28. Quản Trị Marketing

Email marketing là gì? Các hình thức Email Marketing

Hình minh họa (Nguồn: G-Suite- Infolinks Vietnam)

Email marketing

Khái niệm

Email marketing là danh từ trong tiếng Anh.

Email marketing là một hình thức mà người làm marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ.

Chức năng

Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại tỉ lệ hoàn vốn ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí ít nhất 75% chi phí so với các hình thức quảng cáo khác. 

Cũng giống như website marketing, email marketing có thể gửi thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu, những thông điệp đã được cá nhân hóa để tạo nên sự chú ý tuyệt đối của người nhận mà không bị chi phối bởi các thông tin khác. 

Ngày nay với nhiều nhân viên văn phòng, email là kênh giao tiếp được họ sử dụng nhiều nhất và đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người. 

Tham khảo:   Market Analysis Là Gì? Điều Gì Tạo Nên Market Analysis Hiệu Quả?

Với email, doanh nghiệp có thể chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu. Email còn có thể được truyền bá qua một lệnh đơn giản “forward” và đồng thời cho phép lưu trữ thông điệp quảng cáo để tham khảo sau này.

Và những đặc điểm đó, email marketing có thể được sử dụng cho các chương trình có liên quan tới phát triển thương hiệu giới thiệu sản phẩm, bán hàng… Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí.

Các hình thức email marketing

Có 2 hình thức Email marketing cơ bản, đầu tiên xuất hiện trên internet, đó là: 

(1) Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất.

(2) Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email – UCE) còn gọi là Spam.

Những vấn đề cần cân nhắc khi sử dụng email marketing

– Tránh gửi thư quấy rối

– Bỏ qua vai trò của việc cá nhân hóa

Tham khảo:   Giá trị (Value) theo quan điểm marketing là gì?

– Email cần khẳng định chính sách bảo mật riêng của doanh nghiệp.

– Gửi phản hồi nhanh chóng các yêu cầu qua email

– Gửi xác nhận đăng kí của mỗi người sử dụng

– Giữ lại một bản ghi đầy đủ tất cả các đăng kí

– Cho phép người sử dụng hủy đăng kí khỏi danh sách của doanh nghiệp

– Quản lí hệ thống email hiệu quả 

– Lựa chọn phương thức gửi email trong quan hệ khách hàng

Có 2 cách để quản lí và gửi email cho khách hàng: Trả lời thủ công bằng cách sử dụng phần mềm email và sử dụng hệ thống email trả lời tự động.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo