Kỹ năng gọi điện thoại

Nghệ thuật telesales khiến khách hàng không thể từ chối

Trong kinh doanh, vấn đề được coi là căn bệnh của việc khách hàng “một quay đi và không bao giờ trở lại” có lẽ là việc thô lỗ. Ngạc nhiên thay, những phong cách giao tiếp bất lịch sự như này ta có thể bắt gặp mọi lúc, mọi nơi. Bạn có biết một phong cách giao tiếp qua điện thoại lịch thiệp sẽ giúp bạn thênh thang hơn trên “cuộc chiến” tiến tới khách hàng. Lịch thiệp hay không được tạo nên từ chính những cảm giác thông thường. Vì vậy, để có được cách Telesales hiệu quả nhất, bạn nên trả lời điện thoại với một phong thái mà bạn muốn người khác trả lời bạn như vậy.

Hãy tạo cho bản thân những nguyên tắc nghề nghiệp để không vô tình thốt ra những lời không hay nếu bạn muốn giữ chân khách hàng.

Bạn có nghĩ, thời gian đang chạy đua với con người hay con người chạy đua với nó, con người bị mất rất nhiều thời gian để di chuyển. Vì vậy mà khi điện thoại di động, internet ra đời đã trở thành công cụ đắc lực phục vụ con người. Cách tốt nhất, để người với người trao đổi thông tin liên lạc với nhau là sử dụng điện thoại di động. Thức thời nhất, chào hàng qua điện thoại (telesales) giúp doanh nghiệp tiếp cận đối đa với khách hàng.

Tham khảo:   Kịch bản Tele Sale - Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Công việc này được đánh giá là phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình lấy được độ tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không cần có ngoại hình quá đẹp, thay vào đó người telesales cần cho mình một giọng nói lưu loát, truyền cảm, đủ nhanh và nhạy để “lấy lòng” những “thượng đế khó tính”.

Nghệ thuật telesales khiến cho khách hàng không thể từ chối là bạn hãy nhớ cho mình 3 quy tắc khi gọi cho khách hàng:

  • Xin phép trình bày vấn đề bạn muốn nói
  • Cung cấp lợi ích đánh “trúng” vấn đề khách hàng quan tâm.
  • Lượng hóa được tình trạng, mong muốn của người mua hàng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Chọn thời điểm “vàng” là một trong những cách telesales hiệu quả: Bạn phải cân nhắc thời gian gọi điện thoại cho khách hàng, tránh gọi buổi tối, giờ nghỉ chưa hoặc sáng sớm vì nếu bạn gọi vào thời gian này khách hàng của bạn thường nghỉ ngơi, nghỉ trưa, đi ăn… Nếu may mắn khách hàng có nghe máy, dành thời gian cho bạn thì hãy khéo léo hỏi họ, ghi chép chi tiết nội dung khách hàng mong muốn hoặc thời gian có thể có cuộc gọi tiếp sau.
  • Tự tin xưng danh và tạo niềm tin cho khách hàng: Hãy bắt đầu như vậy, làm tốt những điều này, chắc chắn bạn sẽ có được sự tin tưởng của khách hàng. Nếu có thông tin khách hàng, hãy hỏi để xác nhận thông tin, một lần như vậy sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng.
  • Rèn luyện cho bản thân một giọng nói ấm, rõ ràng, không bị ngọng, đủ nghe: Dù không nhìn thấy khách hàng, nhưng bạn hãy nở một nụ cười thật tươi trước khi bắt đầu cuộc gọi. Một giọng nói nhàng và tình cảm với khách hàng qua điện thoại là cách telesales hiệu quả nhất. Ghi điểm rất nhanh với khách hàng qua mỗi cuộc gọi sẽ tạo được thiện cảm, động lực cho bạn phấn đấu, rèn luyện ở những cuộc gọi sao. Bạn sẽ khiến khách hàng tin và yêu bạn, tất nhiên gặp được những telesales tuyệt vời như vậy, khách hàng sẽ không lý do gì để từ chối hợp tác lâu dài với công ty bạn. Đây cũng chính là cách để các nhân viên telesales làm cầu nối tình cảm giữa doanh nghiệp với khách hàng, thay vì ghét, họ sẽ yêu telesales hơn. Hãy là một telesales có cách telesales hiệu quả nhất chia sẻ tới mọi người.
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc