34. Phát triển bản thân

INFJ là gì? Khám phá tính cách, nghề nghiệp của nhóm tính cách INFJ

Những người có nhóm tính cách INFJ thường được mô tả là những người sâu sắc, nhạy cảm, sáng tạo và có trách nhiệm. Họ có khả năng nhìn xa trông rộng, thấu hiểu sâu sắc thông qua những sự kiện diễn ra xung quanh trong cuộc sống hay có một tấm lòng trắc ẩn? Hãy cùng CareerViet xem qua bài viết dưới đây để giúp bạn nhận diện được những tuýp người INFJ nhé.

>> Xem thêm:

INFJ thường được mô tả là những người sâu sắc

Đặc điểm của những người có xu hướng thuộc nhóm tính cách INFJ – Nguồn: Internet

INFJ là gì?

Nhóm tính cách INFJ là một trong những loại tính cách được định nghĩa bởi hệ thống Myers-Briggs, mỗi chữ cái đại diện cho một khía cạnh cụ thể của tính cách. INFJ biểu thị cho Introverted (hướng nội), Intuitive (tư duy sâu sắc), Feeling (tính cảm) và Judging (quyết định). Người INFJ thường có khả năng cảm nhận sâu sắc về cảm xúc của bản thân hay những người xung quanh. Việc hiểu rõ tính cách này có thể giúp họ tự thấu hiểu, tận dụng thế mạnh và áp dụng cho công việc.

Tuy nhiên, những người có nhóm tính cách INFJ cũng có những khó khăn khác trong cuộc sống. Họ thường bị áp lực bởi những kỳ vọng cao của bản thân và người khác. Họ dễ bị stress do công việc, stress khi phải đối mặt với những xung đột, sự thay đổi và những tình huống không rõ ràng khó có thể giải quyết. Họ cũng khá kín đáo và khó mở lòng với người khác. Họ cần có thời gian để suy nghĩ và nghỉ ngơi sau khi tiếp xúc với nhiều người.

Người INFJ thường có khả năng cảm nhận sâu sắc về cảm xúc

INFJ thường cảm thấy áp lực bởi các kỳ vọng cao của bản thân hay những người xung quanh – Nguồn: Freepik

Tính cách đặc trưng của nhóm INFJ

Nhóm tính cách INFJ là một trong 16 nhóm tính cách trong hệ thống Myers-Briggs, với mỗi chữ cái đại diện cho một khía cạnh riêng biệt của tính cách. Các chữ cái trong INFJ biểu thị các đặc điểm quan trọng của tính cách của họ.

>> Xem thêm:

Tính cách đặc trưng của nhóm INFJ

Mỗi tính cách đại diện cho một đặc điểm riêng biệt – Nguồn: Freepik

Điểm mạnh, điểm yếu của người thuộc nhóm tính cách INFJ

Dưới đây là những điểm mạnh cũng như điểm yếu của những người thuộc nhóm tính cách INFJ:

Tham khảo:   FMCG là gì? Một số loại hình công việc trong ngành FMCG

Điểm mạnh của người thuộc nhóm tính cách INFJ

>> Xem thêm: Tính cách là gì? Nguyên nhân hình thành và cách phân biệt

Điểm mạnh của người thuộc nhóm tính cách INFJ

Nhóm tính cách INFJ có những ưu điểm vô cùng nổi trội – Nguồn: Freepik

Điểm yếu của người thuộc nhóm tính cách INFJ

Điểm yếu của người thuộc nhóm tính cách INFJ

Người nhóm tính cách INFJ đôi khi rất nhạy cảm – Nguồn: Freepik

Nghề nghiệp phù hợp với nhóm tính cách INFJ

Những người có nhóm tính cách INFJ thường phù hợp với những nghề nghiệp liên quan đến việc sử dụng trí óc, sáng tạo và công tác xã hội. Những nghề nghiệp này có thể thuộc các lĩnh vực như giáo dục, y tế, tâm lý học, nghệ thuật, văn hóa hay truyền thông xã hội… Dưới đây là một số gợi ý nghề nghiệp phù hợp cho nhóm tính cách INFJ:

Những người có nhóm tính cách INFJ thường có niềm đam mê với việc học hỏi và chia sẻ kiến thức. Môi trường giáo dục chính là nơi rất thích hợp giúp người thuộc nhóm tính cách này phát triển sự nghiệp. Họ có thể làm giáo viên hay giảng viên ở các cấp bậc khác nhau, từ mầm non đến cao học. Những người này có khả năng truyền cảm hứng cho học sinh, giúp học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất.

Những người có nhóm tính cách INFJ thường có xu hướng trắc ẩn và quan tâm đến sức khỏe của những người xung quanh. Họ có thể làm bác sĩ ở các chuyên khoa khác nhau, từ nội khoa đến phẫu thuật. Họ không chỉ chữa bệnh cho bệnh nhân, mà còn tạo ra một mối quan hệ tốt với bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

Những người có nhóm tính cách INFJ thường có khả năng nhận thức và thấu hiểu cảm xúc của bản thân và người khác. Họ có thể hoạt động ở những ngành nghề liên quan đến tâm lý học ở các lĩnh vực khác nhau, từ tư vấn cho đến nghiên cứu. Họ có thể giúp người khác giải quyết những vấn đề tâm lý đang gặp phải, cải thiện chất lượng cuộc sống và phát huy tiềm năng của bản thân.

Tham khảo:   Nỗi khổ của lực lượng chăm sóc khách hàng dịp lễ tết

Những người có nhóm tính cách INFJ thường có tài năng sáng tạo và biểu đạt qua con chữ. Nhà văn hoặc những công việc liên quan đến con chữ là một trong những lĩnh vực khá ổn đối với họ, từ tác giả tiểu thuyết cho đến các ngành báo chí. Họ có thể tìm ra và truyền đạt những thông tin quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng.

Tóm lại, nhóm tính cách INFJ là một nhóm tính cách hiếm gặp và đầy tiềm năng. Người có nhóm tính cách này có thể thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau, miễn là họ tìm được sự hài hòa giữa công việc, cuộc sống của bản thân và những người xung quanh.

>> Xem thêm:

Nghề nghiệp phù hợp với nhóm tính cách INFJ

Người có nhóm tính cách INFJ thường đam mê học hỏi và sẵn sàng chia sẻ kiến thức của mình – Nguồn: Freepik

Một vài người nổi tiếng thuộc nhóm tính cách INFJ

Câu hỏi thường gặp về nhóm tính cách INFJ

Làm thế nào để người INFJ quản lý căng thẳng và cảm xúc một cách hiệu quả?

Một số cách họ có thể áp dụng để giữ cân bằng trong cuộc sống và sự nghiệp như việc thực hành thiền, yoga và tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, việc tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và thời gian riêng tư, thiết lập mục tiêu và tạo kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn cũng là một cách rất hay giúp họ hạn chế căng thẳng.

INFJ cần lưu ý điều gì khi lựa chọn nghề nghiệp?

Làm thế nào để người INFJ có thể work-life balance – giữ cân bằng cho công việc và cuộc sống?

INFJ thường dễ bị cuốn vào guồng quay công việc và quên đi sự cân bằng trong cuộc sống. Vì vậy học cách làm việc hiệu quả ‘work smart’ thay vì ‘work hard’, quản lý thời gian làm việc hợp lý hơn. Dành nhiều thời gian cho hoạt động sáng tạo, thư giãn và gắn kết với người gia đình xung quanh sẽ giảm mệt mỏi và duy trì sự cân bằng trong cuộc sống về lâu dài.

Tham khảo:   Thần Số Học Số 2: Tính Cách, Nghề Nghiệp Và Bí Quyết Thành Công

Hy vọng những thông tin mà CareerViet chia sẻ trong bài viết sẽ mang đến những thông tin và góc nhìn thú vị liên quan đến nhóm tính cách INFJ. Tin chắc rằng từ việc hiểu rõ bản thân sẽ là một bước quan trọng để bạn phát triển bản thân và có một cuộc sống tốt đẹp, thành công hơn. Đừng quên theo dõi CareerViet để xem thêm những bài viết hữu ích khác nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc