34. Phát triển bản thân

Chỉ Số PQ Là Gì? PQ Có Quan Trọng Như IQ và EQ Không?

Chỉ số PQ là gì? Làm thế nào để test chỉ số PQ? Nhà tuyển dụng có coi trọng PQ như IQ, EQ của ứng viên hay không? Để hiểu hơn về chỉ số đặc biệt này, mời bạn cùng Masterskills tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Chỉ số PQ là gì?

Chỉ số PQ là gì? PQ hay Passion Quotient hay chỉ số đam mê dùng để đo lường mức độ yêu thích của bạn với thứ mà bạn làm. Đó là niềm khao khát duy nhất của tâm hồn nhằm đạt được sự hoàn hảo trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn. 

chỉ số đam mê
Chỉ số PQ được hiểu là gì?

 Thành công của con người trong các lĩnh vực khác nhau là kết quả của niềm đam mê trong công việc, hoàn thành công việc với tình yêu và sự cống hiến hết mình. 

Chỉ số thông minh PQ được đặt ra bởi Thomas Friedman, tác giả 3 lần đoạt giải Pulitzer. Ông cho rằng, niềm đam mê và sự tò mò quan trọng hơn sự thông minh khi thực hiện công việc.

2. Vai trò của PQ với mỗi cá nhân

Chỉ số đam mê mang lại cho con người điều gì? Cùng khám phá những lợi ích mà chỉ số này mang lại cho mỗi cá nhân trong công việc, và cuộc sống hàng ngày trong phần dưới đây nhé.

Tham khảo:   Tử vi cung hoàng đạo Bảo Bình 2024: Gặt hái thành công, tiền tài rủng rỉnh

2.1 Có động lực lớn

Khi bạn đam mê với một thứ gì đó, bạn sẽ có động lực rất lớn để hoàn thành công việc. Chẳng hạn, nếu bạn đam mê với công việc viết lách, dù công việc có khó khăn họ vẫn có thể vượt qua và theo đuổi nó.  

2.2 Mang lại năng lượng, sự nhiệt huyết

Sự đam mê giúp bạn luôn giữ được sự nhiệt huyết và năng lượng tốt nhất khi thực hiện công việc. Khi làm việc với sự đam mê to lớn giúp bạn tránh rơi vào trạng thái chán nản và mệt mỏi nguồn năng lượng luôn được bảo toàn.

2.3 Bạn tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống

Khi được làm công việc mà mình đam mê, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và hứng khởi trong mỗi nhiệm vụ của mình. Nhờ đó, cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn, sống có mục đích rõ ràng.

2.4 Trở thành nhân tố có giá trị

Nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm các ứng viên có niềm đam mê trong công việc. Các cá nhân này sẽ trở thành những nhân tố quan trọng, có giá trị đóng góp lớn cho tổ chức và cộng đồng. 

test chỉ số pq
Vai trò của chỉ số PQ với mỗi cá nhân

Tạm kết

Tham khảo:   Làm Sao Để Thành Công? Bí Quyết Thành Công Cho Người Đi Làm, Học Sinh Sinh Viên

Trên đây là những chia sẻ về chỉ số PQ – chỉ số đam mê mà Masterskills muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về chỉ số PQ là gì, và có thêm nhiều góc nhìn thú vị về chỉ số đặc biệt này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được Masterskills hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc