05. Dịch Vụ & Chăm Sóc Khách Hàng

Bạn biết gì về quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Dựa vào hiện trạng của doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp tương ứng, doanh nghiệp sẽ có từng quy trình chăm sóc khách hàng khác nhau

Xác định được nhu cầu và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải

Mỗi một sản phẩm hay dịch vụ cung cấp trên thị trường, trước tiên bạn phải nắm được phản hồi của khách hàng về sản phẩm đó. Sau đó đối với những khách hàng đang sử dụng sản phẩm dịch vụ hãy xem họ dùng thế nào, đang gặp vấn đề gì, cảm nghĩ của họ ra sao, từ đó bạn có thể đưa ra những phương án và chiến lược cụ thể để xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn nhất.

Đánh giá thực trạng chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp

Khi xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn đạt hiệu quả cao bạn cần kiểm tra, xem xét lại quy trình này tại doanh nghiệp của mình. Thực tế tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, khâu chăm sóc khách hàng không được chú trọng đúng mức, nhân viên chưa được đào tạo bài bản dẫn đến chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng yếu kém, gây khó chịu và không hài lòng ở khách hàng. Đây là một sai lầm cần phải thay đổi.

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Sau khi bạn đã lên danh sách những yếu tố quan trọng nhất trong chăm sóc khách hàng, phân tích đánh giá và nhận ra những thứ thực sự phù hợp với doanh nghiệp mình thì lúc này quy trình chăm sóc khách hàng của bạn đã định hướng được 50%.

Nên nhớ việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng phải đảm bảo khách hàng phải cảm thấy hài lòng, và có thiện cảm với sản phẩm và dịch vụ. Hai bộ phận mà bạn có thể tham khảo ý kiến đó là bộ phận bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng. Vì đây là những bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng nên sẽ nắm rõ nhu cầu của khách hàng nhất.

Tham khảo:   Một chiếc ly 8 phương án bán hàng khác nhau, giá trị có thể tăng lên cả ngàn lần

Cuối cùng hãy áp dụng quy trình bạn đã xây dựng vào thực tế

Điều kiện tiên quyết lúc này là cần phải tuân thủ triệt để quy trình. Cần có thời gian để kiểm nghiệm và đánh giá, đừng thay đổi quá nhanh chóng sẽ dễ dẫn đến sai lầm về sau.

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG MẪU, GIẢI PHÁP LÝ TƯỞNG

Hiện nay, việc chăm sóc và quản trị mối quan hệ khách hàng có thể coi là chìa khóa cho việc thành công trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, đặc biệt là lĩnh vực quản lý và kinh doanh bất động sản. Những năm trở lại đây, nhiều công ty đối mặt với các khó khăn trong việc quản trị khách hàng cũng như làm thế nào để chăm sóc và duy trì sự trung thành của họ. Giải pháp quản trị quan hệ khách hàng CRM cho lĩnh vực bất động sản dựa trên công nghệ mới nhất sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện cam kết coi khách hàng là trọng tâm bằng ứng dụng CRM sẽ giúp các công ty bất động sản gắn kết và chăm sóc tốt hơn với khách hàng của họ. CRM cho ngành bất động sản là một giải pháp CRM toàn diện sẵn sàng cho việc mở rộng tới thị trường toàn cầu.

Giải pháp CRM cho bất động sản tập trung vào việc quản lý quan hệ khách hàng và cung cấp cho người dùng 360 độ xuyên xuốt giữa các bộ phận khác nhau trong tổ chức kinh doanh bất động sản. Với sự kết hợp tiến bộ từ công nghệ hiện đại bao gồm tùy chỉnh quy trình làm việc, tích hợp email, tính năng ứng dụng trên nền tảng di động, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, giao diện người dùng thân thiện.

Tham khảo:   Các bước xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng

Quản lý các chương trình khuyến mãi và các chiến dịch tiếp thị

CRM cho bạn một công cụ mạnh mẽ để kiểm soát từ việc lên kế hoạch cho tới quá trình thực thi và kết qủa của các chiến dịch marketing. Một số sản phẩm phần mềm CRM còn có thể kết nối với các hệ thống tài chính để kiểm soát toàn bộ chi phí của chương trình.

Phân khúc thị trường

Tận dụng dữ liệu có trong phần mềm chăm sóc khách hàng toàn diện CRM và các dữ liệu từ bên ngoài, các hệ thống CRM cho phép bạn phân khúc thị trường nhằm đảm bảo cho các chiến dịch marketing đến đúng khách hàng mục tiêu.

Quản lý các yêu cầu của khách hàng và khách hàng tiềm năng

Các hệ thống xử lý của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM có khả năng quản lý các yêu cầu của khách hàng, theo dõi từng khách hàng tiềm năng cho đến khi thành công. CRM cho phép tương tác với nhiều hệ thống khác nhau (website, forum) để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ.

Quản lý việc trao đổi và giao tiếp với các khách hàng tiềm năng

Giải pháp phần mềm CRM cho bất động sản cung cấp nhiều cơ chế để theo dõi và quản lý thông tin liên lạc với các khách hàng có triển vọng, đồng thời cung cấp công cụ nhằm quản lý để tăng doanh số bán hàng và hiệu quả bán hàng bằng việc áp dụng một quy trình bán hàng có cấu trúc và các thông tin liên lạc với như các báo giá và hợp đồng.

Tham khảo:   2 Bước để tăng doanh số bán hàng một cách thông minh

Quản lý các tài khoản

Hệ thống CRM hoàn toàn có thể được cấu hình để giao tiếp tự động qua email hay SMS và hiển nhiên các nội dung giao tiếp đều sẽ được lưu lại.

Quản lý lòng trung thành của khách hàng

Việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng trong ngành bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng. Phần mềm được rất nhiều doanh nghiệp đầu tư, đặc biệt với tình hình bất động sản đang đi lên như thế này việc đầu tư một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp đó đứng vững và mạnh hơn.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc