35. Lãnh đạo nữ

Đầu bếp chuyên nghiệp – phụ nữ ơi tại sao không?

Bếp trưởng lừng danh Pháp Fernand Point Do từng bày tỏ một quan điểm rằng: “Chỉ có đàn ông mới có đủ kỹ thuật, kỷ luật và đam mê để nâng tầm nấu nướng thành nghệ thuật”. Nhưng thực tế, trong nền ẩm thực thế giới đã từng ghi nhận rất nhiều nữ bếp trưởng với tay nghề rất xuất sắc và đạt những giải thưởng danh giá nhất của giới đầu bếp. Hãy cùng Masterskills.vn giải mã con đường trở thành đầu bếp chuyên nghiệp cho phái đẹp của chính ta nhé!

1. Phụ nữ hiện đại vượt “rào cản” để chinh phục nghề Bếp
Những định kiến về giới tính, khó khăn về thể lực cũng như thách thức về cân bằng vai trò hậu phương của gia đình, điều đó không làm khó người phụ nữ hiện đại khẳng định vị thế và khả năng chinh phục nghề Bếp một cách thuyết phục. Nếu bạn đã tìm hiểu về giới Đầu Bếp chuyên nghiệp, chắc chắn không thể không biết đến những đầu bếp nữ tài ba như Bà Angela Hartnett – nữ Bếp trưởng đạt sao vàng Michelin; Bà Elena Arzak, Helena Rizzo, Hélène Darroze, Dominique Crenn, … đây đều là những nữ đầu bếp nổi tiếng và được cả thế giới công nhận và vinh danh. Quan trọng hơn, họ đều đã khẳng định được vị trí của mình và bác bỏ hoàn toàn quan niệm “phụ nữ không thể làm đầu bếp chuyên nghiệp”.

Tham khảo:   5 mẫu phụ nữ dễ thành công trong sự nghiệp

Đầu bếp chuyên nghiệp – phụ nữ ơi tại sao không?

Bên cạnh những thành công trong môi trường nhà hàng, khách sạn, những đầu bếp nữ của chúng ta còn có thể chứng minh được năng lực của họ bằng việc tham gia thêm một nghề nghiệp mới. Cụ thể là trở thành thành gương mặt đại diện trên truyền hình hoặc viết sách, họ truyền đạt những bí quyết nấu ăn cho những người nội trợ. Hơn thế nữa họ còn muốn khơi gợi và khuyến khích niềm đam mê của những người phụ nữ khác theo đuổi ước mơ trở thành Đầu Bếp chuyên nghiệp. Ở các quốc gia khác đều có các đầu bếp truyền hình, ví dụ ở Vương quốc Anh có Nigella, Mỹ sẽ có đầu bếp nữ Julia Child, Nhật Bản có Katsuyo Kobayashi và ở Việt Nam có cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân.

Dù rằng Đầu bếp là một công việc nặng nhọc và áp lực nhưng nếu có niềm đam mê thì nữ giới vẫn có thể theo đuổi và thành công. Tại các thành phố lớn của nước ta nói chung, cùng với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch là vô số những nhà hàng, khách sạn xuất hiện, đem lại rất nhiều cơ hội cho nghề Bếp. Do đó, không có lí do gì mà chị em lại đi từ bỏ niềm đam mê của mình.

Tham khảo:   Top những công việc nữ giới chiếm ưu thế

2. Cơ hội làm việc cho các bạn nữ theo đuổi nghề Đầu bếp
Tại nước ta, theo số lượng thống kê của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động, số lượng nhân sự nghề Bếp tăng đột biến trong những năm gân đây. Theo dự đoán, đến , số lao động nghề bếp đủ cần cung ứng cho thị trường lao động lên đến 870.000 người.

Và đây cũng là cơ hội dành cho những bạn nữ đang theo học nghề Bếp và ấp ủ ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp. Ngày càng có nhiều bạn trẻ tham gia học những khóa học đầu bếp để được bổ trợ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng sự nghiệp, chinh phục ước mơ của mình.

Bên cạnh đó, mức lương hấp dẫn của nghề bếp trung bình có khoảng khá rộng tùy vào tay nghề từ 7triệu /tháng lên đến 48 triệu/tháng.

Nhận thấy Nghề Bếp đang là sự lựa chọn thú vị giúp các bạn nữ được làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn sang trọng với mức lương vô cùng hấp dẫn. Với mong muốn đạt được thành công đó, ngoài niềm đam mê mãnh liệt, hãy bắt tay vào tìm hiểu và học tập thực sự nghiệp túc bạn nhé!

Tham khảo:   Bốn bài học truyền cảm hứng của các nhà lãnh đạo nữ

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc