15. Quản Trị Digital Marketing

Video đập hộp: Các yếu tố tạo nên 1 video hấp dẫn hàng nghìn người xem

Một video đập hộp hấp dẫn và thu hút khách hàng được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, 5 yếu tố: bao bì sản phẩm, phản hồi của người thực hiện video đập hộp, chất lượng video, đoạn mở đầu video và nền tảng đăng tải là những yếu tố chính quyết định sự viral của một video unboxing.

5 yếu tố tạo nên 1 video unbox tuyệt vời, hấp dẫn hàng nghìn người xem 

5 yếu tố tạo nên 1 video unbox tuyệt vời, hấp dẫn hàng nghìn người xem

Sản phẩm, bao bì và vật liệu đóng gói

Bao bì sản phẩm là một yếu tố quan trọng tác động đến trải nghiệm mua hàng. Đó là điểm tiếp xúc hữu hình đầu tiên mà khách hàng thực hiện với thương hiệu và sản phẩm. Theo nghiên cứu của Ipsos về tầm quan trọng của bao bì:

  • 72% người tiêu dùng Mỹ báo cáo rằng thiết kế bao bì sản phẩm thường là tiêu chí khi họ ra quyết định mua hàng.
  • 67% đồng ý rằng họ cũng bị ảnh hưởng bởi vật liệu đóng gói khi mua sắm.
  • 81% mọi người nhấn mạnh tầm quan trọng của thiết kế bao bì trong quyết định mua hàng của họ khi mua quà tặng.
Bao bì sản phẩm là “điểm chạm” đầu tiên hấp dẫn người xem click video unbox

Bao bì sản phẩm là “điểm chạm” đầu tiên hấp dẫn người xem click video unbox

Bao bì sản phẩm có tác động lớn đến việc khách hàng mua hàng. Vì vậy, nếu một video đập hộp gồm các sản phẩm có bao bì chỉn chu, hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng click vào video nhiều hơn.

Phản hồi trung thực và xác thực

Theo nguyên tắc chung, các đánh giá sản phẩm không được thiên vị và càng khách quan càng tốt.

Đó là lý do tại sao nhiều kênh video đập hộp sản phẩm không nhận booking quảng cáo từ nhãn hàng. Họ muốn đưa ra các ý kiến ​​trung thực để không làm mất lòng tin của người xem đối với họ.

Nếu bạn không trung thực về những tính năng, ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm, hoặc tạo ra nội dung sai lệch về sản phẩm để tăng lượt xem, bạn sẽ mất đi uy tín cá nhân và khó có thể giữ chân người xem trong các video tiếp theo. Vì vậy, để giữ được sự uy tín và trung thực, bạn cần nghiên cứu kỹ về sản phẩm trước khi quay video unboxing, đưa ra đánh giá chính xác và trung thực về sản phẩm. Nếu không chắc chắn về một số tính năng hoặc thông số kỹ thuật của sản phẩm, hãy thực hiện tìm kiếm và tìm hiểu thêm thông tin từ thương hiệu. Cuối cùng, luôn đặt mình vào vị trí của người xem, đưa những đánh giá chân thật và trung thực để xây dựng uy tín cá nhân và tạo được sự tin tưởng của khán giả.

Tham khảo:   Hệ thống AI của Google có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trang web

Đây là lý do tại sao mọi người tin tưởng vào đề xuất của những người có ảnh hưởng hơn là một quảng cáo thông thường được đăng bởi một thương hiệu.

Video có chất lượng cao

Chất lượng của video đập hộp đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người xem. Chất lượng video bao gồm chất lượng nội dung và chất lượng kỹ thuật.

Chất lượng nội dung

Chất lượng nội dung của video đập hộp cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Sự sáng tạo: Để thu hút khách hàng, video unbox cần có content review sáng tạo và độc đáo. Người làm video cần có khả năng tìm ra cách tiếp cận sản phẩm một cách mới lạ và đầy thú vị, giúp khách hàng cảm thấy mình đang được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp.
  • Kiến thức chuyên môn: Người làm video đập hộp cũng cần phải hiểu rõ về tính năng, cách sử dụng, những điểm tối ưu, khác biệt, … của sản phẩm. Họ cần truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, chính xác và thuyết phục để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng chính xác.
  • Thời lượng phù hợp: Video unbox nên có thời lượng phù hợp với sản phẩm để giữ sự chú ý của khách hàng.
  • Giọng nói và cách diễn đạt: Người làm video đập hộp cần có giọng nói dễ nghe và cách diễn đạt riêng, màu sắc riêng. Họ cần biết cách tạo sự kết nối với khách hàng và truyền tải cảm xúc qua giọng nói và cử chỉ.

Chất lượng kỹ thuật

Để tạo ra một video unbox chất lượng, người làm video cần chú ý đến các yếu tố kỹ thuật sau đây:

  • Độ nét của video: Video đập hộp cần phải có độ phân giải cao hơn 720 (HD) và ít nhất 30 khung hình/giây đối với nội dung video phi điện ảnh để giúp người xem quan sát sản phẩm một cách rõ ràng và chi tiết.
  • Cách quay và setup cảnh quay: Để giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết và đầy đủ, người làm video cần có kỹ năng quay phim và lựa chọn góc quay để tạo nên một không gian quay hấp dẫn, đẹp mắt, có thể quay sản phẩm và các chi tiết đặc biệt của sản phẩm rõ ràng.
  • Edit video: Quá trình edit video sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp của video, người làm video có thể sử dụng các công cụ, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh để tạo nên một video cuốn hút và đầy cảm xúc.
Video đập hộp có chất lượng nội dung và kỹ thuật tốt không chỉ thu hút mà còn giữ chân người xem đến cuối video

Video đập hộp có chất lượng nội dung và kỹ thuật tốt không chỉ thu hút mà còn giữ chân người xem đến cuối video

Đoạn giới thiệu video đập hộp ngắn gọn

Chỉ 52% người xem có kiên nhẫn xem hết video bất kể độ dài của video và chỉ 25% sẽ xem hết video dài 20 phút.

Tham khảo:   Tại sao Metaverse lại là xu hướng của tiếp thị thời gian tới?

Vì vậy, rõ ràng là bạn nên cố gắng thu hút sự quan tâm của người xem trong vài giây đầu tiên của video, tốt nhất là trong khoảng 30 giây đầu tiên đối với video ngắn và 1 phút đầu tiên đối với các video dài hơn.

Điều này có nghĩa là bạn nên có một đoạn giới thiệu ngắn và đi thẳng vào vấn đề cũng như unbox sản phẩm càng sớm càng tốt.

Lựa chọn nền tảng thích hợp để đăng tải video unbox

Thương hiệu hoặc người làm video cần lựa chọn nền tảng phù hợp để đăng tải video. Việc lựa chọn nền tảng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng và hiệu quả quảng bá sản phẩm của video. 

Đăng tải video unbox trên các nền tảng thích hợp giúp video tiếp cận được đúng đối tượng người xem

Đăng tải video unbox trên các nền tảng thích hợp giúp video tiếp cận được đúng đối tượng người xem

Có nhiều nền tảng mạng xã hội và website phù hợp để đăng tải video đập hộp bao gồm:

  • Youtube: Đây là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới với hàng tỉ người dùng. Thương hiệu hoặc người thực hiện unbox có thể tạo kênh Youtube của mình và đăng tải video đập hộp để tiếp cận với người xem trên toàn thế giới
  • Facebook: Facebook cũng là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với nhiều người dùng. Đăng tải video unbox sản phẩm trên fanpage hoặc các hội nhóm Facebook có chủ đề liên quan đến sản phẩm giúp video tiếp cận tối đa những người có sự quan tâm đến sản phẩm
  • Instagram: Instagram là nền tảng chia sẻ hình ảnh và video phổ biến, đặc biệt là đối với các sản phẩm thời trang, làm đẹp, ẩm thực. Thương hiệu và người làm video có thể đăng tải video đập hộp sản phẩm thời trang, làm đẹp, ẩm thực để tiếp cận đúng khách hàng và người xem mục tiêu
  • TikTok: TikTok là nền tảng video ngắn đang thịnh hành và cực kì phổ biến đối với các đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Thương hiệu có thể đăng tải video unbox các sản phẩm phù hợp để tiếp cận tệp khách hàng trẻ tuổi.
  • Trang web của thương hiệu và blog của người làm video: Trang web và blog là những nền tảng chính thức để giới thiệu với khách hàng tiềm năng hoặc người theo dõi video unbox sản phẩm
Tham khảo:   Khai thác sức mạnh của AI để thành công trong tiếp thị

Một video đập hộp thành công là sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, để tạo được một video unbox độc đáo và thu hút nhiều người xem và tương tác, bạn có thể xem xét để cải thiện các yếu tố như: lựa chọn sản phẩm có bao bì bắt mắt; nội dung và cách giới thiệu sản phẩm sáng tạo; chất lượng video, góc máy quay và ánh sáng tốt…

Xem thêm: Xu hướng content marketing marketers cần biết

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo