33. Bài học thành công

9 hoạt động giúp khởi đầu năm mới thuận lợi hơn

Khởi đầu năm mới với cảm giác vui vẻ, tươi mới và sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì xảy ra là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn trong công việc đúng không nào? Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn bắt đầu một năm mới với cảm giác tốt hơn bao giờ hết.

Sắp xếp lại không gian làm việc

Khởi đầu năm mới mới bằng cách thực hiện một số thay đổi đối với không gian làm việc và bạn sẽ tự đặt mình vào tâm trạng “Năm mới – Thách thức mới – Cơ hội mới”! Sắp xếp đồ đạc xung quanh, thay đổi phong cách trang trí và khiến nơi làm việc của bạn trông mới mẻ, thú vị đến mức bạn phải ngạc nhiên mỗi khi bước vào.

Môi trường mới sẽ nhắc nhở bạn rằng có điều gì đó thực sự đã thay đổi mặc dù sự thay đổi này là không gì khác ngoài một trang lịch mới. Bạn sẽ thực sự cảm thấy khác biệt và có nhiều cảm hứng hơn để tiến về phía trước cũng như đạt được những mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho mình trong năm mới.

Làm điều gì đó sáng tạo và đầy cảm hứng

“Tìm kiếm điều gì đó sáng tạo để làm là một trong những cách tốt nhất để khởi đầu năm mới, không chỉ vì những hoạt động này vui vẻ mà còn vì chúng sẽ khiến bạn thoải mái hơn và có thể suy nghĩ thấu đáo hơn bao giờ hết.”

Tìm một nơi đẹp đẽ yên bình để tĩnh tâm nếu bạn đang phải chịu nhiều căng thẳng, đọc một cuốn sách mới hoặc có thể là một tác phẩm kinh điển cũ nếu công việc của bạn đòi hỏi tư duy nhanh và phản ứng sáng tạo hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng một thứ gì đó bạn yêu thích nhưng không làm được trong một thời gian dài.

Khám phá chính bạn

Mỗi người đều có hàng tá tài năng tiềm ẩn khác nhau đang chờ cơ hội bộc lộ và bạn nên khởi đầu năm mới bằng cách khám phá những phần khác nhau trong tính cách tuyệt vời của mình. Hãy thử viết blog, chỉnh sửa video hoặc thiết kế và cố gắng tạo ra điều gì đó thú vị của riêng bạn, bạn sẽ làm chính mình phải ngạc nhiên đấy.

Tham khảo:   Cuộc sống thật ngắn ngủi, tuổi trẻ là hữu hạn, vì thế đừng để 10 năm sau ngoảnh lại phải hối tiếc về những suy nghĩ sai lầm này!

Lập bảng tầm nhìn

Bảng tầm nhìn hay tổng thể kế hoạch trong năm là một cách rất phổ biến để khởi đầu năm mới tràn đầy động lực, vì vậy nếu bạn vẫn chưa tạo bảng của riêng mình, hãy thử. Bạn có thể viết ra giấy đính kèm với các hình ảnh tạo cảm hứng hoặc chọn các công cụ tạo kế hoạch trực tuyến để giữ cho mình luôn có tâm trạng hoàn thành mục tiêu quanh năm.

Từ bỏ thói quen xấu

Có thể bạn đã tự nhủ rằng mình sẽ bỏ thói quen thức khuya hoặc trở nên năng suất hơn trong cả năm nay. Giờ là lúc để thực hiện bước tiếp theo và mang những lời đó vào thực tế. Bắt đầu một năm mới bằng cách bỏ lại tất cả những thói quen xấu và trở thành một phiên bản tốt hơn của bạn. Một khi bạn đã chuẩn bị tinh thần vượt qua rào cản và học cách điều chỉnh mục tiêu phù hợp, bạn sẽ thấy khả năng của mình là vô tận.

Nói “Có” nhiều hơn

Nếu trong quá khứ, bạn cảm thấy mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội bởi tính do dự, hãy đảm bảo đặt mục tiêu nói “Có” thường xuyên hơn. Mặc dù thận trọng là một trong những yếu tố quan trọng nhưng việc nói “Có” với cơ hội và chấp nhận rủi ro có thể mở ra những cánh cửa mới. Vì vậy, hãy thay đổi chiến lược của bạn và nói “Có” vào lần tới khi có cơ hội.

Tăng cường trải nghiệm

Năm mới đòi hỏi những trải nghiệm mới trong cuộc sống và công việc của bạn! Vì vậy, thay vì ổn định với mọi thứ diễn ra hàng ngày, hãy thử trải nghiệm nhiều lĩnh vực mới và đi đến những nơi mới. Mỗi tháng, hãy lên kế hoạch cho một điều gì đó thú vị và mới mẻ mà bạn chưa từng làm trước đây. Bạn có thể khám phá những điều mới về bản thân và mở rộng tư duy của mình. Đừng ngại chấp nhận rủi ro và làm điều gì đó khác thường, vì suy cho cùng, chúng ta chỉ sống một lần trong đời!

Tham khảo:   3 bức tranh như lời cảnh tỉnh: 20 tuổi vẫn nghèo, đó là bình thường; 30 tuổi vẫn nghèo, cần nỗ lực hơn nhưng 40 tuổi vẫn nghèo, tất cả là lỗi của bạn!

Học cách làm việc thông minh hơn

Đã đến lúc thực hiện triết lý mới để làm việc thông minh hơn, chứ không phải tiêu tốn nhiều thời gian hơn. Thay vì lãng phí cả ngày để trả lời email và nhấm nháp hết ly cà phê này đến ly cà phê khác mà không đạt được hiệu quả, hãy sử dụng thời gian một cách thông minh. Chẳng hạn như lập kế hoạch cho ngày của bạn trước khi bắt đầu công việc và thực tế trong việc đặt ra khối lượng công việc có thể hoàn thành trong những giờ đã định.

Bắt đầu ngày mới với lòng biết ơn

Nghe có vẻ hơi ngô nghê nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng bắt đầu ngày mới với lòng biết ơn sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn với các khoảng thời gian còn lại trong ngày. Hãy thử thức dậy và biết ơn vì ít nhất một điều sẽ liên quan đến ngày hôm trước, và xem suy nghĩ của bạn thay đổi như thế nào.

Có một điều mà tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng là một năm của nhiều biến động. Đối với một số người, đại dịch có nghĩa là mất việc làm, thay đổi nghề nghiệp hoặc thậm chí biến công việc toàn thời gian thành bán thời gian. Thế nên ai cũng muốn khởi đầu năm mới ở mức cao nhất và bạn có thể làm điều đó với 9 gợi ý dễ dàng áp dụng được chia sẻ trên đây.

Pha Lê

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc