34. Phát triển bản thân

NLP là gì? Ứng dụng NLP trong công việc như thế nào để đạt hiệu quả

Trong thời đại số hóa ngày nay, NLP (Natural Language Processing) đã nhanh chóng trở thành một khái niệm quan trọng đối với các cá nhân và cả doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá bản chất của NLP là gì và làm thế nào chúng ta có thể áp dụng NLP một cách hiệu quả trong công việc hàng ngày. Bằng việc tận dụng sức mạnh của công nghệ này, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa quy trình làm việc và đạt được những kết quả ấn tượng chưa từng có. Cùng CareerViet tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

>>> Xem thêm:

NLP là gì?

NLP được viết tắt từ một lập trình ngôn ngữ thần kinh gọi là Neuro-linguistic programming. Đây thực ra là một lĩnh vực mang tính phát triển cá nhân, nhằm phát huy tối đa khả năng của con người. Nếu bạn ứng dụng hiệu quả phương pháp NLP, bạn có thể bứt phá khỏi vùng an toàn của bản thân và nhanh chóng đạt được những đột phá trong công việc và cuộc sống.

NLP tập trung nghiên cứu con người qua cách giao tiếp với người khác hoặc với chính bản thân họ. Từ đó, lĩnh vực này sẽ phân tích quá trình tinh thần có ý thức và vô thức, ảnh hưởng đến con người thông qua cách họ cảm nhận các trải nghiệm trong sự nghiệp và các mối quan hệ hàng ngày.

Tham khảo:   White-Collar Là Gì? Khác Gì Với Blue-Collar? Bật Mí Những Màu Sắc Nghề Nghiệp Thú Vị

>>> Xem thêm: Công Nghệ AI Là Gì? Tìm Hiểu Về AI Từ A – Z 

NLP là gì

NLP được viết tắt từ một lập trình ngôn ngữ thần kinh gọi là Neuro-linguistic programming – Nguồn: Internet

Học NLP để làm gì?

Để ứng dụng được NLP một cách có hiệu quả, trước hết bạn cần phải hiểu rõ những khái niệm và giá trị cốt lõi của nó. Đó là lý do vì sao bạn nên tham gia và các khóa học NLP, để bổ sung những kỹ năng sống, kiến thức và chuyên môn có giá trị cho bản thân. Các chương trình đào tạo NLP thường được giảng dạy bởi những người có đam mê truyền cảm hứng tích cực đến người khác như: các giảng viên đào tạo, cố vấn, huấn luyện viên hay các nhà trị liệu,…

NLP và 4 nguyên tắc cốt lõi

>> Xem thêm:

Các cấp độ thay đổi của NLP

Các cấp độ của NLP

Các cấp độ thay đổi của NLP – Nguồn: Internet

Mặt trái của NLP là gì?

Bên cạnh khả năng thay đổi suy nghĩ và hành động của ai đó, giúp họ có thể đạt được mục tiêu, lĩnh vực NLP không hề tuân theo một tiêu chuẩn nào về mặt khoa học. Đây được cho là mặt trái của phương pháp này, mặc dù đã xuất hiện từ những năm 1975, NLP đã được phát triển và thương mại hóa, khiến chúng ta khó có thể các định được chính xác hiệu quả của nó.

Tham khảo:   Chỉnh Sửa File PDF Nhanh Gọn Chỉ Với Vài Thao Tác Đơn Giản

>>> Xem thêm: 3 bước đơn giản đẩy lùi tiêu cực

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về NLP và những ứng dụng NLP vào công việc để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Để có thể khám phá nhiều hơn về các chủ đề tương tự, các bạn có thể truy cập vào CareerViet.vn để xem thêm nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc