33. Bài học thành công

6 “phần thưởng” khi tham gia tiệc tất niên

Cuối năm luôn là khoảng thời gian bận rộn “tối mặt” với công việc, nhưng cũng đồng thời diễn ra nhiều sự kiện thông lệ đặc biệt, một trong số đó chính là tiệc tri ân cuối năm.

Rất nhiều điều thú vị diễn ra trong suốt chương trình, và tất nhiên không chỉ dừng lại ở các màn trình diễn hay thức ăn ngon. Bất kể là một “lính mới” hay nhân viên thâm niên thì bạn đều nên nhiệt tình tham gia vào buổi tiệc quan trọng cuối năm và 6 lợi ích trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Tăng sự hiển thị với các quản lý cấp cao

Có lẽ lợi thế lớn nhất của việc tham dự tiệc tất niên của bạn là cơ hội kết nối với các quản lý và các lãnh đạo cấp cao khác – người mà bạn có thể không gặp gỡ thường xuyên. Miễn là bạn có thái độ ứng xử chuyên nghiệp thì việc làm cho mình được biết đến bởi các lãnh đạo cấp cao và thiết lập mối quan hệ tích cực với họ có thể là điều tuyệt vời cho sự nghiệp của bạn. Chẳng hạn, họ có thể nhớ đến bạn khi có đợt tăng lương hoặc thăng chức diễn ra. Giống như việc kết nối là rất quan trọng trong quá trình tìm việc, việc tiếp tục kết nối trong vai trò hiện tại có thể giúp thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp của bạn tại công ty.

Gặp gỡ đồng nghiệp mới

Một lợi ích khác của việc tham dự tiệc tất niên là bạn có thể gặp gỡ các đồng nghiệp mà bạn chưa biết. Việc nỗ lực gặp gỡ mọi người từ các phòng ban khác nhau có thể được “đền đáp” theo nhiều cách. Bạn sẽ không chỉ có thể chào nhau một cách thân mật hơn khi gặp nhau ở bãi đỗ xe, thang máy mà còn dễ dàng hợp tác với đồng nghiệp giữa các bộ phận. Chẳng hạn, nếu tạo được mối liên hệ tốt với một nhân viên thiết kế đồ họa ở buổi tiệc trong khi bạn làm ở phòng Marketing, thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ nếu bạn cần các ý tưởng sáng tạo cụ thể cho dự án sắp tới, điều này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc hơn.

Tham khảo:   Những bài học thành công từ Steve Jobs

Cải thiện mối quan hệ với các thành viên trong nhóm

Chúng ta đôi khi có thành kiến với một vài người trong nhóm và bạn sẽ khó đập bỏ “bức tường” quan điểm nếu chỉ tương tác trong công việc. Tiệc cuối năm công ty là một dịp để cải thiện mối quan hệ bởi “chất xúc tác” là bầu không khí vui vẻ cởi mở hoặc sự vô tình phát hiện ra điểm chung thú vị giữa cả hai. Điều này có thể giúp bạn các bạn kết nối tốt hơn và sẵn sàng giúp đỡ nhau trong các dự án. Và đối với những đồng nghiệp mà bạn thích, việc hiểu họ hơn và thiết lập tình bạn có thể khiến trải nghiệm công việc của bạn trở nên thú vị đáng kể. Có ai đó ăn trưa cùng hoặc chia sẻ rắc rối có thể khiến bạn vui vẻ và thoải mái hơn trong công việc.

Được công nhận về thành quả đã cố gắng

Một lí do chính đáng khác để không bỏ lỡ tiệc tất niên là bạn có thể nhận được sự công nhận cho thành tích đã đạt được. Hầu hết các CEO thường có những bài phát biểu cảm ơn đến tất cả mọi người trong công ty vì sự chăm chỉ của họ và sự công nhận này có thể thúc đẩy tinh thần làm việc. Bạn sẽ không bao giờ biết có thể bản thân sẽ được “xướng tên” vì một cột mốc quan trọng mà bạn đã đạt được.

Tham khảo:   Người quần quật vẫn cả đời nghèo khó, kẻ thảnh thơi lại lắm tiền nhiều của: Tất cả là nhờ 5 cấp độ quan trọng sau trong quá trình làm giàu!

Tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ

Các bữa tiệc thường diễn ra tại những không gian ấm cúng với thức ăn, đồ uống ngon miệng, âm nhạc vui tươi. Và dĩ nhiên, những người tổ chức dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để biến sự kiện này thành một trải nghiệm tuyệt vời cho các đồng nghiệp của họ. Vì vậy, hãy ghi nhận tấm lòng của họ và vui chơi thật thoải mái.

Và cuối cùng, đó là một sự kiện liên quan đến công việc và bạn cần có mặt

Một bữa tiệc tất niên là một lời mời của công ty gửi đến nhân viên của mình với hi vọng bạn sẽ tham dự. Sự có mặt của bạn chính là sự hồi đáp lại tấm lòng của các cấp lãnh đạo và là lời xác nhận bạn quan tâm đến các hoạt động của doanh nghiệp. Đó cũng là cách bạn thể hiện mình là một “mảnh ghép” của tổ chức và muốn gắn bó lâu dài hơn với công ty. 

Trung Thành

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc