04. Quản Trị Bán Hàng, 05. Dịch Vụ & Chăm Sóc Khách Hàng

Kinh nghiệm bán hàng trên mạng thu hút khách hàng

Trong giai đoạn bùng nổ kinh doanh online hiện nay, nếu không có kinh nghiệm bán hàng trên mạng thì việc thu hút sự chú ý của khách hàng là phần việc khó khăn và quan trọng nhất. Các cửa hàng online càng ngày càng mọc lên đông đảo, cạnh tranh gay gắt trên từng phân khúc của thị trường.

Sau đây với kinh nghiệm bán hàng trên mạng của mình, xin chia sẻ  4 “mồi câu” cơ bản để bạn “câu” khách vào Website của mình:

Tận dụng các kênh truyền thông xã hội

Các mạng xã hội như : Facebook, Twitter, Instagram… đây là nguồn tài nguyên vô giá dành cho các chủ shop online. Khách hàng tiềm năng đã có sẵn trên đây rồi, bạn cần thả đúng “mồi câu” cho đối tượng bạn đang nhắm đến thôi.

Mạng xã hội ngoài việc giúp quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến với đông đảo khách hàng, mà nó có giúp bạn có nhiều nhóm khách hàng khác nhau.  Shop online nào chăm sóc tốt hình ảnh của mình trên mạng xã hội thì cơ hội có thêm nhiều khách hàng sẽ rất cao.

kinh nghiem ban hang tren mang

Facebook là một “biển” khách hàng rộng lớn

Phần lớn các trang web bán hàng hiện nay đều có tính năng kết hợp được với các mạng xã hội, vậy nên các shop kinh doanh chuyên nghiệp cần phải biết cách tận dụng công cụ truyền thông này một cách khéo léo, linh hoạt và phù hợp trong việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Quảng Cáo Online

Tùy theo khả năng tài chính của mình mà bạn có thể xem xét việc tiến hành các kế hoạch quảng cáo trên mạng. Thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ sẽ được quảng bá đến những khách hàng mục tiêu, đồng thời làm tăng lượt truy cập vào website của bạn
Tham khảo:   Quan sát hành vi khách hàng cần thiết cho kinh doanh ngày nay

Một số chương trình ứng dụng quảng cáo phổ biến hiện nay: Google AdWords, Facebook Ads, Forum ads… và nếu áp dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Trước khi chi tiền cho khâu quảng cáo này, bạn cần làm một số cuộc nghiên cứu, từ đó có cơ sở để lựa chọn những chiến dịch quảng cáo nào là phù hợp nhất và tốt nhất cho mình.

Chú trọng vào nội dung thông tin truyền tải đến khách hàng.

Sau khi đã “dụ” được khách hàng vào website, nhưng nếu nội dung của bạn quá “chán”, thì không có cơ hội để họ quay lại lần thứ hai đâu nhé. Bạn phải chú trọng đầu tư vào nội dung từ trước để hấp dẫn khách hàng ngay lần vào đầu tiên.

Việc thường xuyên đăng tải những thông tin có nội dung đặc sắc sẽ thu hút khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ với những người khác, mà còn quay lại website của bạn nhiều lần, thường xuyên. Bạn có thể viết blog về chủ đề có liên quan để kết nối với khách hàng và cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm của mình về những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ: bạn kinh doanh mỹ phẩm cho nữ, bạn có thể viết các bài về làm trắng da, dài tóc…

kinh nghiem ban hang tren mang

Hãy chăm chút nội dung, thông điệp bạn muốn truyền đến khách hàng

Việc quảng cáo  nên được thể hiện khéo léo qua những thông tin mang tính thực tế thay vì chỉ đơn thuần là thông tin giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, việc thường xuyên viết bài trên những trang blog, hoặc diễn đàn có uy tín sẽ giúp người dùng Internet chú ý và quan tâm đến Website của bạn. Bên cạnh đó, việc sử dụng video để chia sẻ thông tin, giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn cách thức sử dụng một cách trực diện cũng là một hình thức để tạo sự sinh động và khác biệt cho shop online của bạn.

Tham khảo:   2 Chiến thuật giúp bạn thay đổi Consumer Behavior – Hành vi khách hàng

Cuối cùng, ngoài việc chăm chút cho nội dung thông tin về hàng hóa, dịch vụ trên website của mình thì bạn cũng nên giới thiệu mình trên những chợ trực tuyến phổ biến hay những trang web thương mại điện tử lớn như : 5giay, chotot, sendo, webtretho…

Chăm sóc khách hàng sau khi bán

Rất có thế phần lớn doanh thu bán hàng của bạn đến từ những khách hàng cũ, và phấn lớn khách hàng mới của bạn là do khách hàng cũ giới thiệu. Bởi vậy hãy chăm sóc họ thật tốt, làm họ hài lòng và kết quả kinh doanh của bạn sẽ tăng đáng kể

Bạn có thể ưu đãi khách hàng của mình sau khi họ mua hàng với những chính sách như tặng quà, tặng voucher, chúc mừng sinh nhật khách hàng… thì khả năng rất cao là họ sẽ lại tiếp tục quay lại mua hàng của bạn, không những thế những người khách này cũng sẽ góp phần quảng bá về chương trình quà tặng kể trên đến bạn bè, người thân của họ thông qua kênh thông tin truyền miệng và mạng xã hội. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng chính những ý kiến phản hồi của khách hàng để tham khảo hoặc chứng thực về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

kinh nghiem ban hang tren man

Hãy làm cho khách hàng nói tốt về Shop của bạn

Một cách thức hữu hiệu khác để tăng doanh số bán hàng là tặng quà hay khuyến mãi sản phẩm cho những khách hàng chia sẻ, giới thiệu Website hay facebook với bạn bè, người thân. Ví dụ, bạn có thể tặng phiếu giảm giá cho khách hàng nhấn nút “Like” trên trang “Fanpage” hay khi họ giới thiệu khách hàng mới đến với trang web bán hàng. Nếu bạn đang muốn xây dựng một nhóm khách hàng trung thành thì đây sẽ là một giải pháp tốt.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc