15. Quản Trị Digital Marketing

Các công cụ content marketing dân trong ngành không thể bỏ qua

Không gì có thể phủ nhận tầm quan trọng của content trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Để tạo ra nội dung hấp dẫn và ấn tượng, việc sử dụng các công cụ content marketing là thiết yếu đối với người trong ngành. Trong bài viết này, Subiz sẽ tổng hợp 19 công cụ digital marketing được nhiều người tin tưởng và sử dụng hiện nay.

Công cụ hỗ trợ nghiên cứu bộ từ khoá

Trước tiên, để tạo ra nội dung phù hợp với chiến dịch truyền thông, bạn có thể sử dụng 3 công cụ content marketing hỗ trợ tìm từ khoá dưới đây. 

Google Search không chỉ là công cụ tìm kiếm thông thường mà còn là trợ thủ đắc lực giúp người dùng nghiên cứu và sáng tạo nội dung. Với Google Search, bạn có thể tìm kiếm thông tin và từ khoá từ nhiều nguồn khác nhau như hình ảnh, video hay các trang web hữu ích.

Google Search là một trong các công cụ digital marketing được dùng nhiều nhất

Google Search là một trong các công cụ digital marketing được dùng nhiều nhất

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Google Search mà bạn có thể sử dụng:

  • Nghiên cứu từ khóa.
  • Tìm chủ đề đang lên xu hướng bằng Google Trend để tạo nội dung liên quan.
  • Tìm nguồn cảm hứng từ Google Image Search.

Keyword Planner

Keyword Planner (GKP) là công cụ tìm kiếm từ khoá content được phát triển bởi Google. Khi sử dụng Keyword Planner, bạn sẽ nắm rõ số lượt tìm kiếm hàng tháng của bộ từ khóa trong một quốc gia hoặc trên toàn thế giới. 

Bên cạnh đó, công cụ này cũng cung cấp thông tin về mức độ quan tâm của người dùng về từ khóa trong thời điểm mới nhất. Từ đây, doanh nghiệp có thể xác định ngân sách và sử dụng từ khóa content marketing phù hợp để quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Keyword Planner hỗ trợ tìm từ khóa trên trên toàn thế giới

Keyword Planner hỗ trợ tìm từ khóa trên trên toàn thế giới

Keyword Tool

Keyword Tool là công cụ nghiên cứu từ khóa được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài các chức năng tương tự như GKP, Keyword Tool còn cung cấp thông tin chi tiết về mức độ cạnh tranh, lượt tìm kiếm của chủ đề content đang nghiên cứu. 

Cùng với đó, Keyword Tool còn hỗ trợ xác định vị trí cũng như yếu tố nhân khẩu học khi nghiên cứu từ khoá và ý tưởng content. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng content và tối ưu hoá nội dung để tiếp cận được nhiều người xem hơn.

Keyword Tool giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng tìm kiếm

Keyword Tool giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng tìm kiếmCông cụ lên plan content marketing

Xem thêm: Các cách tìm kiếm từ khóa hiệu quả cho SEO website

Công cụ lên plan content marketing

Trong thời đại thông tin như hiện nay, các thương hiệu luôn cố gắng đưa tới người xem các nội dung hữu ích nhằm ghi lại dấu ấn với họ. Chính vì vậy, số lượng content marketing trên các nền tảng cũng nhiều và phức tạp hơn. Để lên kế hoạch chia sẻ thông tin hiệu quả, bạn có thể tham khảo những công cụ content marketing sau.

Google Calendar

Google Calendar là một ứng dụng do Google phát triển giúp bạn người dùng lên lịch trình và quản lý thời gian. Với Google Calendar, quá trình tạo, chỉnh sửa kế hoạch và đặt lời nhắc nhở sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, Google Calendar không tích hợp tính năng tự động đăng bài trên Fanpage hoặc website. Do đó, công cụ này chỉ phù hợp để lập kế hoạch và quản lý công việc cá nhân chứ không phải công cụ tự động hóa hỗ trợ công việc của content marketers.

Google Calendar là công cụ content marketing hỗ trợ tạo và nhắc nhở kế hoạch

Google Calendar là công cụ content marketing hỗ trợ tạo và nhắc nhở kế hoạch

CoSchedule

CoSchedule hỗ trợ người dùng lên kế hoạch và tổ chức chiến lược Marketing Online hiệu quả. Công cụ này đảm bảo mọi hoạt động  tiếp thị của bạn được điều phối và lên lịch chính xác. Đặc biệt, CoSchedule kết hợp với các ứng dụng khác như Chrome, WordPress, Google Docs và Evernote giúp người dùng quản lý công việc nhanh chóng. Tuy nhiên, khả năng tự động lên kế hoạch sẽ phụ thuộc vào tích hợp cụ thể và các tính năng của từng ứng dụng. 

Tham khảo:   Ứng dụng của AI trong content marketing: AI có thể và không thể làm gì?

Ví dụ: CoSchedule có plugin WordPress cho phép bạn quản lý và lên kế hoạch bài viết trên trang web từ giao diện CoSchedule. Bạn có thể tạo bài viết và đặt lịch đăng bài trên WordPress tự động từ CoSchedule.

CoSchedule kết nối được với nhiều ứng dụng khác

CoSchedule kết nối được với nhiều ứng dụng khác

Hootsuite

Hootsuite là công cụ content marketing chuyên nghiệp giúp quản lý và thực hiện chiến dịch truyền thông mạng xã hội hiệu quả. Với Hootsuite, bạn dễ dàng lên lịch trình nội dung trong thời gian ngắn. 

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng cho phép nhiều người cùng cộng tác và phê duyệt bài viết. Tính năng compass của Hootsuite giúp bạn xem trước bài viết trên từng nền tảng mạng xã hội. Nhờ vậy, content trước khi đăng công khai sẽ đảm bảo được định dạng phù hợp. 

Hootsuite cho phép nhiều người cùng cộng tác để tạo plan content marketing

Hootsuite cho phép nhiều người cùng cộng tác để tạo plan content marketing

Xem thêm: Các phần mềm quản lý content mạng xã hội marketers nên biết

Công cụ hỗ trợ viết content

Không thể phủ nhận rằng, các công cụ viết content đã hỗ trợ người dùng tạo nội dung số chất lượng và nhanh hơn rất nhiều. Cùng Subiz điểm qua 4 công cụ hỗ trợ viết content được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay. 

Chat GPT

Với sự hỗ trợ của Chat GPT, bạn có thể dễ dàng tạo ra các bài viết, bài blog, hoặc nội dung truyền thông mạng xã hội chất lượng cao chỉ trong vài phút. Sức mạnh của Chat GPT không chỉ giới hạn ở việc viết nhanh chóng mà còn ở khả năng tùy chỉnh nội dung. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh phong cách viết hoặc mức độ chuyên sâu của nội dung theo ý muốn. 

Ngoài ra, tính năng viết content của Chat GPT luôn cập nhật với kiến thức mới nhất, đảm bảo thông tin của bài viết không bị lỗi thời. 

Chat GPT là công cụ content marketing tạo đa dạng bài viết theo yêu cầu

Chat GPT là công cụ content marketing tạo đa dạng bài viết theo yêu cầu

AIWriter

AI Writer là ứng dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra ý tưởng nội dung hàng loạt. Chỉ cần nhập chủ đề hoặc từ khóa, AIWriter sẽ tự động tạo các đoạn văn bản, bài viết blog, mô tả sản phẩm, tiêu đề và nhiều loại nội dung khác. 

Người dùng hoàn toàn có quyền điều chỉnh phong cách viết hoặc thông tin cần có trong bài viết. Điều này đảm bảo rằng nội dung đưa ra phù hợp với mục tiêu của nhà sáng tạo nội dung.

AIWriter hỗ trợ viết bài theo văn phong theo yêu cầu của người dùng

AIWriter hỗ trợ viết bài theo văn phong theo yêu cầu của người dùng

Rytr.me

Công cụ Rytr.me là một trong số các ứng dụng tạo nội dung bằng AI mới xuất hiện gần đây. Rytr.me có thể tạo ra đa dạng nội dung như bài viết, email hoặc trang web hiệu quả và nhanh chóng.

Với công cụ content marketing này, người dùng chỉ cần lựa chọn chủ đề, định dạng nội dung, và nhập từ khóa cần thiết. Sau đó, Rytr.me sẽ tự động tạo ra các đoạn văn hoặc nội dung phù hợp. Điều đáng chú ý là Rytr.me còn tạo ra nhiều biến thể khác nhau của nội dung để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Rytr.me được nhiều người dùng lựa chọn vì nhiều tính năng thông minh

Rytr.me được nhiều người dùng lựa chọn vì nhiều tính năng thông minh

Writesonic

Writesonic là công cụ đa năng có thể hỗ trợ người dùng tạo ra tới hơn 40 loại nội dung khác nhau. Để sử dụng, bạn chỉ cần cung cấp một số đoạn văn bản nằm trong 25 ngôn ngữ được hỗ trợ. Trình tạo nội dung AI của Writesonic sẽ tạo ra nội dung phù hợp cho trang web, quảng cáo mạng xã hội, Google hoặc bài viết blog, với tối ưu SEO.

Tham khảo:   9 cách đơn giản giúp bạn cải thiện tỷ lệ click cho ads

Ngoài ra, Writesonic còn có hỗ trợ diễn giải nội dung sẵn có, tạo ý tưởng nội dung mới, tóm tắt văn bản và mở rộng các bài viết.

Writesonic có thể tạo ra hơn 40 loại content marketing khác nhau

Writesonic có thể tạo ra hơn 40 loại content marketing khác nhau

Công cụ content marketing hỗ trợ làm hình ảnh

Khi làm content, hình ảnh có vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người xem. Dưới đây là một số công cụ giúp tạo và chỉnh sửa hình ảnh chất lượng nhất mà bạn không thể bỏ qua. 

Canva

Với Canva, bạn không cần phải là một chuyên gia về thiết kế để tạo ra hình ảnh chất lượng. Canva cung cấp một loạt các mẫu thiết kế sẵn có, giúp người dùng tạo các ấn phẩm đồ họa cho bài viết blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc email marketing. Khả năng tùy chỉnh của Canva cho phép người sử dụng thêm văn bản, biểu đồ hoặc thậm chí cả hình ảnh tự thiết kế.

Canva là công cụ content marketing hỗ trợ làm hình ảnh nhanh chóng và bắt mắt

Canva là công cụ content marketing hỗ trợ làm hình ảnh nhanh chóng và bắt mắt

Adobe Tools (Photoshop và Illustrator)

Photoshop và Illustrator là hai ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh quen thuộc trong Adobe Tools. Hai phần mềm này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà các công cụ khác không có, cụ thể: 

  • Adobe Photoshop: Photoshop hỗ trợ tùy chỉnh hình ảnh với độ chi tiết cao, cho phép bạn loại bỏ khuyết điểm, điều chỉnh màu sắc, và tạo hiệu ứng đặc biệt để làm cho hình ảnh của bạn nổi bật và chuyên nghiệp. 
  • Adobe Illustrator: Illustrator hỗ trợ tạo và chỉnh sửa đồ họa vector và các hình ảnh vẽ tay độc đáo. Với tính năng này, bạn có khả năng tạo ra hình ảnh sắc nét và trực quan. Bạn cũng có thể làm việc cùng các tệp đồ họa chất lượng cao để đảm bảo hình ảnh có độ phân giải tối ưu với chất lượng vượt trội.
Photoshop và Illustrator là hai công cụ content marketing hỗ trợ làm ảnh đẹp

Photoshop và Illustrator là hai công cụ content marketing hỗ trợ làm ảnh đẹp

Freepik

Freepik cung cấp một kho dữ liệu hình ảnh đa dạng và độ phân giải cao hỗ trợ người dùng sáng tạo content chất lượng. Freepik hỗ trợ hàng ngàn hình ảnh, biểu đồ và vector miễn phí hoặc với giá cả phải chăng. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hình ảnh hỗ trợ cho tất cả chủ đề content marketing chỉ với Freepik.

Khả năng tìm kiếm tiên tiến của Freepik giúp người sử dụng nhanh chóng định vị và tải về hình ảnh cần thiết. Nhờ đó, thời gian bỏ ra cho công đoạn tìm kiếm tài nguyên hình ảnh được tiết kiệm đáng kể.

Freepik là nền tảng cung cấp hình ảnh chất lượng cao

Freepik là nền tảng cung cấp hình ảnh chất lượng cao

Công cụ content marketing giúp làm và chỉnh sửa video

Bên cạnh hình ảnh, content dạng video cũng được nhiều người dùng yêu thích. Bằng chứng là từ năm 2018-2022, TikTok đã thu hút khoảng 340 triệu người dùng mới mỗi năm (theo Satista Advertising & Media Outlook). Sau đại dịch, số người dùng trên nền tảng này đã vượt qua con số 1 tỷ, vượt qua cả ứng dụng Instagram. Với sự phát triển của các video ngắn, những công cụ tạo dựng và chỉnh sửa video cũng được nhiều người quan tâm hơn. 

Premiere

Adobe Premiere cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng dựng và chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Bạn có thể tùy chỉnh từng khung hình, điều chỉnh âm thanh, và thêm các hiệu ứng đặc biệt để tạo sản phẩm chất lượng.

Tham khảo:   Có nên dùng Pop up trên website hay không?

Đặc biệt, tính năng xuất bản linh hoạt của Adobe Premiere giúp bạn dễ dàng chia sẻ video trên YouTube, Facebook, Instagram, hoặc bất kỳ kênh truyền thông xã hội khác. 

Premiere hỗ trợ tạo và chỉnh sửa video chuyên nghiệp

Premiere hỗ trợ tạo và chỉnh sửa video chuyên nghiệp

Design.AI

Design.AI là công cụ giúp biến ý tưởng thành các video chất lượng và độc đáo trong thời gian ngắn. Với Design.AI, bạn có thể tạo ra những video hấp dẫn mà không cần phải là một chuyên gia trong việc chỉnh sửa video. 

Công cụ cung cấp một loạt mẫu video, hiệu ứng, và âm nhạc để bạn lựa chọn và tùy chỉnh theo ý muốn. Bên cạnh đó, người dùng Design.AI có thể chèn văn bản, hình ảnh vào video nhằm giải thích ý tưởng rõ ràng hơn.

Design.AI cho phép tạo ra video từ ý tưởng có sẵn trong thời gian ngắn

Design.AI cho phép tạo ra video từ ý tưởng có sẵn trong thời gian ngắn

CapCut

Capcut là công cụ tạo và chỉnh sửa video được nhiều người sử dụng hiện nay. Với Capcut, bạn có thể biến các ý tưởng sáng tạo thành video chuyên nghiệp trong thời gian ngắn. Công cụ hỗ trợ đa tính năng chỉnh sửa từ tuỳ chỉnh âm thanh, thêm văn bản hoặc hình ảnh. 

Điểm nổi bật của Capcut là tính đa dạng và dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, Capcut còn hỗ trợ phiên bản ứng dụng (app điện thoại). Nhờ vậy, người dùng có thể chỉnh sửa video tại bất cứ đâu mà không cần máy tính.

Capcut được sử dụng nhiều trên điện thoại

Capcut được sử dụng nhiều trên điện thoại

Công cụ đánh giá và đo lường hiệu quả content

Để đánh giá chính xác hiệu quả của content, người làm nội dung có thể tham khảo một số công cụ đo lường mà Subiz đã tổng hợp dưới đây. 

Google Analytics

Google Analytics cung cấp một loạt tính năng đo lường chất lượng nội dung trên trang web giúp người dùng đánh giá chính xác tình trạng content. Bạn có thể theo dõi số lượt truy cập, tỷ lệ thoát (bounce rate), chuyển đổi của người dùng cũng như tốc độ tải trang chỉ với một công cụ duy nhất. 

Google Analytics hỗ trợ đo lường website qua thông số cụ thể

Google Analytics hỗ trợ đo lường website qua thông số cụ thể

Socialbakers

Socialbakers là công cụ content marketing giúp quản lý và theo dõi hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội. Công cụ này giúp bạn nắm rõ số lượng “Like” và “Comment” chi tiết cũng như so sánh hiệu suất hoạt động fanpage của bạn với đối thủ.

Hơn nữa, Socialbakers cung cấp báo cáo chi tiết về số tweet, lượt thích, bình luận, phản hồi, và lưu lượng truy cập của các chiến dịch truyền thông. Điều này giúp bạn đánh giá toàn diện và khách quan hơn về hoạt động trên các nền tảng truyền thông. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh và lên chiến lược truyền thông thu hút, hiệu quả hơn. 

Socialbakers cung cấp báo cáo chi tiết và trực quan về hoạt động truyền thông

Socialbakers cung cấp báo cáo chi tiết và trực quan về hoạt động truyền thông

Chartbeat

Chartbeat không chỉ cung cấp phân tích về hiệu suất nội dung mà còn giúp theo dõi hành vi người dùng trong thời gian thực. Ứng dụng cung cấp thông tin về hành vi của người dùng trên trang web (thời gian xem trang web, đường dẫn đã truy cập tại trang web). 

Những thông tin này đều được hiển thị trực tiếp tại trang tổng quan của Chartbeat giúp người quản lý nắm bắt và phản ứng nhanh chóng với người dùng. 

Chartbeat hỗ trợ theo dõi hành vi của người dùng trong thời gian thực

Chartbeat hỗ trợ theo dõi hành vi của người dùng trong thời gian thực

Content là yếu tố quan trọng để xây dựng và phát triển thương hiệu nhanh chóng và bền vững. Việc lựa chọn và sử dụng đúng công cụ content marketing sẽ là chìa khóa giúp các thương hiệu tạo nội dung chất lượng và thu hút. Qua bài viết trên đây, Subiz hy vọng bạn đọc sẽ tìm kiếm được ứng dụng hữu ích để nâng cao hiệu suất cũng như chất lượng công việc. 

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc