Tác phong làm việc chuyên nghiệp, Kỹ năng Xây dựng hình ảnh cá nhân, Tạo động lực cho nhân viên, Tư duy và thái độ tích cực, Xây dựng mối quan hệ nội bộ gắn kết, Xây dựng thương hiệu cá nhân, Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Những điểm đặc trưng trong phong cách làm việc của người Mỹ

1. Phong cách làm việc của người Mỹ trong công việc

Người Mỹ thể hiện tính độc lập mạnh mẽ trong phong cách làm việc

Người dân Mỹ có tính cá nhân rất cao. Kể cả trong thần thoại Mỹ chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh các anh hùng là những người đàn ông độc lập và có chút “cô độc”.

Thực tế, trung tâm Hofstede – chuyên nghiên cứu và so sánh về thói quen giao tiếp đa văn hóa, đã thực hiện một nghiên cứu trên 50 quốc gia với chủ đề “Quốc gia nào người dân sống độc lập nhất?”. Kết quả đó là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Tính độc lập là tốt nhưng nó cũng mang lại nhiều hệ lụy và đáng lo ngại khi mọi người khó làm việc tập thể với nhau. Đây cũng là một phần lý do tại sao các trường học, công ty Mỹ luôn phải đưa thêm chương trình đào tạo tinh thần nội bộ cho người Mỹ.

Người Mỹ thích được tự do sáng tạo trong công việc và nỗ lực để đạt được những phần thưởng cho kết quả đạt được. Đó là lý do tại sao các giải thưởng cá nhân rất phổ biến trong doanh nghiệp Mỹ.

2. Công việc có phải là tất cả với người Mỹ?

Thông thường khi làm quen với một người lạ, “bạn làm nghề gì” là câu hỏi phổ biến, tuy nhiên, bạn không nên áp dụng câu hỏi này với người Mỹ.

Người Mỹ không có thói quen chia sẻ công việc của họ với người khác. Những ngày cuối tuần, họ không có thói quen làm việc hay mang việc về nhà. Tuy nhiên, người Mỹ cũng làm thêm giờ nhiều hơn so với công dân nước khác. Trong một cuộc khảo sát, có tới 20% lao động Mỹ làm việc từ 50 giờ trở lên 1 tuần và với họ đây là điều bình thường.

Tham khảo:   Văn hóa doanh nghiệp là “linh hồn” của các quy trình

3. Trang phục

Họ coi trọng công việc nhưng không có nghĩa là không quan tâm đến khía cạnh khác trong cuộc sống

Người Mỹ họ mặc thoải mái, không cầu kỳ và không quan tâm nhiều đến trang phục của người khác.

Tuy nhiên, trong công sở các hội nghị hội thảo, tiệc các doanh nhân Mỹ mặc chỉnh tề và lịch sự như các nước khác. Nam thường mặc comple sẫm màu và thắt cà vạt. Nữ mang comple đa dạng màu sắc hơn nam. Để thể hiện đẳng cấp của bạn thân họ thường chọn phụ kiện như giày hay đồng hồ để đi theo bộ trang phục.

4. Phong cách làm việc của người Mỹ là coi trọng kết quả

Người Mỹ coi trọng kết quả làm việc chứng không phải là hình thức. Cái họ quan tâm là việc bạn làm được sau một quá trình, thế nên nhiều công ty thoải mái việc thời gian nhưng lại áp KPI. Hoàn thành xong bạn có thể nghỉ sớm. Đây là việc văn hoá Việt Nam nên học hỏi theo vì nhiều doanh nghiệp nhân viên đến làm chưa có nhiều hiệu quả và làm đến giờ về.

4.1 Nghi lễ xã giao

Ở Mỹ họ quan tâm nhiều đến hiệu quả công việc hơn là nghi lễ xã giao tại công sở. Họ đánh giá năng lực qua kết quả công việc, năng lực, kỹ năng bản thân xử lý các tình huống phát sinh.

Họ chấp nhận một chuyên viên kỹ thuật trẻ đến gặp lãnh đạo cấp cao bên đối tác trao đổi, đàm phán trực tiếp nếu họ nắm bắt và xử lý được các vấn đề

4.2 Coi trọng thời gian

Với câu nói “thời gian là tiền bạc” là câu slogan của người Mỹ tôn sùng. Họ coi thời gian như vàng bạc. Mọi thời gian làm việc của họ đều được trả công sức xứng đáng với thời gian bỏ ra.

Tham khảo:   Cuộc sống thế nào là do chính thái độ sống của bạn quyết định: Hãy sống một cuộc đời đáng sống khi còn có thể

Tiết kiệm thời gian để hoàn thành công việc nhanh chóng và tăng năng suất làm việc giúp đạt kết quả tốt hơn.

4.3 Đối xử bình đẳng với phụ nữ

Đối xử bình đẳng với phụ nữ

Khoảng trên 60 % phụ nữ Mỹ đi làm. Họ còn đảm nhận những vai trò những vị trí quan trọng trong kinh doanh mặc dù số lượng còn khá hạn chế. So với mặt bằng chung của thế giới, số lượng phụ nữ Mỹ có cương vị cao trong các cơ quan hoặc công ty đông hơn và họ có rất nhiều quyền lực hơn.

4.4 Văn hóa công sở

Phong cách làm việc của người Mỹ rất năng động và hòa đồng. Họ dễ dàng bắt chuyện và trao đổi với những người mới bằng những câu chuyện cá nhân. Ngay cả các nhà quản lý Mỹ cũng vô cùng tích cực, thích khen ngợi nhân viên để họ nỗ lực và mang lại hiệu quả tốt hơn trong công việc. Với kết quả công việc nhận được, cấp quản lý thường đưa ra những phản hồi tích cực, sau đó là phê bình và góp ý những điều chưa tốt rồi đưa ra kết luận với phản hồi tích cực hơn.

Nhìn chung, người dân Mỹ cũng có xu hướng ít đối đầu hơn và hướng tới việc tìm kiếm điểm chung. Tranh luận gay gắt sẽ chỉ xảy ra với những vấn đề đặc biệt nghiêm trọng và không thể tìm thấy tiếng nói chung.

4.5 Phong cách làm việc của người Mỹ là đề cao tính thực tế

Họ sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc hơn là bàn bạc lý thuyết

Tại nhiều quốc gia, khi thảo luận về một ý tưởng hoặc đề tài nào đó, mọi người thường có xu hướng biện minh bằng những lý thuyết, lập luận. Riêng với nước Mỹ, họ làm việc theo phong cách hướng tới việc thực hành và ứng dụng trực tiếp ngoài thực tế để kiểm tra tính khả thi.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc