Kỹ năng viết bài PR

Tổng hợp những mẫu bài PR hay nhất từ các doanh nghiệp lớn

Đa số các doanh nghiệp lớn luôn biết cách PR sao cho đạt hiệu quả cao. Vậy tại sao chúng ta không tham khảo những mẫu bài PR hay nhất từ họ?

Đối với mỗi doanh nghiệp thì mỗi chiến lược Marketing khi được triển khai luôn không thể thiếu bài PR thương hiệu. Việc áp dụng PR và quảng cáo sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu, cũng như nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng nếu hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng hiệu quả điều đó khi viết bài PR cho doanh nghiệp.

Vậy nguyên nhân do đâu bài PR của doanh nghiệp bạn lại không nhận được kết quả khả quan. Sự thất bại trong việc xây dựng bài PR bắt nguồn do đâu? Những thương hiệu lớn họ viết bài PR như thế nào? Bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu bài PR hay từ doanh nghiệp lớn làm tài liệu tham khảo cho những người quan tâm.

Nguyên nhân dẫn đến bài PR thất bại

Bạn đã từng đặt ra câu hỏi tại sao bài PR thương hiệu của mình không hiệu quả? Chiến lược PR của bạn sao không tiếp cận được khách hàng? Vậy nguyên nhân do đâu dù bạn đã cố gắng dựa theo những gì bản thân biết để làm theo nhưng vẫn thất bại. Thực ra nguyên nhân chính do những yếu tố sau:

Thiếu một kế hoạch phát triển

Để thành công bất kì một dự án nào cũng cần những kế hoạch phát triển rõ ràng. Bạn luôn cần phải quản lý rất nhiều thứ từ lịch viết nội dung, quản lý đội ngũ đến biên tập và phê duyệt các bài PR hay … Trong kế hoạch phát triển bạn cần phải xác định rõ ràng được mình cần làm gì làm khi nào với các mục tiêu cụ thể về chỉ số đo lường cùng thời gian hạn định.

Nếu không có kế hoạch cụ thể thì bạn khó có thể thực hiện được bất cứ chiến dịch nào

Thiếu sự thấu hiểu lắng nghe

Việc không hiểu tâm lý khách hàng cũng như không hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng là nguyên nhân thất bại khi viết bài PR chuyên nghiệp. Bạn đã hiểu sai đối tượng đọc của những bài PR do mình viết ra nên không đáp ứng được những gì họ mong muốn. Chính điều ấy khiến bài viết của bạn kém hiệu quả.

► : Tuyển dụng tìm kiếm việc làm nhiều vị trí tại Cần Thơ với mức lương hấp dẫn, đãi ngộ tốt tại https://bit.ly/38nEGRS

Thiếu tập trung vào đối tượng khách hàng trung thành

Nguồn mang lại doanh số và truyền thông cho sản phẩm của bạn chính là đối tượng khách hàng trung thành. Sẽ rất thiếu sót khi chỉ tìm kiếm những khách hàng mới mà quên những người thường xuyên ủng hộ sản phẩm của mình. Điều ấy dĩ nhiên khiến cho bạn chịu thất bại.

Nếu không có sự tập trung vào một mục tiêu nhất định thì bạn khó có thể hoàn thành mục tiêu

Không có sự khiêm tốn

Khi có bài viết PR sản phẩm, bạn cần nên rạch ròi rằng PR không phải là quảng cáo. Việc bạn tâng bốc sản phẩm của mình sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy thiếu sự tin tưởng. Vì vậy, khi viết bài PR thương hiệu bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy rằng bạn với họ là những bạn đang hỗ trợ lẫn nhau vì một mục đích nào đó. Hãy cố gắng trao đổi, tư vấn với thái độ tích cực thay vì khoe mẽ.

Tham khảo:   NHỮNG LƯU Ý ĐỂ TẠO RA NHỮNG MẪU BÀI PR HAY VÀ CHẤT LƯỢNG

Không kiểm tra kĩ bài viết khi hoàn thành

Việc bạn hoàn thành bài PR nhưng không có sự kiểm tra sau khi hoàn thành đôi khi cũng là nguyên nhân của sự thất bại. Bởi lẽ khi không check lại bạn sẽ không thể nào biết được bài viết của mình có những sai sót về mặt ngữ pháp, sử dụng từ ngữ hay chủ đề không phù hợp. Thậm chí nếu lỡ dùng từ ngữ phản cảm sẽ khiến mọi người quay lưng lại với bạn.

Những bài viết PR sản phẩm hay đến từ các doanh nghiệp lớn

Đối với những doanh nghiệp trong quá trình phát triển thương hiệu chắc chắn không thể thiếu các chiến lược PR. Họ đã làm rất tốt chiến lược PR của mình nhờ có thể khiến cho khách hàng của họ cảm nhận được sự phù hợp giữa họ. Vậy nên chúng ra nên tham khảo những mẫu bài PR hay của các doanh nghiệp lớn để tiếp thu học hỏi thêm những gì mình còn thiếu sót.

Bài PR mẫu của Google chống lại Ebola

Bài PR mẫu của Google chống lại Ebola mang lại hiệu quả khá tích cực

Cách viết bài PR hay cho chủ đề mùa hè: Sẻ chia Coca- cola

Bài PR sản phẩm hay của Coca-Cola mang đến sự kết nối tuyệt vời

Bài PR sản phẩm hay đến từ Burger King: Proud Whopper – “Bánh Burger đồng tính”

Bài viết PR sản phẩm của Buger King mang thông điệp hướng tới cộng đồng LGBT

Bài viết PR sản phẩm của Apple: Sức mạnh của việc sở hữu Iphone

bài viết PR về sản phẩm Apple tập trung vào tính năng và sức mạnh của iphone

Bài PR thương hiệu IceBucketChallenge: Chiến dịch dội nước đá lên người

Bài viết pr mẫu của IceBucketChallenge trong chiến dịch dội nước đá

Qua đây chúng ta cũng biết được thêm những nguyên dẫn đến việc bài PR của bạn không hiệu quả. Mong rằng những mẫu bài PR hay phía trên được chúng tôi chia sẻ sẽ là phần tư liệu hữu ích giúp các bạn đang có ý định tìm việc làm content có thể hoàn thiện kỹ năng của mình hơn nữa.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc