Kỹ năng gọi điện thoại

Kỹ Năng Thuyết Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại Thành Công 100%

Để mỗi cuộc gọi bán hàng qua điện thoại đều thành công!

1. Bán hàng qua điện thoại phải biết tên khách hàng. Trước khi nhấc máy quay số một khách hàng tiềm năng, hãy chắc rằng bạn biết chính xác tên người ấy. Nếu không chắc chắn, hãy kiểm tra lại với bạn bè hoặc người giám sát của bạn. Nếu bạn bắt đầu cuộc gọi bằng cách gọi sai tên khách hàng tiềm năng, điều này sẽ khiến họ thấy rằng bạn không biết họ là ai, ngay lập tức bạn đánh mất sự quan tâm từ họ. Đây là điều bạn cần nhớ đầu tiên khi bán hàng qua điện thoại.

2. Thuộc lòng ưu điểm sản phẩm khi bán hàng qua điện thoại

Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, xem xét tất cả tính năng chi tiết, tác dụng và lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Cuộc gọi thuận lợi nhất là khách hàng tương lai sẽ bắt đầu đặt câu hỏi và bạn làm rõ các nội dung. Khả năng tư vấn, giải đáp vấn đề một cách nhanh chóng của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt, quyết định về triển vọng bạn có thuyết phục được người mua hàng hay không.

Bạn hãy chắc chắn rằng mình có sẵn sàng tất cả các câu trả lời vào mọi thời điểm, và nên hạn chế để khách hàng chờ đợi trong khi bạn tìm kiếm câu trả lời. Đồng thời, đừng bao giờ miễn cưỡng trả lời qua quýt một câu hỏi nào đó mà bạn không biết chắc chắn lời đáp.

  1. Bắt đầu công việc với sự lạc quan

Hãy bắt đầu mỗi ngày làm việc với thái độ tích cực, vui vẻ và làm mọi điều tốt nhất để có thể duy trì sự hăng hái cho đến tận cuộc gọi cuối cùng với khách hàng. Nhiều khả năng là khi bạn bắt đầu liên lạc với ai đó bằng giọng nói ảm đạm, buồn tẻ thì người đối diện có thể nhận ra tâm trạng tiêu cực, họ sẽ nhanh chóng mất sự chú ý dành cho bạn. Một giọng điệu tích cực, lạc quan cũng có thể truyền cảm hứng sang người khác.

Tham khảo:   Kỹ năng bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp

Bạn nên chuẩn bị kĩ nội dung trước khi gọi cho khách hàng bằng cách liệt kê sách những thông tin mà bạn muốn chuyển tải tới họ qua cuộc trò chuyện. Danh sách ấy phải thật cô đọng, dễ hiểu vì khách hàng không có nhiều thời gian nghe bạn thuyết phục hàng tràng dài những tiện ích của sản phẩm dịch vụ mà bạn định bán.

Bạn nên biết cách sử dụng những thuật ngữ bán hàng qua điện thoại và sử dụng chúng thật trôi chảy. Bạn đọc thật kĩ lại những thông tin đó và loại bỏ những nội dung chưa thực sự cần thiết. Đồng thời bạn cũng chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng trả lời những câu hỏi thường gặp ở khách hàng.
4. Chăm chỉ luyện tập

Thường xuyên luyện tập, thực hiện cuộc gọi giả với khách hàng tưởng tượng, về những gì mình sẽ trình bày, dù cho bạn là nhân viên mới hay đã làm công việc này lâu năm. Trên thực tế, bạn có thể thực hành các cuộc gọi luyện tập với ai đó mà bạn thân quen, đồng nghiệp cùng nhóm chẳng hạn, để có thể thoải mái diễn đạt. Nhiều khả năng người đó sẽ giúp bạn thư giãn và nói chuyện tự tin hơn. Trong khi luyện tập, phải luôn chú ý đến việc luyện biểu cảm và giọng nói sao cho đầy tràn năng lượng và giai điệu, nhằm đạt hiệu quả tốt nhất khi bạn làm việc thực tế cùng khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn nên để một cốc nước gần chỗ làm việc, tiện tay bạn có thể uống một chút để “nhấp giọng” cho giọng… ngọt ngào hơn, bởi vì bạn phải nói chuyện với khách hàng khá nhiều. Uống nước là cách rất tốt để bạn giữ gìn “phong độ” cho giọng nói của mình. Một giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào bao giờ cũng dễ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, lấy được cảm tình của khách hàng.
5. Luôn luôn tự tin trong mỗi cuộc gọi

Tham khảo:   Những Điều Cần Lưu Ý Khi Giao Tiếp Qua Điện Thoại

Bạn bắt đầu cuộc gọi thật mạnh mẽ thì cũng hãy duy trì sức mạnh đó trong suốt thời gian trò chuyện. Nếu bạn bắt đầu rất hào hứng và nhiệt tình rồi sau đó cuộc gọi kéo dài hơn dự đoán thì cũng hãy đừng làm mọi thứ chệch khỏi quỹ đạo, khách hàng tương lai có thể nhận ra được là bạn đang dần lạc xa khỏi chủ để muốn truyền đạt, nói lan man và đôi khi bạn nói một mình. Bí quyết bán hàng qua điện thoại là bạn cần thể hiện sự tự tin trong vấn đề của mình và luôn dành quan tâm theo dõi sự tương tác cho đến khi cuộc gọi hoàn tất.

Dù trong bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng cần bình tĩnh. Khách hàng là thượng đế, kể cả khi họ nổi cáu hay từ chối thẳng thừng thì bạn vẫn cần bình tĩnh. Bạn phải biết cách chiều theo ý họ mới mong thuyết phục được họ. Và bạn cũng cần phải kiên nhẫn nữa, để giảng giải cho khách hàng một cách “kín kẽ” về sản phẩm/dịch vụ của mình. Có như vậy bạn mới bán hàng qua điện thoại thành công!

  1. Biết rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi thất bại
    Nếu bạn bắt đầu nhận thấy khách hàng có những dạng câu hỏi, hoặc những mối quan tâm, sự phản biện các nội dung bạn trình bày mà mình khó có ngay câu trả lời thuyết phục thì hãy ghi chú các vấn đề đó lại. Sau đó bạn có thể chia sẻ chúng với bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên của mình để cùng nhau bàn bạc, thảo luận và tìm ra giải pháp tốt nhất cho các cuộc gọi trong tương lai. Đây là điều quan trọng trong kỹ năng bán hàng.
Tham khảo:   6 Bước đơn giản để tăng doanh thu khi Tele-sale

(Sưu tầm)

 Khóa học KỸ NĂNG GỌI ĐIỆN THOẠI của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Telephone-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc