Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Doanh Nghiệp Cần Tuyển Thêm Nhân Sự Khi Nào

Để hoàn thành khối lượng công việc cần thiết, mỗi doanh nghiệp cần có cho mình những số lượng nhân viên nhất định. Làm thế nào để xác định được số lượng và yêu cầu về nhân viên cần cho công việc. Các nhà hoạch định nhân sự cần trả lời được các câu hỏi khi nào doanh nghiệp cần tuyển thêm nhân sự?

1.Tuyển dụng thường niên

Đây là hoạt động phụ thuộc vào ngân sách và kế hoạch quản lý dự trù nguồn nhân lực. Việc thực hiện các kế hoạch tuyển dụng thường dựa trên cơ sở các kế hoạch hoạt động đã được thiết lập trong các giai đoạn tiếp theo, dựa trên số lượng ước tính nhân viên sẽ thôi việc, số lượng nhân viên công tác, vắng mặt,….

2.Tuyển dụng thay thế.

Nhu cầu tuyển thêm nhân sự có thể xuất phát từ  việc nhân viên cũ xin thôi việc hoặc bị sa thải. Đối với trường hợp này, công tác tuyển dụng phải được thực hiện nhanh chóng để đảm bảo tính liên tục của công việc. Tránh trường hợp do có sức ép công việc mà bỏ qua chất lượng tuyển dụng. Đối với trường hợp tuyển dụng thay thế nhân viên được thăng chức, thuyên chuyển hoặc nghỉ hưu, hoạt động tuyển dụng thay thế phải được chuẩn bị trước một khoảng thời gian, tốt nhất là trước khi nhân viên cũ rời khỏi chức vụ vì nhân viên cũ có thể giúp đỡ, hướng dẫn nhân viên trong việc hoà nhập với môi trường công tác.

Tham khảo:   7 Bước Chuẩn Bị Và 10 Kỹ Năng Phỏng Vấn Xin Việc Bạn Cần Phải Biết

3.Tuyển dụng ứng phó.

Thường diễn ra khi cơ quan chịu trách nhiệm một khối lượng công việc lớn trong một giai đoạn nhất định, khi đó bộ phận nhân sự có trách nhiệm tuyển dụng thêm nhân viên để đảm bảo tiến độ sản xuất.

4.Tuyển dụng dự án

Đây là hoạt động tuyển dụng đi đôi với việc triển khai một dự án hay chương trình, mà nhân lực hiện có của doanh nghiệp không đủ.

5.Tuyển dụng ngẫu nhiên

Tuyển dụng ngẫu nhiên không xuất phát từ nhu cầu tuyển dụng cụ thể của doanh nghiệp. Nhiều chủ doanh nghiệp tuyển dụng thêm các nhân viên khi gặp họ trong quá trình làm việc. Trình độ của các nhân viên này do vậy được người chủ doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn.

Ngoài ra, trước khi đưa ra yêu cầu tuyển dụng chính thức, người quản lý nhân sự phải xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Đây là công việc rất cần thiết và quan trọng, nó bắt nguồn từ thực trạng nguồn nhân lực. Kết quả từ công việc này sẽ giúp chủ doanh nghiệp đánh giá đúng số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực hiện tại, từ đó so sánh với mục tiêu kinh doanh và có kế hoạch tuyển dụng hiệu quả.

Tham khảo:   Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Kế Toán Và Cách Trả Lời Hay

 Khóa học KỸ NĂNG TUYỂN DỤNG NGUỒN LỰC  của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Recruitment-interview-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

(ST)

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc