34. Phát triển bản thân

Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag trên mạng xã hội hiệu quả

Hashtag đã và đang dần trở thành một khái niệm phổ biến với người dùng mạng xã hội. Trên một số nền tảng, hashtag là một phần không thể thiếu trong việc tăng sự tương tác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được chính xác hashtag là gì, chức năng của chúng ra sao? Hãy cùng CareerViet.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hashtag là gì? Nguồn gốc của hashtag?

Hashtag gì và vì sao chúng lại phổ biến luôn là một thắc mắc đối với nhiều người hoạt động trong ngành Marketing. Đây là một từ hay một cụm từ viết liền được đặt sau dấu #. Ký hiệu này có nhiệm vụ gắn kết các bài viết có thông tin liên quan lại với nhau, từ sự kiện hàng ngày đến các cuộc tranh luận toàn cầu.

Bằng cách tạo liên kết dễ dàng cho các chủ đề cụ thể, hashtag có vai trò tạo ra sự tương tác và tham gia từ người sử dụng mạng xã hội. Thông qua các hashtag, bài viết có thể dễ dàng được nhìn thấy nội dung, thu hút sự chú ý và quan tâm của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội. Để sử dụng hashtag hiệu quả, ta cần chọn những từ khóa liên quan, phù hợp với nội dung và mục tiêu của bài đăng muốn hướng đến.

>>> Xem thêm: 

hashtag phổ biến trên mạng xã hội

Hashtag đã trở nên quá phổ biến đối với người dùng mạng xã hội – Nguồn: Internet

Các loại hashtag phổ biến hiện nay

Bên cạnh hashtag là gì, nhiều người còn quan tâm đến các loại hashtag phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số hashtag nổi bật được sử dụng nhiều nhất.

1. Hashtag đối với cửa hàng, thương hiệu

Hashtag được xem là đặc trưng riêng giúp xây dựng thương hiệu. Nó giúp xây dựng hình ảnh cá nhân, độ nhận diện thương hiệu và tăng sự kết nối với khách hàng. Bằng cách sử dụng hashtag riêng trong các bài đăng và chiến dịch truyền thông, bạn đã tạo ra một ngôn ngữ riêng, giúp công chúng nhớ và dễ dàng tìm thấy bạn mọi nền tảng mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Thương hiệu cá nhân – Tại sao không ?

2. Hashtag tên đối thủ

Việc sử dụng hashtag liên quan đến tên đối thủ giúp bạn tiếp cận thông tin và theo dõi các hoạt động mới của họ. Cách thức này cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn về cách mà kênh đối thủ đang quản lý truyền thông và tương tác với khách hàng, từ đó bạn có thể học hỏi và điều chỉnh chiến lược Marketing cho phù hợp với thương hiệu của mình.

3. Hashtag nhóm sản phẩm

Khi bạn gom nhóm các sản phẩm liên quan lại một hashtag chung, tức là bạn đang tận dụng cơ hội cho việc tìm kiếm và so sánh của khách hàng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy tất cả các lựa chọn có liên quan trong cùng một bài đăng hoặc theo hashtag của bạn.

4. Hashtag sản phẩm

Sử dụng hashtag đặc trưng cho sản phẩm chính có thể giúp bạn tăng khả năng nhận diện của sản phẩm đối với khách hàng. Bằng cách click vào hashtag, người dùng có thể tìm kiếm và khám phá nhiều hơn về sản phẩm từ các bài đăng liên quan.

>>> Xem thêm: Kỹ năng truyền thông là gì? 3 cách cải thiện kỹ năng truyền thông hiệu quả

5. Hashtag nội dung

Đối với các đăng như bài viết, hình ảnh hay video, việc sử dụng hashtag liên quan nội dung chính sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận cho bài đăng đó. Hashtag nội dung đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hoặc các ý tưởng cụ thể qua việc sáng tạo nội dung.

6. Hashtag xu hướng

Với mục đích tăng tính tiếp cận cho bài viết, việc đặt những hashtag mang nội dung liên quan tới những xu hướng thịnh hành sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của người xem.

Tham khảo:   Nên Đi Làm Vì Đam Mê Hay Vì Tiền? 

>>> Xem thêm: 8 xu hướng nổi bật của nghề truyền thông năm 2017

hashtag gắn kết bài viết liên quan với nhau

Hashtag có vai trò gắn kết các bài viết có thông tin liên quan lại với nhau – Nguồn: Internet

Mục đích sử dụng Hashtag trong Marketing

Đối với nhân viên truyền thông, Marketing hoặc tổ chức sự kiện, hashtag là gì đã không còn xa lạ. Đây là công cụ giúp các chiến dịch truyền thông tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất. Nhiều người biết đến các thương hiệu thông qua các hashtag, điều đó chứng tỏ hashtag làm rất tốt vai trò nâng cao được nhận thức người xem đối lĩnh vực truyền thông nói chung.

Qua đó có thể thấy, việc sử dụng các hashtag ngắn gọn, dễ nhớ sẽ thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của một doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng hashtag là gì?

1. Nhanh chóng trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu

Một hashtag thông minh và phù hợp có thể là chìa khóa giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Khi bạn sử dụng các hashtag liên quan đến ngành nghề hoặc chủ đề của mình, tức là bạn đang tạo ra một “con đường” mà người dùng có thể sử dụng để dễ dàng tìm thấy bạn. Hiển nhiên việc tiếp cận mục tiêu có thể giúp bạn tối ưu hóa tiếp cận và đưa thông điệp của mình đến khách hàng và những người quan tâm.

>>> Xem thêm: Nghệ thuật đưa thông điệp đến khách hàng

2. Gia tăng tính tương tác

Các hashtag có thể kích thích tương tác mạnh mẽ từ phía người theo dõi. Những hashtag liên quan đến các chủ đề hot hoặc thú vị có thể thu hút người dùng tham gia vào cuộc thảo luận, bình luận và chia sẻ nội dung của bạn. Các hashtag không chỉ thúc đẩy tương tác tích cực từ công chúng, mà còn gia tăng khả năng truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn.

3. Tăng độ nhận diện cho thương hiệu 

Sử dụng hashtag đặc trưng cho thương hiệu giúp bạn tạo ra một dấu ấn riêng trong cộng đồng mạng. Khi người dùng thấy một hashtag liên quan đến thương hiệu của bạn, họ có thể liên kết ngay lập tức với các giá trị và sản phẩm của bạn. Cách sử dụng hashtag này sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng độ nhận biết thương hiệu một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: 

4. Tạo ngữ cảnh cho bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội

Hashtag giúp bài viết của bạn nằm trong một ngữ cảnh rõ ràng và có mục đích. Khi bạn sử dụng hashtag liên quan đến một sự kiện, ngày lễ hoặc xu hướng đang hot, tức là bạn tạo cơ hội để bài viết của bạn nổi bật trước mắt người dùng. Đây là cách thức có thể giúp thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với những khách hàng mới và cả các khách hàng tiềm năng. 

5. Thể hiện sự ủng hộ với các vấn đề xã hội

Đây là cách sử dụng những hashtag liên quan đến các vấn đề mà xã hội đang quan tâm. Thương hiệu của bạn nên thể hiện sự quan tâm bằng cách tham gia vào các cuộc thảo luận và thể hiện sự ủng hộ, góp phần lan tỏa thông điệp về những vấn đề này. Đó cũng là cách để thương hiệu của bạn tạo được dấu ấn tích cực và tạo sự kết nối với cộng đồng.

>>> Xem thêm: 

Lợi ích khi sử dụng hashtag

Hashtag phù hợp có thể giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu – Nguồn: Freepik

Các yếu tố chọn hashtag là gì để thêm hiệu quả

1. Theo dõi đối thủ và những người có ảnh hưởng 

Bạn nên cân nhắc, xem xét cách sử dụng hashtag mà đối thủ và những các thương hiệu khác có sức ảnh hưởng trong ngành. Từ đó, bạn có thể đi sâu vào phân tích và điều chỉnh nội dung hashtag sao cho phù hợp với chiến lược đăng bài của bạn.

Tham khảo:   Điều Gì Làm Nên Sức Hấp Dẫn Của Nhóm Tính Cách ISFP?

2. Chọn Hashtag có mục đích cụ thể

Phải đảm bảo rằng các hashtag bạn sử dụng đều liên quan đến nội dung hoặc sản phẩm của thương hiệu. Bởi vì mục tiêu chính của việc sử dụng hashtag là giúp tập trung bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và các khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kế hoạch sử dụng cho phù hợp, tránh lạm dụng hashtag quá nhiều. Bạn nên đặt ra một số lượng hashtag nhất định trong mỗi bài đăng. Việc sử dụng quá nhiều hashtag khiến cho nội dung của bạn trở nên khó đọc và mất đi tính chất chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm:

3. Hashtag có từ khóa liên quan đến chiến dịch

Trong những chiến dịch cụ thể, việc sử dụng hashtag có các từ khóa liên quan có thể tạo ra liên kết chặt chẽ giữa nội dung và mục tiêu cho chiến dịch đó.

4. Chọn hashtag dễ nhớ, dễ hiểu

Hashtag cần được viết ngắn gọn, dễ hiểu để người dùng dễ dàng ghi nhớ và sử dụng. Bạn nên tránh sử dụng các hashtag dài dòng, phức tạp hoặc khó hiểu.

5. Hashtag cần theo kịp xu hướng

Hashtag được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội, vì vậy cập nhật xu hướng hashtag là điều cần thiết để bài đăng của mình được nhiều người chú ý hơn. Bạn có thể tìm kiếm các hashtag theo chủ đề hoặc theo các sự kiện đang diễn ra.

>>> Xem thêm: Ngành truyền thông là gì? Xu hướng việc làm và các trường đào tạo

6. Từ khóa hashtag phải đúng với chiến dịch

Hashtag là công cụ quan trọng để giúp các chiến dịch marketing tiếp cận được nhiều người hơn. Để hashtag phát huy hiệu quả, bạn nên lựa chọn những hashtag phù hợp với nội dung và mục tiêu của chiến dịch của mình.

7. Tạo chủ đề bàn luận cho hashtag

Để hashtag được nhiều người sử dụng hơn, thì có một chủ đề hay có thể thu hút đối tượng tiềm năng. Bạn có thể tổ chức các cuộc thi, trò chơi hoặc hoạt động tương tác với người dùng để khuyến khích họ sử dụng hashtag của bạn.

>>> Xem thêm: Tiềm năng phát triển quảng cáo trực tuyến tại VN

8. Theo dõi, phân tích hiệu quả sau khi triển khai hashtag

Sau khi triển khai hashtag, bạn cần theo dõi và phân tích hiệu quả để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Dùng các công cụ phân tích mạng xã hội để theo dõi các chỉ số như lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ…

Những lưu ý khi sử dụng hashtag trên các nền tảng mạng xã hội

1. Quy tắc tạo ra một liên kết hashtag

Hashtag là một từ hoặc cụm từ viết liền, theo sau là dấu thăng (#). Hashtag được sử dụng để giúp người dùng tìm kiếm và thu thập nội dung trên mạng xã hội.

Vậy quy tắc chung của hashtag là gì? Đó là không được chứa khoảng trắng, dấu chấm câu hoặc ký tự đặc biệt. Chúng phải được viết liền, chỉ chứa các ký tự chữ và số.

>>> Xem thêm: Am hiểu các phương tiện truyền thông – cơ sở để chiến dịch PR thành công

2. Hashtag luôn bắt đầu với dấu #

Hashtag phải bắt đầu bằng ký hiệu dấu thăng (#) để được nhận dạng là một hashtag và tạo liên kết.

Ví dụ: #CareerViet, #hashtaglagi

3. Trường hợp không nên sử dụng hashtag

Lưu ý đừng sử dụng quá nhiều hashtag trong một bài đăng, vì nó có thể làm nội dung trở nên khó đọc và mất sự chuyên nghiệp. Bạn cũng nên tránh sử dụng hashtag trong các nội dung không liên quan hoặc không thích hợp.

Tham khảo:   Thần số học số 10: Tất tần tật về nghề nghiệp, sứ mệnh và tính cách

4. Sáng tạo ra hashtag riêng biệt

Ngoài việc sử dụng các hashtag phổ biến, bạn cũng có thể sáng tạo ra hashtag riêng biệt cho riêng mình. Hashtag riêng biệt sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt và nổi bật cho thương hiệu hoặc cá nhân của bạn, tăng khả năng tương tác và thu hút sự chú ý của người dùng, đồng thời giúp bạn theo dõi hiệu quả các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Thu hút khách hàng nhờ thư điện tử

5. Vị trí nên đặt hashtag

Hashtag có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trong bài đăng nhưng vị trí tốt nhất là ở phần đầu hoặc phần cuối. Đặt hashtag ở phần đầu sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bài đăng của bạn khi họ tìm kiếm hashtag đó. Đặt hashtag ở phần cuối sẽ giúp bài đăng của bạn trông gọn gàng và chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hashtag trong phần mô tả của bài đăng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên đặt quá nhiều hashtag trong phần mô tả vì điều này sẽ khiến bài đăng của bạn trông rối mắt và khó đọc.

>>> Xem thêm: 

Kết luận

Trong bài viết này, CareerVietđã cùng bạn khám phá khái niệm “Hashtag là gì” – một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong thế giới kết nối và chia sẻ thông tin hiện nay. Hashtag không chỉ là một biểu tượng trên mạng xã hội, mà là một công cụ quan trọng giúp xây dựng thương hiệu, tương tác và kết nối với đúng đối tượng. Việc sử dụng hashtag một cách thông minh sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng trên mạng xã hội và định hình sự hiện diện của mình một cách tích cực hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm, hãy truy cập CareerViet ngay hôm nay. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn việc làm từ các ngành nghề khác nhau.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc