Đào tạo Giảng viên nội bộ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỆ THỐNG ĐÀO TẠO NỘI BỘ

Đào tạo nội bộ là quá trình giúp nhân viên đạt được các kỹ năng để thực hiện công việc của mình và là một phần thiết yếu gây dựng nên sự thành công của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Đào tạo gắn liền với việc thực hiện và duy trì nhân viên. Ngoài ra, tiềm năng và năng suất công việc sẽ không hiệu quả nếu nhân viên không được đào tạo đầy đủ.

Một lực lượng lao động được đào tạo không tốt sẽ dẫn đến hiệu suất kém và có thể gây ra những sai lầm tốn kém cho doanh nghiệp. Đào tạo ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh, thu nhập và tính hiệu quả của tổ chức. Thật không may, khi nền kinh tế chậm lại hoặc khi lợi nhuận suy giảm, nhiều tổ chức trước tiên tìm kiếm sự cắt giảm ngân sách trong hệ thống đào tạo của họ.

Đừng mắc sai lầm khi hy sinh tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên của mình. Điều quan trọng là người sử dụng lao động phải duy trì việc đào tạo cần thiết để cạnh tranh với các công ty khác trong cùng lĩnh vực. Chi phí đào tạo có thể được cắt giảm và kiểm soát thông qua việc xây dựng một kế hoạch đào tạo toàn diện hoặc bằng cách đào tạo inhouse với việc sử dụng các giảng viên nội bộ hoặc một kho lưu trữ các bài học điện tử.


Một kế hoạch đào tạo hoàn hảo sẽ đáp được các vấn đề sau:

  • Đào tạo nội bộ có cần thiết không?
  • Đối tượng nào cần được đào tạo?
  • Việc đào tạo có phù hợp với chiến lược và mục của tổ chức?
  • Ai sẽ tiến hành đào tạo?
  • Hình thức đào tạo nào là tốt nhất?
  • Kiến thức và kỹ năng sẽ được ứng dụng vào công việc như thế nào?
  • Làm thế nào để đào tạo được theo dõi và đánh giá?
Tham khảo:   Giảng viên nội bộ - Người nâng tầm vị thế cho doanh nghiệp

Phần lớn các nhân viên không tránh khỏi sai phạm trong quá trình làm việc của. Một chương trình đào tạo tốt sẽ xác định được những điểm yếu đó và giúp họ phát triển các kỹ năng cần thiết với từng vị trí công việc.

Các ông chủ thường băn khoăn:

  • Doanh nghiệp có cần giảng viên đào tạo nội bộ?
  • Ban lãnh đạo có phải liên lạc với các nguồn bên ngoài để tổ chưc đào tạo trong công ty?
  • Loại hình đào tạo nào mà công ty có thể được tiếp cận?
  • Doanh thu của nhân viên có ảnh hưởng đến nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp không?

Tại sao phát triển nhân viên đóng vai trò quan trọng? Thử gạt bỏ vấn đề này đi và bạn có thể phải trả giá bằng tiềm năng của doanh doanh nghiệp.

Thật khó để nghĩ khi cho rằng kế hoạch phát triển quan trọng hơn kế hoạch quản lý, trong khi đầu tư về nhân lực giúp định hướng tương lai cho sự nghiệp của công ty. Tuy nhiên vì nhiều lý do, hoạt động có giá trị này thường bị bỏ qua, hoặc được thực hiện như là một chế độ quan liêu hay một kế hoạch dự trù. Các công ty sẽ phải trả một mức giá cao: đánh mất những tài năng trẻ. Dưới đây là ba lý do tại sao đào tạo nội bộ thường bị bỏ qua và ba lý do tại sao bỏ qua nó là một sai lầm tốn kém.

Tham khảo:   Bồi dưỡng năng lực và kinh nghiệm cho nhân viên mới tuyển

Tại sao đào tạo nội bộ thường bị bỏ qua?

  1. Chúng ta có xu hướng chỉ tập trung vào thực tại. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang ở trong trạng thái điên cuồng của sự liên tục thay đổi, tái tổ chức và cố gắng thu về nhiều hơn là thực hiện. Trong môi trường này, các nhà quản lý thường có xu hướng tập trung nhiều nhất vào các hoạt động thiết yếu hàng ngày và ít quan tâm đến các hoạt động dài hạn được coi là ít có tính hoàn vốn.
  2. Một số công việc quan liêu được đề ra nhưng không được thực hiện.
  3. Không có thời gian lên kế hoạch. Nếu bạn tin rằng quy hoạch phát triển là một chức năng quản lý có giá trị, chỉ cần dành một khoản thời gian ưu tiên để khắc phục.

Tại sao kế hoạch phát triển nội bộ lại có giá trị tốt trong kinh doanh?

  1. Nhân viên thực sự hứng thú với việc nếu cấp trên quan tâm đến tương lai của họ. Nhấn mạnh "thực sự." Lập kế hoạch phát triển nên là điều mà một nhà quản lý quan tâm đến cá nhân – chứ không phải là một nhiệm vụ về nhân sự.
  2. Đào tạo – phát triển giúp gây dựng lòng trung thành và sự trung thành làm tăng năng suất. Đây là kết quả logic cho điều 1 phía trên. Thực sự bày tỏ sự quan tâm đến nhân viên tạo nên lòng trung thành từ họ. Nhân viên trung thành sẽ tham gia nhiều hơn, từ đó năng suất cao hơn.
  3. Những người tài năng thường muốn thăng tiến, họ đánh giá cao ý nghĩa của sự hỗ trợ trong quá trình này. Như nghiên cứu HBR cho thấy, các nhân viên trẻ đầy tham vọng có khả năng muốn được đào tạo, tư vấn và huấn luyện. Họ muốn có kỹ năng. Họ muốn trở nên linh hoạt và có giá trị hơn cho công ty.
Tham khảo:   Phương pháp giảng dạy hiệu quả trên thế giới

Một ý nghĩa cuối cùng: Lập kế hoạch đào tạo không phức tạp hay tốn kém. Cốt lõi chủ yếu là vấn đề các nhà quản lý có đủ khả năng tiếp cận từng nhân nhân viên của họ để nhận ra những kỹ năng, nhu cầu của họ hay không, biết cách hướng dẫn họ hoàn thiện kỹ năng. Nếu việc đào tạo được thực hiện tốt, lợi nhuận có thể tăng tỉ lệ thuận với sự trung thành của nhân viên. Hoặc ngược lại, chi phí phải trả bằng sự thiếu hụt nhân tài trong dài hạn.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo