34. Phát triển bản thân

Infographic là gì? Cách thiết kế infographic đẹp, chuyên nghiệp

Nếu bạn đang định hướng trở thành một designer chuyên nghiệp, hay một marketer tài ba, thì việc trang bị cho mình kỹ năng thiết kế là hoàn toàn cần thiết. Quan trọng hơn, bạn cần hiểu rõ khái niệm infographic, vai trò của infographic là gì, và tại sao ngày nay loại hình thiết kế này lại phổ biến đến vậy. Hãy để Masterskills giải đáp các thắc mắc này của bạn nhé!

Infographic là gì? Infographic tiếng Anh là gì?

Infographic đơn giản là sự kết hợp giữa Information (thông tin) và Graphic (đồ họa). Gộp hai yếu tố này lại, chúng ta định nghĩa được infographic là đồ họa thông tin. Nhưng dường như cụm từ này vẫn còn quá mơ hồ và khó để hình dung, thế nên mọi người thường sử dụng từ gốc là “infographic” để dễ hiểu hơn. 

Vậy sự kết hợp giữa đồ họa và thông tin, sẽ cho ra thành phẩm như thế nào? Infographic sẽ dùng những thông tin phức tạp khó nhớ, kèm theo các hình ảnh minh họa cho những thông tin đó, và tạo nên một “bức tranh tổng thể” với những nội dung đã được rút gọn dưới dạng các ký hiệu, biểu đồ, biểu tượng… Bằng hình thức này, nội dung sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn, người đọc cũng dễ dàng nắm bắt thông tin đầy đủ hơn. 

: Portfolio là gì? Cách làm và các mẫu Portfolio chuẩn, đẹp nhất

Các loại infographic phổ biến nhất hiện nay

Ngoài việc hiểu được infographic là gì, bạn còn cần nắm rõ một số dạng infographic phổ biến hiện nay, để có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Nhìn chung, infographic có 10 loại chính:

Tham khảo:   Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Siêu Nhanh Chóng Trong Word, Excel, PDF

Lợi ích của Infographic là gì?

Có thể nói infographic là một tác phẩm nghệ thuật, bởi chúng không chỉ dừng lại ở việc minh họa các thông tin và nội dung chính, mà người trình bày còn phải có khả năng sắp xếp khoa học, đề người đọc không cảm thấy khó hiểu. Lợi ích mà infographic mang lại là khiến người đọc phải tiếp thu một lượng lớn thông tin, nhưng không hề bị nhàm chán, ngược lại còn dễ ghi nhớ và nắm được các thông tin quan trọng. 

Thiết kế đồ họa: Ảo tưởng và thực tế

Những yếu tố quan trọng tạo nên Infographic là gì?

Sau khi đã hiểu rõ infographic là gì và mục đích sử dụng của từng dạng infographic, bạn cần nắm được các yếu tố quan trọng để tạo nên một bản infographic hoàn chỉnh. 

Cách thiết kế Infographic đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng

Muốn thiết kế infographic chuyên nghiệp và ấn tượng, bạn cần nắm được các bước cơ bản sau:

​: Việc làm Graphic Designer

Một số phần mềm thiết kế Infographic

Để thuận tiện hơn trong việc thiết kế infographic, bạn có thể sử dụng một số phần mềm phổ biến hiện nay, đa phần đều miễn phí, nhưng bạn vẫn phải trả thêm phí nếu muốn nâng cấp lên tài khoản cao cấp hơn và sử dụng được nhiều mẫu thiết kế hơn, chẳng hạn như:

: Thiết kế đồ hoạ 3D là gì? Top 5 phần mềm thiết kế 3D trên máy tính

Tham khảo:   PM là gì? Viết tắt từ gì? Ý nghĩa PM trong các lĩnh vực

Gợi ý các mẫu Infographic

Infographic dạng thông tin (Nguồn: Internet)

Infographic dạng liệt kê (Nguồn: Internet)

Infographic dòng thời gian (Nguồn: Internet)

Infographic dạng so sánh (Nguồn: Internet)

Infographic dạng bản đồ (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến Infographic

Infographic quan trọng trong marketing như thế nào?

Infographic đã trở nên ngày càng phổ biến hiện nay, bởi người dùng mạng xã hội hay bất kỳ kênh truyền thông nào khác luôn muốn đọc những thông tin ngắn gọn, hấp dẫn, có minh họa rõ ràng, hơn là những bản báo cáo dài với quá nhiều thông tin phức tạp. Thế nên các doanh nghiệp có thể đầu tư về mảng infographic trong các dự án quảng bá của mình.

Nhược điểm của infographic?

Tuy infographic rất hiệu quả trong việc truyền tải nội dung đến người đọc. Thế nhưng việc thiết kế infographic khá tốn thời gian và không hiệu quả cho việc tối ưu hóa SEO.

Thiết kế infographic có cần phải thành thạo kỹ năng thiết kế không?

Để vẽ infographic không nhất thiết phải thành thạo kỹ năng thiết kế, hầu hết các công cụ thiết kế hiện nay đều cung cấp những mẫu infographic có sẵn với nhiều công cụ hỗ trợ rất tiện lợi.

Trên đây là một vài thông tin cần biết về infographic mà Masterskillscung cấp cho bạn, bạn đã nắm được infographic là gì chưa nào? Theo dõi Masterskills nhận thêm thật nhiều bài viết bổ ích nữa nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc