15. Quản Trị Digital Marketing

8 Tiêu chuẩn tối ưu cho một website bán hàng thành công

Có thể nói rằng marketing online ngày càng phát triển và chiếm lĩnh được ưu thế trên thị trường, nên chính vì vậy những website bán hàng cũng ngày càng nhiều. Nhưng để có thể tạo được một website bán hàng hiệu quả bạn cần phải biết rõ được những tiêu chuẩn tối ưu. Dưới đây sẽ là 8 tiêu chuẩn tối ưu website bán hàng thành công.

Phải đảm bảo hoạt động thường xuyên 24/24

Một website bán hàng chuyên nghiệp phải hoạt động thường xuyên, ổn định. Vì website bán hàng chính là một văn phòng, cửa hàng thu nhỏ luôn luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào. Nên nhất thiết là nó phải được hoạt động thường xuyên 24/24, hạn chế tắt server hoặc can thiệp vấn đề gì đó sẽ làm ngắt quãng sự hoạt động của website bán hàng.

Tốc độ tải trang phải nhanh – tối ưu website

Nếu như bạn vào một trang web mà thời gian tải trang quá lâu, tải trang chậm thì bạn có muốn vào trang web đó nữa không?. Tất nhiên câu trả lời sẽ là không rồi và khách hàng cũng vậy. Muốn tối ưu webstie bán hàng chuyên nghiệp và có tốc độ tải trang nhanh thì bạn cần phải đầu tư cho trang web của mình một sever tốt.

Nếu như bạn thuê hosting hay server với chất lượng cao thì bạn nên sử dụng 2 hosting của 2 nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, vì nếu như có sự cố thì có thể chuyển host và đảm bảo sự hoạt động của website bán hàng không bị gián đoạn.
tối ưu website

Giao diện, hình ảnh, màu sắc của website bán hàng phải thu hút được người dùng

Ở bất cứ đâu thì cái đẹp luôn luôn được yêu thích và đánh giá cao, website bán hàng cũng vậy nó cần được thiết kế sao cho thật đẹp và thật thân thiện với người sử dụng. Để làm được điều đó thì bạn cần phải lên kế hoạch, sắp xếp và chọn lựa kỹ càng ngay từ bước thiết kế website.

Tham khảo:   Gamification marketing: Chiến lược tiếp thị sáng tạo và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao

Bố cục và nội dung của website bán hàng phải hướng đến người dùng

Người ta thường hay nói nội dung là vua, tức là nội dung của website mới là cái thật sự mà người dùng tìm kiếm. Nếu như một trang web quá nghèo nàn về nội dung thì người dùng sẽ không thể tìm kiếm được những cái mới mẻ và sẽ dần xa rời trang web đó. Nên có thể bạn sẽ cần một quản trị viên giỏi, một copy writer tài năng giúp bạn.

Website bán hàng phải có độ tương tác cao

Khách hàng là thượng đế, hãy coi trọng khách hàng của mình, hãy kiên nhẫn và nhẫn nại với họ. Khi khách hàng đã yêu thích trang web rồi thì họ sẽ giới thiệu cho nhiều người khác nữa. Chính vì vậy hãy cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời nhất, chuyên nghiệp nhất.

Mạng xã hội là một kênh để thu hút khách hàng. Tại Việt Nam chỉ riêng Facebook thôi là đã có hơn 20 triệu người sử dụng. Để tạo ra sự tương tác với khách hàng nhiều hơn và có thể giúp khách hàng thường xuyên cập nhật những tin tức, sản phẩm mới trên website bán hàng của bạn.

Tham khảo:   Các phần mềm quản lý nhiều Instagram hiệu quả mà Marketers nên biết

Thông tin đáng tin cậy

Sự phát triển của mạng xã hội, marketing online không phải chỉ có mặt tốt mà bên cạnh đó nó cũng tồn tại những mặt xấu. Đó là những thông tin trên những trang web hay làm cho người ta ngờ vực, không tin tưởng hoàn toàn. Chính vì vậy khi xây dựng một website bán hàng bạn cần phải chú trọng đến thông tin trên web, nguồn thông tin cần phải chính xác, tin cậy và được xác thực rõ ràng. Vì chỉ cần sơ xuất là bạn đã có thể đánh mất niềm tin của khách hàng.

Website bán hàng phải dễ sử dụng

Một website bán hàng với giao diện dễ dùng sẽ tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng. Năm 2015 xu hướng thiết kế giao diện phẳng được rất nhiều người ưa chuộng vì trang web flat sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng.
8-tieu-chuan-toi-uu-cho-mot-website-ban-hang-thanh-cong-1

Mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Một website bán hàng thành công là một website phải mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp cả về thương hiệu và giá trị trong kinh doanh. Vì những doanh nghiệp có website bán hàng chuyên nghiệp sẽ có những thế mạnh to lớn hơn các doanh nghiệp không có.

Để tối ưu website bán hàng thật sự có hiệu quả, bạn cần một đội ngũ quản trị website tài ba và tâm huyết. Nếu bạn không có thời gian có thể tham khảo những dịch vụ tư vấn website bán hàng – tại đây họ sẽ tư vấn website bán hàng và tạo website bán hàng có hiệu quả cho bạn.

Tham khảo:   Cách khai thác hiệu quả tính năng kể chuyện trên mạng xã hội trong tiếp thị

Tối ưu website góp phần đem lại sự thành công và thịnh vượng cho doanh nghiệp. 8 tiêu chuẩn tối ưu cho một website bán hàng thành công sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát, chi tiết hơn về website của mình.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc