35. Lãnh đạo nữ

Quan hệ công chúng – ngành ưu ái cho nữ giới?

PR là tên viết tắt của Public Relations có nghĩa là Quan hệ công chúng, hiện nay nhiều ý kiến cho rằng ngành PR đang rất ưu ái cho nữ giới. Vì theo quan sát thấy rằng phụ nữ đang chiếm phần lớn ở các doanh nghiệp. Phải chăng phụ nữ sở hữu cho mình những ưu thế nổi trội hơn hơn giới. Hãy cùng Masterskills.vn tìm hiểu trong bài viết bên dưới bạn nhé.

1. Khéo léo trong giao tiếp
Nam giới thường có xu hướng bảo vệ quan điểm một cách rõ ràng nhưng đôi khi lại thiếu đi sự mềm dẻo trong việc lắng nghe và trao đổi quan điểm. Nhưng đối với phụ nữ đó lại là một ưu thế, họ luôn biết khéo léo trong việc giao tiếp để hiểu rõ được nhu cầu của người khác. Khi ở vị trí tư vấn về chiến lược quan hệ công chúng, họ hoàn toàn có khả năng đưa ra được nhiều giải pháp phù hợp hơn với mong muốn của khách hàng.

2. Cẩn thận và tinh tế trong công việc
Với tính cách đặc trưng luôn cẩn thận và chú ý vào các chi tiết nên phái đẹp luôn phát hiện ra những sai sót nhỏ có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng của chiến dịch PR. Do đó, phụ nữ thường tạo được ấn tượng tốn và lòng tin nơi đồng nghiệp và đối tác.

Tham khảo:   Mách nhỏ bạn nữ nghệ thuật giao tiếp qua những thói quen hằng ngày

3. Khả năng làm việc nhóm tốt
Các nhà nghiên cứu hành vi đã chứng minh được phụ nữ có xu hướng hợp tác hơn và thích được làm việc theo nhóm, trong khi những người đàn ông thường làm tốt hơn ở môi trường cạnh tranh và thích độc lập trong tư duy. Họ là người kết nối, điều đó đã giúp họ có thể gắn kết được các thành viên trong đội nhóm và cùng nhau đạt được thành công trong công việc.


Quan hệ công chúng – ngành ưu ái cho nữ giới?

4. Viết, sáng tạo & soạn thảo văn bản
Các nghiên cứu về bộ não người trưởng thành đã chỉ ra rằng phụ nữ tiếp nhận và sử dụng ngôn ngữ tốt hơn nam giới. Là một nhân viên quan hệ công chúng hằng ngày phải sáng tạo ra hàng trăm nghìn con chữ, trong nhiều văn bản khác nhau. Nếu không có khả năng và ưa thích viết lách, niềm đam mê “chơi chữ”, tính kiên nhẫn, tỉ mỉ khó lòng làm những điều đó một cách vui vẻ và “có hồn. Phụ nữ lại một lần nữa có thêm một ưu thế nhỉnh hơn khi theo đuổi ngành PR.

Tham khảo:   Làm thế nào để "phá băng" trong tiệc cuối năm?


Quan hệ công chúng – ngành ưu ái cho nữ giới?

5. Tính kiên trì cao
Nếu đàn ông quyết đoán và mạnh mẽ thì ngược lại, phụ nữ lại có xu hướng “chậm mà chắc”. Nhờ tâm lý có sự ổn định, có khả năng chấp nhận và thích nghi cao nên phụ nữ có thể chịu được áp lực cao, trong một thời gian dài, không dễ dàng bỏ việc do nhàm chán, stress hoặc do một phút nóng giận. Ngành quan hệ công chúng vốn dĩ luôn phải chịu những áp lực không hề nhỏ, nhờ vào tính kiên trì của phụ nữ đã giúp họ có thể theo đuổi và chinh phục được nghề.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc