04. Quản Trị Bán Hàng

Sales là gì? Mô tả công việc và tố chất cần có của nhân viên sales

Nghề sale có trong hầu hết mọi doanh nghiệp, bởi hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số và lợi nhuận trực tiếp cho công ty. Trình độ của nhân viên sales càng cao, kỹ năng làm việc càng xuất sắc thì lượng khách hàng về doanh nghiệp càng nhiều và đa dạng hơn.

Sales là gì?

Sales là quá trình tiếp thị và bán hàng để đạt được doanh số, lợi nhuận cho một doanh nghiệp. Bao gồm các hoạt động như tìm kiếm, gặp gỡ, tiếp cận, thuyết phục và ký kết hợp đồng với khách hàng để bán sản phẩm/ dịch vụ.

Bán hàng là một công việc quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một đội ngũ bán hàng giỏi có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, mở rộng thị trường và đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Có nhiều loại hình sales khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Các loại hình sales phổ biến như:

  • Sales B2B (Business-to-Business): Là hình thức bán hàng giữa các doanh nghiệp với nhau.

  • Sales B2C (Business-to-Consumer): Là hình thức bán hàng giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

  • Sales trực tiếp: Là hình thức bán hàng mà nhân viên sales gặp trực tiếp khách hàng để giới thiệu và tư vấn sản phẩm/dịch vụ.

  • Sales gián tiếp: Là hình thức bán hàng mà nhân viên sales không gặp trực tiếp khách hàng, mà thông qua các kênh trung gian như đại lý, nhà phân phối,…

  • Sales online: Là hình thức bán hàng thông qua các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội,…

Nhân viên sales là gì?

Nhân viên sales (còn gọi là nhân viên kinh doanh) là người làm việc trong bộ phận Kinh Doanh của một công ty hoặc tổ chức với nhiệm vụ tìm kiếm và quản lý khách hàng, thực hiện các hoạt động bán hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo doanh thu cho công ty.

Công việc của nhân viên sales thường bao gồm việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, tư vấn sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, đàm phán hợp đồng, và theo dõi sau bán hàng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. 

Nhân viên sales cần phải có kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán và khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường cạnh tranh để đạt được các mục tiêu doanh số bán hàng được đặt ra.

Nhân viên sales càng có kinh nghiệm lâu năm và sở hữu những kỹ năng cần thiết trong bán hàng, thì càng mang về cho doanh nghiệp nhiều khách hàng cũng như lợi nhuận hơn.

Mô tả công việc của nhân viên sales

Công việc của một nhân viên sales thường bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nhằm tiếp cận khách hàng, tạo mối quan hệ và thực hiện quá trình bán hàng. Một số công việc cơ bản của một nhân viên sales bao gồm:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Sử dụng các công cụ tìm kiếm, khai thác cơ sở dữ liệu, tham gia hội chợ, sự kiện hoặc networking để tiếp cận với những khách hàng có khả năng mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Gặp gỡ khách hàng, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ. Bằng cách tương tác chuyên nghiệp và tạo lòng tin, nhân viên sales cần xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy và bền vững với khách hàng

  • Thăm dò nhu cầu và tư vấn: Đặt câu hỏi, lắng nghe và hiểu rõ về những vấn đề cũng như mong muốn của khách hàng. Dựa trên thông tin đó, tư vấn các giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua sản phẩm/ dịch vụ tốt lành của doanh nghiệp

  • Thuyết phục và đàm phán: Sử dụng kỹ năng thuyết phục và đàm phán để nắm bắt sự quan tâm của khách hàng, thuyết phục họ mua sản phẩm/ dịch vụ. Cần trình bày những lợi ích, giá trị của sản phẩm, giải đáp mọi thắc mắc hay ứng phó với các đối tác thương thảo để đạt được thỏa thuận mua bán

  • Quản lý quá trình bán hàng: Nhân viên sales quản lý quá trình bán hàng từ việc tạo báo giá, xử lý đơn hàng, theo dõi tiến trình sản xuất và giao hàng. Đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng đúng thời hạn và chất lượng

  • Xây dựng mạng lưới và phát triển thị trường: Xây dựng mạng lưới liên kết với các đối tác, đại lý, các kênh phân phối để mở rộng quy mô kinh doanh và đạt được mục tiêu doanh số. Đồng thời theo dõi xu hướng thị trường, phản ánh thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mới, cạnh tranh và những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng

  • Duy trì sự hài lòng của khách hàng: Cung cấp trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, xử lý yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời và chuyên nghiệp

  • Đánh giá và báo cáo: Theo dõi và đánh giá doanh số bán hàng, phản hồi từ khách hàng và mức độ đạt được mục tiêu.

>> : JD là gì? Ý nghĩa, nội dung, các bước xây dựng Job Description

Mô tả công việc của nhân viên sales

Yêu cầu cần có của một nhân viên sales

  1. Hiểu biết về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
  2. Lĩnh vực hoạt động
  3. Thị trường và khách hàng
  4. Kỹ năng ngoại ngữ và tin học

Hiểu biết về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

Nhân viên sales cần hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ mà công ty cung cấp, bao gồm kiến thức về tính năng, ưu điểm, lợi ích và cách thức hoạt động của sản phẩm. Nhằm trình bày những thông tin này với khách hàng một cách rõ ràng, thuyết phục và thể hiện được sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

Lĩnh vực hoạt động

Một nhân viên sales nên có kiến thức về lĩnh vực mà công ty hoạt động, bao gồm sự hiểu biết về xu hướng, cạnh tranh, các vấn đề và thách thức trong ngành. Có kiến thức sâu sắc về lĩnh vực hoạt động giúp nhân viên hiểu rõ khách hàng và tạo giá trị cho họ thông qua giải pháp phù hợp.

Tham khảo:   04 MẸO QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Thị trường và khách hàng

Kiến thức về thị trường giúp nhân viên sales hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh như xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh, các yếu tố kinh tế xã hội,… Điều này giúp họ định hình, điều chỉnh chiến lược bán hàng để phù hợp với thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, nhân viên sales cũng cần hiểu rõ về đặc điểm, nhu cầu, mong muốn và thái độ của khách hàng để có thể tư vấn cũng như đưa ra giải pháp phù hợp với từng người. Việc nắm bắt thông tin về khách hàng giúp nhân viên sales xây dựng một quan hệ tốt và tạo sự tương tác hiệu quả. Cùng với đó, kiến thức về khách hàng cũng giúp nhân viên sales phát triển các chiến lược bán hàng cá nhân hóa, giúp tăng cường sự trung thành của khách hàng.

Kỹ năng ngoại ngữ và tin học

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, khi các doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh ra thị trường quốc tế, kỹ năng ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhân viên sales tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng đa dạng, có khả năng chi tiêu lớn hơn. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy doanh số và mở rộng tệp khách hàng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc nắm vững kỹ năng tin học và cập nhật với các xu hướng công nghệ mới cũng rất quan trọng đối với nhân viên sales. Nhờ vào việc sử dụng công nghệ, nhân viên sales có thể làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Các công cụ và phần mềm hỗ trợ giúp giảm bớt các tác vụ thủ công, giúp họ tiết kiệm thời gian, tập trung vào việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

Kỹ năng cần có của một nhân viên sales

  1. Kỹ năng giao tiếp
  2. Kỹ năng đàm phán
  3. Kỹ năng thuyết phục
  4. Kỹ năng lắng nghe
  5. Kỹ năng quản lý thời gian
  6. Nhận diện khách hàng tiềm năng
  7. Nhanh nhẹn, nhạy bén
  8. Kỹ năng chốt sales

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp được xem là yếu tố “sống còn” của nghề sales. Giao tiếp tốt giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Việc phát triển và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng giúp tạo lòng tin cũng như sự thuận lợi trong quá trình bán hàng.

Trong giao tiếp, chỉ sử dụng lời nói thôi là chưa đủ, một nhân viên sales xuất sắc sẽ biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể của mình một cách hiệu quả mà không gây khó chịu cho khách hàng. Ngôn ngữ cơ thể trong bán hàng đồng thời cũng giúp nhân viên sales cảm nhận được một phần suy nghĩ và ý định mà khách hàng chưa diễn đạt bằng lời nói. Sự nhạy bén trong việc rào trước và đưa ra giải pháp phù hợp sẽ tạo được lòng tin, sự hài lòng từ khách hàng.

Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán giúp nhân viên sales tìm ra các điểm chung và đạt được sự thỏa thuận với khách hàng về các yếu tố như giá cả, điều kiện hợp đồng hay các yêu cầu đặc biệt khác. Bằng cách đưa ra các lập luận và đề xuất thích hợp để tạo ra giá trị cho cả hai bên.

Đàm phán cũng yêu cầu nhân viên sales có khả năng đánh giá tình huống, tìm ra điểm yếu của khách hàng, từ đó sử dụng các chiến lược phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình thương thảo.

Kỹ năng thuyết phục

Một kỹ năng quan trọng mà tất cả nhân viên sales cần phải có là khả năng thuyết phục người khác. Kỹ năng này giúp nhân viên sales có khả năng trình bày lập luận một cách chặt chẽ để thuyết phục khách hàng về giá trị của sản phẩm/ dịch vụ mà mình đang bán.

Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe tốt giúp nhân viên sales hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và quan điểm của khách hàng. Từ đó có thể tìm ra các giải pháp tốt nhất và đưa ra các đề xuất phù hợp để giải quyết vấn đề, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Kỹ năng lắng nghe cũng thể hiện sự tôn trọng và dành sự quan tâm đến khách hàng, giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài hơn.

Kỹ năng quản lý thời gian

Vì công việc bán hàng thường đòi hỏi sự linh hoạt và đa dạng trong việc quản lý nhiều nhiệm vụ và tương tác với nhiều khách hàng, nên khả năng quản lý thời gian hiệu quả là rất cần thiết. Nhân viên sales cần phải xác định và ưu tiên các hoạt động quan trọng nhất trong công việc hàng ngày, như tìm kiếm khách hàng, thực hiện cuộc gọi bán hàng, hỏi thăm khách hàng hiện tại, theo dõi các giao dịch. Kỹ năng quản lý thời gian giúp họ phân chia công việc một cách hợp lý, ổn định lịch trình và đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành đúng thời hạn.

Nhận diện khách hàng tiềm năng

Việc nhận diện khách hàng tiềm năng giúp nhân viên sales tập trung vào những người có khả năng trở thành khách hàng thực sự. Điều này cũng giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực bán hàng, tăng khả năng chốt giao dịch và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.

Nhanh nhẹn, nhạy bén

Sự nhanh nhẹn, nhạy bén cho phép nhân viên sales đáp ứng kịp thời, hiệu quả đối với các tình huống bất ngờ. Khi gặp khách hàng, họ cần có khả năng nắm bắt được tình hình, lắng nghe và đưa ra phản hồi nhanh chóng. Sự nhanh nhẹn cũng giúp nhân viên sales tận dụng được mọi cơ hội bán hàng, như phản ứng nhanh với yêu cầu của khách hàng, khai thác thông tin mới nhận được và thực hiện các hành động một cách nhanh chóng.

Tham khảo:   Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cần trải qua mấy bước?

Kỹ năng chốt sales

Để đạt được mục tiêu chốt sales và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, nhân viên sales có thể áp dụng một số kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng một cách khéo léo mà không gây cảm giác ép buộc. Chốt sales cũng được coi là một nghệ thuật quan trọng trong lĩnh vực này.

Một kỹ thuật quan trọng là tạo sự khẩn trương và tạo cảm giác về tính khẩn cấp trong việc mua sản phẩm. Nhân viên sales có thể tạo sự kích thích, mong muốn bằng cách giới thiệu các lợi ích, giá trị đặc biệt mà sản phẩm mang lại, đồng thời nhấn mạnh về tính hiếm có hoặc sự hạn chế về số lượng sản phẩm. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng thông tin này là chính xác và không gây hiểu lầm cho khách hàng.

>> : Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Một số lĩnh vực của nghề Sales

  1. Nhân viên sales Marketing
  2. Nhân viên sales Bất động sản
  3. Nhân viên sales Ô tô
  4. Nhân viên sales Bảo hiểm
  5. Nhân viên sales Logistics

Nhân viên sales Marketing

Người nhân viên sales Marketing có vai trò đồng thời là người bán hàng và người tiếp thị, đại diện cho doanh nghiệp trong việc quảng bá và tiếp cận khách hàng, nhằm đảm bảo nguồn doanh thu ổn định cho công ty.

Công việc của nhân viên sales marketing bao gồm:

  • Tiếp nhận và triển khai kế hoạch marketing từ cấp trên, đồng thời theo dõi, đánh giá mọi hoạt động trong quá trình thực hiện và sau khi hoàn thành

  • Xây dựng kế hoạch chi tiết và thực hiện các chiến lược marketing đối với dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp

  • Tiếp nhận và giải quyết các thắc mắc của khách hàng về tính năng và lợi ích của sản phẩm

  • Báo cáo tình trạng và hiệu quả công việc cho cấp trên, cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động marketing đã thực hiện.

Nhân viên sales Bất động sản

Nhân viên sales trong lĩnh vực bất động sản đóng vai trò trung gian trong các giao dịch mua bán, cho thuê và chuyển nhượng bất động sản giữa các bên. Sự có mặt của nhân viên sales bất động sản đảm bảo sự thuận lợi và tăng khả năng thành công của các giao dịch.

Công việc của nhân viên sales bất động sản bao gồm:

  • Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách gọi điện và giới thiệu, tư vấn về các dự án bất động sản

  • Tham gia các sự kiện liên quan đến bất động sản hoặc phát tờ rơi để quảng bá thông tin về các dự án

  • Tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách hợp lý và tận tâm

  • Hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm bất động sản phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá tốt

  • Hỗ trợ khách hàng trong thủ tục, giấy tờ và ký hợp đồng khi khách hàng quyết định mua bất động sản

  • Lập báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm theo yêu cầu của cấp trên.

Nhân viên sales Ô tô

Nhân viên sales ô tô phải tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng thông qua các kênh khác nhau như quảng cáo, sự kiện ô tô, mạng xã hội, các đối tác kinh doanh. Một số công việc của nhân viên sales ô tô bao gồm:

  • Tư vấn khách hàng về sự lựa chọn xe phù hợp với nhu cầu, ngân sách và mong muốn của khách hàng.

  • Sắp xếp và hỗ trợ khách hàng thực hiện việc thử lái thử để khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp về xe mà họ quan tâm

  • Xử lý các yêu cầu thương mại, giá trị trao đổi, tài chính và các yếu tố khác liên quan đến mua bán ô tô

  • Xử lý hồ sơ và giấy tờ giấy tờ liên quan như đăng ký xe, bảo hiểm, hợp đồng mua bán và các thủ tục pháp lý khác

  • Chăm sóc khách hàng sau bán hàng, đảm bảo họ hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Đồng thời hỗ trợ khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật hoặc bảo hành liên quan đến ô tô

  • Thường xuyên báo cáo kết quả bán hàng, ghi chú về thông tin khách hàng, các cuộc gặp gỡ và các hoạt động liên quan đến quá trình bán hàng.

Nhân viên sales Bảo hiểm

Nhân viên sales bảo hiểm là người chịu trách nhiệm tiếp thị và bán các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng. Với vai trò này, họ đại diện cho các công ty bảo hiểm, làm việc để cung cấp giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Nhân viên sales bảo hiểm thường phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin để khách hàng tin tưởng và mua các gói bảo hiểm từ công ty mà họ đại diện. Sử dụng các kỹ năng bán hàng, đàm phán, thuyết phục khách hàng và đạt được mục tiêu doanh số. Đồng thời, họ cũng phải theo dõi và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có để tạo ra khách hàng trung thành và tăng cường doanh thu.

Nhân viên sales Logistics

Nhân viên sales Logistics đóng vai trò là người bán các sản phẩm/ dịch vụ trong lĩnh vực Logistics, bao gồm kho bãi, dịch vụ khai báo hải quan,… Mô tả cụ thể về công việc của nhân viên sales Logistics:

  • Tìm kiếm, tiếp cận với khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

  • Chăm sóc khách hàng cũ, thông báo về các dịch vụ ưu đãi của doanh nghiệp

  • Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo các lô hàng giữ nguyên chất lượng, tránh thiếu sót, hư hại

  • Xử lý các vấn đề phát sinh như hoàn trả hàng.

Một số vị trí cấp bậc trong sales

  1. Chuyên viên Sales
  2. Nhân viên sales cao cấp
  3. Sales Assistant
  4. Trưởng nhóm sales
  5. Quản lý sales
  6. Giám đốc sales
Tham khảo:   5 Lỗi tuyệt đối không được mắc phải khi bán hàng qua điện thoại

Chuyên viên Sales

Nhân viên bán hàng là vị trí thấp nhất trong bộ phận kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm tìm kiếm, tiếp cận khách hàng, giới thiệu và bán sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Nhân viên sales cao cấp

Nhân viên sales cao cấp có kinh nghiệm dày dặn và sở hữu kỹ năng bán hàng tốt hơn nhân viên sales bình thường. Họ thường được giao phụ trách một khu vực hoặc một nhóm khách hàng nhất định.

Sales Assistant

Sales Assistant còn được gọi là trợ lý bán hàng/ trợ lý kinh doanh, đây là vị trí hỗ trợ các hoạt động trong bộ phận sales của doanh nghiệp. Bao gồm các công việc hành chính, giải đáp thắc mắc khách hàng qua điện thoại, email, sắp xếp kệ hàng, chăm sóc khách hàng,…

Trưởng nhóm sales

Trưởng nhóm sales chịu trách nhiệm quản lý một nhóm nhân viên bán hàng. Họ có nhiệm vụ lập kế hoạch, triển khai và giám sát hoạt động bán hàng của nhóm. Chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh của nhóm đó.

Quản lý sales

Quản lý sales chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Họ có nhiệm vụ lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, triển khai và giám sát hoạt động bán hàng, Marketing, chăm sóc khách hàng,…

Giám đốc sales

Giám đốc kinh doanh là vị trí cao nhất trong bộ phận kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty. Vai trò chính của Giám đốc sales là quản lý và điều hành các hoạt động bán hàng nhằm đạt được mục tiêu doanh số, tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp.

Những hiểu lầm thường gặp về nghề sales

  1. Làm Sales không ổn định
  2. Nhân viên Sales bị khách hàng từ chối là thất bại
  3. Nhân viên sales đạt doanh số cao là người giỏi nhất

Làm Sales không ổn định

Tất cả các ngành nghề đều trải qua các giai đoạn thăng trầm. Quan trọng không phải là công việc nhân viên sales không có tương lai, mà là khả năng của mỗi người đối mặt và vượt qua những thách thức. Chúng ta có thể thấy rằng nhiều lãnh đạo hàng đầu hay tỷ phú trên thế giới bắt đầu sự nghiệp của họ từ vị trí nhân viên sales.

Nhân viên Sales bị khách hàng từ chối là thất bại

Bối cảnh thị trường mở rộng, sự cạnh tranh gia tăng, cung dần lớn hơn cầu thì khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, ngay cả những nhân viên sales có kinh nghiệm dày dạn, sâu sắc cũng sẽ đối mặt với những tình huống bị từ chối. Chính vì vậy, bị khách hàng từ chối không phải là một điều đáng xấu hổ, quan trọng là cần rút ra bài học cũng như nắm bắt rõ hơn về tâm lý khách hàng để có những chiến lược bán hàng hiệu quả hơn.

Nhân viên sales đạt doanh số cao là người giỏi nhất

Khẳng định nhân viên sales đạt doanh số cao là người giỏi nhất không hoàn toàn chính xác và cần được xem xét một cách tổng thể. Mặc dù doanh số bán hàng là một yếu tố quan trọng trong hiệu suất của một nhân viên sales, nhưng nó không phải là chỉ tiêu duy nhất để đánh giá tài năng và thành công của một người. Sự thành công trong ngành này phụ thuộc vào việc kết hợp các yếu tố kỹ năng giao tiếp, kiến thức sản phẩm, tư duy chiến lược và khả năng học tập liên tục.

Học ngành gì để trở thành nhân viên sales

Không có yêu cầu về bằng cấp cụ thể để trở thành nhân viên sales. Tuy nhiên, một số trường đại học cung cấp các chương trình đào tạo về bán hàng, chẳng hạn như Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Sales & Marketing, Digital Marketing,… Các chương trình này có thể giúp sinh viên phát triển các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong lĩnh vực bán hàng.

Hoạt động của sales có mục tiêu chính là tạo ra các giải pháp cho khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Để trở thành một nhân viên sales giỏi, một cá nhân cần hội tụ những phẩm chất, đặc điểm được phát triển qua kinh nghiệm, học hỏi và rèn luyện. Nếu không có kinh nghiệm, điều này cũng không có vấn đề gì cả, bởi hầu hết mọi doanh nghiệp đều có những chương trình đào tạo, hướng dẫn cho nhân viên làm quen với lĩnh vực, ngành nghề của họ.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc