29. Kỹ Năng Khởi Nghiệp

Tiền tình yêu (Love Money) là gì? Ví dụ về tiền tình yêu

Hình minh họa. Nguồn: barrons.com

Tiền tình yêu

Khái niệm

Tiền tình yêu trong tiếng Anh là Love Money.

Tiền tình yêu là vốn được gia đình hoặc bạn bè cấp cho một doanh nhân để bắt đầu kinh doanh. Quyết định cho vay tiền và các điều khoản của thỏa thuận thường dựa trên mối quan hệ giữa hai bên, thay vì các phân tích rủi ro truyền thống.

Tiền tình yêu thường được gia đình hoặc bạn bè trao cho các doanh nhân khi họ không có lựa chọn tài chính nào khác để mở một doanh nghiệp mới hoặc khi cần rót vốn. Điều đó có nghĩa doanh nhân này không đáp ứng các tiêu chí cần thiết để được cấp tín dụng hoặc vay vốn từ các nguồn truyền thống như ngân hàng hoặc các bên cho vay khác.

Tiền tình yêu thường không có điều khoản trả nợ cố định và đôi khi có thể được trao đổi với vốn chủ sở hữu trong công ty. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, tiền tình yêu là một khoản vay cho cá nhân người muốn khởi nghiệp.

Sự quan trọng của tiền tình yêu

Tiền tình yêu rất quan trọng đối với nhiều loại hình kinh doanh, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp. Nhiều doanh nghiệp trong số này sẽ không bao giờ nhận được tài trợ thông qua các cách truyền thống. Đối với nhiều doanh nghiệp, tiền tình yêu là cách tốt nhất để khởi nghiệp.

Tham khảo:   Mô hình 3M là gì? Nội dung

Nhưng tình yêu tiền không phải lúc nào cũng dành cho những người mới khởi nghiệp. Nó cũng có thể là một nguồn vốn lớn cho những người có địa vị và uy tín nhưng không thể tìm đủ phương thức tài trợ cho một doanh nghiệp mới.

Tiền tình yêu và nhà đầu tư thiên thần

Những người cấp tiền tình yêu thường được gọi là nhà đầu tư thiên thần. Những nhà đầu tư này thường sẽ rót tiền vào một doanh nghiệp mới hoặc khi nó cần vốn để tiếp tục hoạt động, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khó khăn. 

Theo Forbes, các nhà đầu tư thiên thần đã cung cấp từ 24,1 tỉ USD đến 24,8 tỉ USD mỗi năm trong giai đoạn 2013 đến 2015.

Ví dụ về tiền tình yêu

Jeff Booth, đồng sáng lập BuildDirect, đã sử dụng tiền tình yêu để hỗ trợ công ty khởi nghiệp của mình. Công ty có trụ sở tại Vancouver, Canada, là một thị trường trực tuyến cho các sản phẩm cải thiện nhà. 

Gia đình và bạn bè đã giúp tài trợ cho công ty khi nó mới khởi đầu, vào lúc doanh nghiệp này không thể nhận được nguồn tài trợ truyền thống. Theo Booth, ông và đối tác Rob Banks đã nhận được 500.000 USD từ các nhà đầu tư của họ. 

Tham khảo:   Bảng cân đối kế toán dự báo là gì? Kế hoạch tài chính

Booth cho biết họ đã thông báo rõ ràng với bạn bè và gia đình của họ về khả năng công ty thất bại và nêu rõ cách thức họ sẽ trả các khoản vay.

(Theo investopedia)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc