39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Bí kíp quảng cáo trên Shopee chốt nghìn đơn

Kinh doanh trên Shopee không phải lúc nào cũng thuận lợi và có đơn đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn muốn thu tiền triệu mỗi ngày thì cần phải có  hình thức marketing để gia tăng tối đa chuyển đổi đơn hàng. Việc đầu tiên, chúng ta có thể nghĩ tới chính là quảng cáo trên Shopee. Nghe có vẻ khó nhưng lại chẳng khó chút nào.

Quảng cáo Shopee là gì?

Chúng ta hiểu đơn giản, quảng cáo Shopee tương tự như quảng cáo Facebook. Nó là một tính năng trên Shopee cho phép người bán tăng mức độ hiển thị cho danh sách sản phẩm của họ bằng cách đặt quảng cáo trên nền tảng web và ứng dụng di động của Shopee. 

Quảng cáo trên Shopee hiện nay có 2 loại:

Quảng cáo từ khóa

Đây là quảng cáo mà bạn cần phải đặt giá thầu cho từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng với các sản phẩm mà người mua tiềm năng tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm Shopee. 70% lượt mua hàng trên Shopee được tạo ra thông qua tìm kiếm từ khóa. Quảng cáo từ khóa cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng khách hàng và có được vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.  Nên loại hình này quảng cáo này rất có tiềm năng.

Quảng cáo mục tiêu

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên phần Sản phẩm tương tự của các sản phẩm có liên quan đến sản phẩm của bạn. Loại hình này  tương tự như tiếp thị lại trong đó bạn sẽ  nhắm mục tiêu vào những người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm bằng cách xem, thêm vào giỏ hàng hoặc mua một mặt hàng. 

Quảng cáo hiệu quả trên Shopee

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee

Chạy quảng cáo Shopee mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời như sau:

– Gian hàng của bạn sẽ hiển thị tốt hơn trên cùng một trang tìm kiếm của người dùng, nhờ đó mà mức độ hiển thị cũng tốt hơn, thúc đẩy người mua Click và truy cập vào gian hàng của bạn. Khi nhận được lượng truy cập lớn, đồng nghĩa với việc khả năng chuyển đổi thành đơn hàng cũng cao hơn.

Tham khảo:   Quy Trình 5 Bước Xử Lý Khiếu Nại Khách Hàng Hiệu Quả

– Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng tham quan gian hàng và chốt đơn nhanh chóng nhờ uy tín, Feedback tốt từ những khách hàng cũ, từ đó tăng doanh thu nhanh chóng và vượt trội. 

– Khi chạy quảng cáo Google, mỗi một Click, có khi bạn phải mất tới cả trăm nghìn thì với quảng cáo Shopee chi phí còn đang rất rẻ, chỉ vài trăm đồng 1 Click.

– Quảng cáo Shopee giúp bạn nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, khi mới bước chân vào sàn thương mại điện tử Shopee.

– Quảng cáo giúp bạn đẩy sản phẩm mới lên Top tìm kiếm một cách nhanh chóng, để người dùng tìm đến shop của bạn dễ dàng hơn.

Cách đấu thầu từ khóa trên Shopee

Chúng ta thấy khách hàng chủ yếu tìm kiếm sản phẩm qua ô tìm kiếm nên việc việc đầu tư vào từ khóa của Shopee là rất quan trọng. Việc đấu thầu từ khóa khi quảng cáo trên Shopee  là việc bạn tiến hành lựa chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn đang bán hoặc có ý định kinh doanh để hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm trên nền tảng ứng dụng mobile và website của Shopee. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó mà bạn chọn, bạn sẽ bị mất đi một số tiền cho mỗi lần click vào sản phẩm.

>>> Xem ngay: TOP 3 khóa học bán hàng trên Shopee đỉnh nhất hiện nay

Sau khi chọn sản phẩm cần chạy quảng cáo đấu giá từ khóa, bạn sẽ được lựa chọn các từ khóa quảng cáo.

Cụ thể: Tại mục Thêm từ khóa, bạn có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho sản phẩm của mình và điều chỉnh giá thầu cho từ khóa.

Tham khảo:   Revenue Là Gì? Những Điều Dân Kinh Tế Cần Biết

– Chất lượng từ khóa: Đánh giá dựa trên những tương tác của người dùng.

– Tỷ lệ tìm kiếm: Cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây.

– Giá thầu tham khảo: Đây là giá thầu shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa một giá thích hợp để từ khóa của mình xuất hiện ở top cao nhất.

– Hành động:  Hiển thị trạng thái từ khóa của bạn đã chọn hay chưa.

– Vị trí hiển thị quảng cáo đấu thầu: Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm, tab mới nhất, tab bán chạy, tab liệt kê theo giá.

Cách đầu thầu từ khóa

Bí quyết lựa chọn từ khóa Shopee 

Để việc quảng cáo trên Shopee của bạn đạt hiệu quả cao nhất thì bạn cần lưu ý một số “bí kíp” như sau:

– Tùy vào sản phẩm bán mà bạn lựa chọn hành vi tìm kiếm của khách hàng là từ khóa mở rộng hoặc từ khóa chính xác.

– Không phải từ khóa nào có chất lượng cao hay tỷ lệ tìm kiếm lớn là sẽ hiệu quả. Đôi khi nó còn phụ thuộc rất nhiều là tỷ lệ tìm kiếm.

– Bạn nên chọn những sản phẩm đang hot hoặc được tìm kiếm kiếm nhiều của shop để chạy thử trước thay vì bạn chạy hết tất cả các sản phẩm như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí. 

– Việc đặt tên cho sản phẩm chạy quảng đấu thầu từ khóa rất quan trọng vì nếu bạn chonh từ khóa không liên quan đến tên sản phẩm thì hiệu quả sẽ không tốt vì điểm chất lượng của nó không cao.

– Bạn có thể sử dụng những công tìm kiếm từ khóa hot của SEO như Google Trends, sử dụng Google Key Word hoặc sử dụng Google Suggest để tìm kiếm hành vi người dùng và chọn ra từ khóa hợp cho quảng cáo Shopee.

Tham khảo:   Shopee Live là gì? Cách đăng ký livestream trên Shopee

Shopee thực chiến nghìn đơn

Như vậy, thông qua chia sẻ của chúng tôi các bạn đã phần nào nắm được quảng cáo trên Shopee là gì. Nếu bạn muốn kiếm được tiền một cách nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần bỏ túi rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng cho bản thân về quảng cáo Shopee hoặc bất cứ nền tảng nào khác.

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc