34. Phát triển bản thân

Thần Số Học Số 7: Nghề Nghiệp, Tính Cách & Lời Khuyên Để Phát Triển Tiềm Năng

Những con số từ thần số học có thể nói lên rất nhiều điều về bản thân bạn, từ tính cách, khả năng cho đến nghề nghiệp. Người có thần số học số 7 cũng sở hữu những tài năng thiên bẩm riêng, song song với đó là một số điểm trừ cần cải thiện để có thể tối đa hoá khả năng phát triển trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

Cùng Masterskills tìm hiểu nghề nghiệp dành cho số chủ đạo 7 trong thần số học và các yếu tố thú vị khác nhé.

Cách tra cứu số chủ đạo trong thần số học

Cách tính con số chủ đạo vô cùng đơn giản. 

  • Bước 1: Viết ngày tháng năm sinh (dương lịch) lên một tờ giấy hoặc trên máy tính.
  • Bước 2: Cộng tổng tất cả các con số trong ngày tháng năm sinh lại với nhau. 
  • Bước 3: Nếu kết quả cho ra một con số có 2 chữ số, tiếp tục cộng tổng tất cả các con số đó và chỉ dừng lại khi kết quả cho ra số có một chữ số. 

Ví dụ: Bạn sinh ngày 24 tháng 2 năm 1997 thì hãy viết 24/2/1997. Từ đó, tính 2 + 4 + 2 + 1 + 9 + 9 + 7 = 34; 34 là hai chữ số nên tính thêm 3 + 4 = 7.

Vậy bạn sẽ sở hữu thần số học số 7.

Những người có tổng của ngày tháng năm sinh là 16, 25, 34, 43 đều sẽ có con số chủ đạo 7.

tra cứu thần số học số 7
Cách tra cứu thần số học số 7.

Những điểm đặc biệt của người có thần số học số 7

Nếu bạn có số chủ đạo 7, thì bạn là người luôn tìm kiếm và hướng đến tri thức. Bạn có khả năng phân tích tình huống nhanh nhạy, chính xác. Bạn say mê những bí ẩn của cuộc sống và thường dành cả cuộc đời để tìm kiếm những ý nghĩa sâu xa, những câu trả lời cho sự tồn tại của vạn vật. Trí óc của bạn liên tục đặt ra những câu hỏi, chẳng hạn như:

  • Tại sao?
  • Vì sao việc này lại xảy ra như vậy mà không phải theo cách khác?
  • Điều gì làm con người thay đổi trong phút chốc? 
  • Từ đâu sinh ra những cảm xúc buồn, vui, giận dữ?

Đó là lý do số 7 trong thần số học thường tìm đến tâm lý học, triết học, huyền học, khoa học trái đất, vũ trụ, những lĩnh vực nghiên cứu quy luật phổ quát, tư tưởng, tâm linh, v.v, để thỏa mãn sự tò mò của mình.

Thế giới nội tâm của bạn cũng vô cùng phức tạp và phong phú. Bạn có khả năng lờ đi thế giới bên ngoài – những yếu tố xao nhãng để tập trung vào những mục tiêu và nhiệm vụ riêng. Do đó khi đã xác định được sứ mệnh của mình, bạn sẽ rất khó bị phân tâm.

Ngoài ra, bạn thường trải qua một hành trình khám phá nội tâm và tâm hồn của chính mình một cách khá mãnh liệt, có trực giác mạnh mẽ và rất thông thái. Là con số triết gia trong thần số học, bạn dành nhiều thời gian để phân tích các suy nghĩ cũng như những sự việc xảy ra quanh mình. Sau đó, bạn tích hợp và dùng những kinh nghiệm của mình để đúc rút ra các bài học và kết luận, và sẵn sàng chia sẻ những tầm nhìn đó với thế giới.

Tuy vậy, bạn sống khá nội tâm và hướng nội. Bạn thường ưa được ở một mình và làm việc với một hệ thống, lịch trình riêng. Đôi lúc bạn gây ấn tượng với người khác với sự đơn độc và “nhìn vậy mà không phải vậy”.

Bạn có thể cởi mở vào một số lúc nhưng người khác sẽ không hiểu bạn thật sự nghĩ gì hay đằng sau câu chuyện của bạn đã xảy ra những chuyện như thế nào. Bởi bạn không muốn bị người khác nắm thóp và không muốn họ biết hết tất cả về mình nếu chưa thật sự đủ tin tưởng.

Nghề nghiệp cho thần số học số 7 

Về sự nghiệp, con số chủ đạo 7 có tiềm năng phát triển nhất trong những môi trường cho phép họ tập trung vào mục tiêu lớn, trau dồi thêm kiến thức trong quá trình làm, khai thác kho kiến ​​thức họ có và áp dụng lối suy nghĩ có hệ thống. Nếu không, họ sẽ khó có thể tìm thấy niềm vui trong công việc và nhanh chóng rời đi.

Tham khảo:   Thần số học số 3: Bí quyết định hướng nghề nghiệp hiệu quả cho người có thần số học số 3

Ở mặt này, các nghề dành cho bạn sẽ thường hướng tới công việc nghiên cứu, tâm lý như:

  • Nhà báo
  • Nhà văn
  • Nhà tâm lý học
  • Cố vấn tâm lý
  • Biên tập viên
thần số học số 7 làm nghe g
Thần số học số 7 làm nghề gì?

Ngoài ra, do bạn có khả năng phân tích tốt, sự tỉ mỉ tới từng chi tiết và sự khao khát tìm tòi, học hỏi kiến thức, đưa ra lý lẽ thuyết phục; bạn cũng sẽ phù hợp với các nghề:

  • Kỹ sư
  • Phân tích (data analyst, business analyst)
  • Nhà khoa học
  • Bác sĩ (bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ đa khoa, v.v.)
  • Tài chính – ngân hàng
  • Luật sư
  • Thám tử
  • Các nghề ngành công nghệ thông tin (IT)

Điểm mạnh và điểm yếu của số chủ đạo 7

Số chủ đạo 7 thích khám phá những bí ẩn, và bản thân họ cũng là một bí ẩn trong mắt không ít người. Có thể chính họ cũng chưa nhận ra, nhưng họ được mệnh danh là có “kho kiến thức vô hạn”. Cùng tìm hiểu các điểm lợi thế và những điểm yếu của người mang số 7 nhé!

1. Điểm mạnh cần phát huy

Thông thái nhưng không vị kỷ

Là người có thần số học 7, bạn đầy hiểu biết và có năng lực đúc kết rất cao. Bạn có thể chiêm nghiệm ra các quy luật hoặc có những sự liên tưởng đặc biệt bắt nguồn từ những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt nhất, như chiếc đèn đỏ nơi ngã tư đường, dòng người chen chúc giờ cao điểm, nước chảy, cây xanh, v.v.

Do đó, sự thông thái của bạn có thể không đến từ điểm số cao mà được thể hiện qua cách tư duy khác thường so với số đông. Nó vừa logic, vừa mang đầy tính chân lý và sức thuyết phục (dù nhiều người có thể nghĩ rằng bạn khá khó hiểu và đôi lúc có chút kỳ quặc).

Với lượng kiến thức cao như vậy, bạn cũng sẵn sàng dành thời gian chia sẻ cho những người thực sự lắng nghe và muốn tiếp thu. Sâu thẳm trong bạn là mong muốn được lan toả kiến thức của mình một cách ý nghĩa, nên không có gì khó hiểu khi thần số học số 7 nghề nghiệp phù hợp sẽ có các công việc liên quan đến viết lách hoặc hỗ trợ tâm lý.

ý nghĩa con số 7 trong thần số học
Số chủ đạo 7 có mong muốn truyền đạt kiến thức cho nhưng người cầu thị.

Ngoài ra, số chủ đạo 7 còn muốn được hơn người về mặt trí tuệ và kiến thức. Tuy nhiên, mong muốn này không phải lúc nào cũng thể hiện rõ ràng. 

Trực giác tốt

Ngoài sự hiểu biết, số 7 cũng có trực giác tốt. Bạn có khả năng đồng cảm với người khác và có thể linh cảm những điều sắp xảy ra khá chính xác. Không chỉ vậy, bạn cũng có sự thấu thị – khả năng hiểu và nhìn được điều mà ít người thấy được.

Mở mang nhưng không hấp tấp

Sự tò mò của thần số học số 7 giúp bạn tiếp cận mọi thứ với cái nhìn trung lập hơn. Bạn thường quan niệm rằng “Không nên nhìn mặt mà bắt hình dong”. Cho nên, bạn thường muốn tìm hiểu sâu trước khi đưa ra bất kỳ ý kiến mang tính phán xét nào.

Đây cũng là điểm mạnh của bạn mỗi khi cần đưa ra quyết định. Bạn sẽ tìm hiểu kỹ các yếu tố từ nhiều góc độ để đảm bảo không đi đến quyết định cuối cùng một cách quá bốc đồng.

2. Điểm yếu cần cải thiện

Hay hoài nghi

Thói quen cân nhắc mọi tình huống và chú ý tiểu tiết vô tình dẫn đến tình trạng phân tích thái quá của số chủ đạo 7. Kể cả khi kết quả có thể không sâu xa đến vậy, người có thần số học số 7 có thể vẫn cố đào bới thêm để tìm ra nguồn cội vì họ cho rằng nó chưa đủ thoả mãn. 

Tham khảo:   3 mẹo đọc sách nhỏ mà có võ nhưng không phải ai cũng biết

Bạn cầu toàn nên hay chỉ trích, tự vấn bản thân, đôi lúc là cả những người khác. Trong mặt công việc và tình cảm cũng vậy, sự hoài nghi này có thể làm ảnh hưởng không ít đến lòng tin của bạn và làm sứt mẻ các mối quan hệ.

tính cách hoài nghi
Do quá chi tiết mà số 7 nhiều khi hay hoài nghi.

Khá thất thường

Nhiều người tưởng họ có thể đọc vị được người có số 7, nhưng thực sự thì không phải vậy. Bạn có thừa nhận rằng bạn khá khó thể hiện cảm xúc thật của mình không?

Bạn có thể lạnh lùng, khó gần, nhưng có lúc rất vui vẻ và hoà đồng. Có lúc bạn cực chăm chỉ và cầu toàn, nhưng cũng có lúc bạn gác lại hết tất cả và thấy khó chịu khi bị người khác thúc giục làm việc gì đó.

Khép kín

Ngoài ra, bạn khá khép kín vì bạn muốn kiểm soát cách người khác nhìn nhận mình. Bạn chỉ cho phép một số người nhất định biết đến một chiều sâu nhất định trong tính cách và tâm hồn bạn. 

Cũng từ nét tính cách này mà bạn có phần khó thể hiện cảm xúc của bản thân. Có thể bạn thích và quan tâm một người rất nhiều, nhưng bạn chọn cách tỏ ra thờ ơ. Hoặc bạn bức xúc vì vị sếp tồi, nhưng bạn có thể chọn cách nhẫn nhịn và không nói lên sự không hài lòng của mình.

Bạn thường cách biệt với người khác, tạo cảm giác cô đơn và khá lãnh đạm. Đó là vì bạn cần ở một mình, bạn tận hưởng khoảng thời gian được một mình với loạt suy nghĩ của bản thân, và bạn muốn làm việc một mình thay vì với đông người.

thần số học số 7 thường cô độc
Người có số chủ đạo 7 thường khép kín và khá cô độc.

Dễ căng thẳng

Một điều thường xảy ra với số 7 trong thần số học là họ dễ ức chế và bị căng thẳng thần kinh. Khi nghe những ý kiến phán xét hoặc loạt âm thanh liên tục dội vào tai, họ thấy rất khó chịu. Tuy nhiên, điểm tốt là trạng thái áp lực và căng thẳng này có thể hết khá nhanh.

Lời khuyên để phát triển tiềm năng của số chủ đạo 7

Để phát triển tối đa tiềm năng sự nghiệp của mình, thần số học số 7 hãy luôn mở rộng kho tàng kiến thức của mình và giữ tinh thần sẵn sàng chia sẻ tri thức mà họ luôn có.

Cân bằng cảm xúc hợp lý hơn

Bạn nên học cách giao tiếp và thể hiện cảm xúc tốt hơn. Khi bạn là số 7, bạn chắc chắn sẽ thấy khó để mở lòng với tất cả mọi người. Nhưng cũng đừng vì vậy mà bạn chọn thu mình vào vỏ ốc, tự cô lập bản thân và chọn không tin tưởng một ai.

Bạn hãy tìm ra người thân cận bạn có thể tin tưởng và sẵn sàng đồng hành bạn trên con đường sự nghiệp và cuộc sống riêng. Đây là cách bạn bước khỏi comfort zone của mình và phát triển bản thân.

người có thần số học số 7
Bạn nên học cách quản lý, cân bằng cảm xúc.

Trân trọng bản chất nội tâm

Bạn có xu hướng tư duy sâu và sống nội tâm. Đây là nét tính cách bạn nên giữ gìn và trân trọng để có thể tự khám phá và phát triển bản thân. Bạn hãy tham gia các hoạt động như thiền định, viết nhật ký hoặc theo đuổi các sở thích tri thức có khả năng kích thích tư duy của bạn.

Phát triển khả năng phân tích

Bạn có điểm mạnh rõ ràng trong việc phân tích, tìm ra các mối liên kết, sự tỉ mỉ cẩn thận. Do đó bạn nên sử dụng lợi thế này để giải quyết vấn đề, tư duy phản biện hoặc nghiên cứu. 

Tham khảo:   Thần Số Học Số 5: Giải Mã Tính Cách Tính Cách, Nghề Nghiệp Lý Tưởng & Bí Quyết Thành Công

Bằng cách đó bạn sẽ có khả năng phát triển rất hứa hẹn trong các ngành khoa học, học thuật hoặc bất kỳ ngành nghề nào đòi hỏi trí tuệ sắc bén.

Tin vào trực giác của mình

Bạn có trực giác rất chính xác, nên hãy bớt hoài nghi bản thân mình và nghe theo tiếng nói từ bên trong bạn. 

Cân bằng thời gian một mình và mối quan hệ xã hội

Thời gian một mình sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng, nhưng cũng không nên vì vậy mà bạn tránh giao tiếp với người khác. Hãy tham gia vào nhiều hoạt động xã hội, các nhóm nhiều người một chút hoặc những người có cùng tần sóng với bạn để mở rộng tầm nhìn của mình cũng như tạo ra các mối quan hệ ý nghĩa.

Chăm sóc bản thân

Những người có số chủ đạo 7 cần ưu tiên chăm sóc bản thân. Bạn có thể thư giãn và nạp năng lượng tích cực bằng cách tham gia vào các hoạt động mang lại niềm vui và sự bình yên như hòa mình vào thiên nhiên, ăn uống lành mạnh, v.v.

Đừng quên chăm sóc sức khoẻ của bạn, kể cả thể chất và tinh thần.

Những người nổi tiếng có số chủ đạo 7

Để bạn hiểu hơn về số 7 trong thần số học, sau đây là vài cái tên nổi bật – những người nổi tiếng cũng sinh ra với số 7 trong đường đời của họ:

  • Stephen Hawking: Ngày sinh 8/1/1942 (tổng ngày sinh số 25)
  • Vladimir Vladimirovich Putin (Tổng thống Nga): Ngày sinh:07/10/1952 (tổng ngày sinh số 25)
  • Elon Musk (Giám đốc điều hành tập đoàn Tesla): Ngày sinh 28/06/1971 (tổng ngày sinh số 34)
  • Công nương Diana: Ngày sinh 1/7/1961 (tổng ngày sinh số 25)
  • Taylor Swift: Ngày sinh 13/12/1989 (tổng ngày sinh số 34)

Lời kết

Nếu bạn có thần số học số 7, hãy nhớ rằng bạn vẫn đang trên hành trình khám phá bản thân. Bạn cần nắm lấy điểm mạnh của mình và nỗ lực vượt qua những thách thức. Ngoài ra, hãy tin tưởng vào bản thân và duy trì kết nối với trí tuệ để phát huy mọi tiềm năng mà bạn nắm giữ.

Đừng quên để lại bình luận để Masterskills có thể cải thiện trải nghiệm cho bạn nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc