiệm cá nhân độc đáo và tạo ra giá trị thực sự cho những cuộc gọi telesales.

  1. Sức mạnh của lời chào ấn tượng

Lời chào đóng vai trò then chốt trong việc tạo nên ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Một khách hàng đã chia sẻ với chúng tôi câu chuyện rằng, cô ấy đã nhận được cuộc điện thoại từ một điện thoại viên người gọi cô ấy với cái tên Katie thay vì Katherine. Điều này hết sức riêng tư nhưng khiến Katie vô cùng bất ngờ vì cô ấy cảm nhận được người gọi thực sự quan tâm cô chứ không chỉ đơn thuần là cuộc gọi hàng loạt cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khác cách xưng hô này có thể gây ra hiểu nhầm nghiêm trọng.  Nhiều khách hàng khác lại thích bắt đầu cuộc trò truyện một cách trang trọng để thể hiện tầm vóc phản ánh công việc của họ. Trên thực tế, kỹ năng sale qua điện thoại không chỉ yêu cầu điện thoại viên có hiểu biết sâu sắc về thông tin khách hàng, mà còn đòi hỏi cảm xúc chân thành truyền vào mỗi cuộc gọi. Do đó, để cá nhân hóa những tương tác với khách hàng, nhân viên sale cần bắt được tâm lý khách hàng, từ đó dẫn dắt họ vào cuộc trò chuyện một cách tự nhiên nhưng hiệu quả.

  1. Chọn thời điểm “vàng” cho mỗi cuộc gọi
Tham khảo:   Nghệ thuật telesales khiến khách hàng không thể từ chối

Khi gọi cho khách hàng, chắc chắn chúng ta hiểu rằng sẽ làm ngắt quãng thời gian hay công việc của họ. Chính vì thế những nhân viên xuất sắc có  kỹ năng  sale qua điện thoại cần đủ tinh tế khi chọn ra thời điểm thích hợp để thực hiện cuộc gọi với mỗi cá nhân khác nhau. Nếu có thể, hãy sắp xếp trước cuộc gọi với từng nhóm khách hàng riêng biệt. Như vậy khách hàng có thể thấy rằng họ thực sự nhận được sự tôn trọng về quyền riêng tư cũng như nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hệ thống chăm sóc khách hàng.

  1. Truyền tải tình cảm, sự quan tâm tới khách hàng

Cuộc trò chuyện giữa điện thoại viên và khách hàng sẽ trở nên thú vị hơn nếu khách hàng có cơ hội để chia sẻ những mong muốn của họ. Thay vì dồn đập “tấn công” khách hàng với hàng loạt những thông tin chi tiết về công ty hay sản phẩm, hãy khiến khách hàng cảm nhận họ là “ thượng đế”  thông qua những câu hỏi thể hiện sự quan tâm thực sự đến nhu cầu của họ. Từ đó dựa vào thông tin thu thập được, điện thoại viên có thể cung cấp nội dung phù hợp và hữu ích cho khách hàng. Việc đặt cho khách hàng những câu hỏi mở liên quan đến vấn đề họ quan tâm cũng là một trong những kỹ năng sale qua điện thoại đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn thông minh hơn khi tận dụng những dịp lễ hoặc sinh nhật để bày tỏ tình cảm cũng như sự tri ân đối với khách hàng,  điều này khiến cho khách hàng có thiện cảm hơn với doanh nghiệp khi nhận được những cuộc gọi telesales lần tiếp theo.

Tham khảo:   16 Điều bạn nên làm để bán hàng qua điện thoại thành công

 Khóa học KỸ NĂNG GỌI ĐIỆN THOẠI của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Telephone-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc