Đào tạo & Huấn luyện nhân viên

6 Cách giúp bạn hướng dẫn nhân viên mới tốt hơn

Hướng dẫn nhân viên mới là điều đầu tiên bạn sẽ làm sau khi lựa chọn được một hay nhiều nhân viên phù hợp cho vị trí vừa rồi. Để có thể giúp họ tự tin và hòa nhập nhanh hơn, bạn cần có những kỹ năng phù hợp để quá trình hướng dẫn được diễn ra thuận lợi và mang lại nhiều cảm xúc tích cực. Một nhân viên mới sẽ học được rất nhiều từ người hướng dẫn của mình, Do đó, điều quan trọng là bạn sẽ cần những cách thức khác nhau để có thể huấn luyện họ một cách hiệu quả và thành công.

 

1.Có mục tiêu rõ ràng

Trước khi bắt đầu quá trình hướng dẫn, bạn cần biết được kết quả bạn mong muốn họ đạt được một cách cụ thể là như thế nào, lượng kiến thức họ thu được là bao nhiêu, và những kỹ năng nào bạn mong muốn họ sở hữu. Dựa trên những mục tiêu định sẵn đó, bạn sẽ đào sâu vào việc làm cách nào để họ có được những điều đó. Ngoài lĩnh vực chuyên môn chính bạn cũng nên tìm thêm thông tin từ những lĩnh vực có liên quan để giúp những nhân viên của mình có được lượng kiến thức phù hợp và đa dạng hơn.

 

2.Gần gũi với nhân viên mới

Gần gũi với nhân viên là một trong những cách để hỗ trợ cho việc hướng dẫn của bạn trở nên hiệu quả. Khi đã có mục tiêu của mình, đồng thời hiểu được mục tiêu của nhân viên và động lực thức đẩy họ làm việc, bạn sẽ nhận thấy mình có một lợi thế lớn trong việc hỗ trợ cho nhân viên mới của mình phát triển nhanh hơn trong tương lai. Giao tiếp hiệu quả với nhân viên của mình chắc chắn sẽ giúp mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với bạn đấy!

Tham khảo:   Để Trở Thành Một Nhà Quản Trị Có Khả Năng Huấn Luyện Tốt

 

3.Hướng dẫn với nhiều cách khác nhau

Mỗi người có những cách học khác nhau, do đó nếu có thể bạn nên áp dụng nhiều cách thức khác nhau để xác định khuynh hướng tiếp thu của nhân viên. Cung cấp những thông tin trực quan sinh động, truyền đạt kinh nghiệm trực tiếp và để bản thân mỗi nhân viên tự nhận thức được những gì họ học được và tự phát triển thêm.

 

4.Nêu rõ mục đích huấn luyện với nhân viên mới

Điều này giúp nhân viên hiểu được lý do tại sao họ cần học những điều bạn truyền đạt và thực sự nghiêm túc trong thời gian này. Đồng thời việc nêu rõ mục đích huấn luyện cũng giúp họ tập trung hơn để tiếp thu mọi thứ. Bạn có thể đưa ra một mục tiêu tổng thể, sau đó chia nhỏ hơn thành những mốc mà mỗi nhân viên cần đạt được để hỗ trợ đánh giá quá trình học của họ, đồng thời nâng cao tinh thần học hỏi, cầu tiến của nhân viên.

 

5.Sẵn sàng nhận phản hồi từ nhân viên mới

Phản hồi, đánh giá là một trong những bước quan trọng của quá trình huấn luyện. Những phản hồi từ phía nhân viên mới sẽ giúp bạn đánh giá xem mình đã thực sự làm tốt công việc này hay chưa, đồng thời điều chỉnh lại những phương pháp chưa phù hợp, thêm hoặc bớt những nội dung phù hợp với chương trình. Hãy cởi mở đón nhận những phản hồi này để nâng cao hơn nữa chất lượng hướng dẫn của bạn trong thời gian tới.

Tham khảo:   Đào tạo nhân viên: 10 phương pháp hiệu quả

 

6.Sẵn sàng hỗ trợ cho nhân viên mới sau khi quá trình huấn luyện hoàn tất

Sau quá trình huấn luyện, các nhân viên mới sẽ được giao các công việc cụ thể và bắt đầu công việc của mình, tiếp tục tự trau dồi và hoàn thiện bản thân. Tất nhiên quá trình này cũng sẽ có đôi lúc gặp khó khăn và họ sẽ cần sự hỗ trợ của bạn. Đừng cảm thấy phiền lòng và hãy sẵn sàng giúp đỡ họ nếu bạn có thể. Ngoài ra, để chủ động hơn trong quá trình hỗ trợ sau huấn luyện, bạn có thể nêu ra những câu hỏi thường gặp, có những cuốn sổ tay về các công việc trong văn phòng, các mảnh giấy hướng dẫn cho họ trong những bước tiếp theo,… hoặc bất cứ điều gì bạn cảm thấy phù hợp để hỗ trợ tốt nhất.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc