39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

5 Bước tạo shop trên Shopee cực chi tiết dành cho người mới

Khi công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc bán hàng trên các nền tảng công nghệ cụ thể là sàn thương mại điện tử đã trở nên rất phát triển và hấp dẫn rất nhiều người dùng. Để việc kinh doanh được phát triển, doanh số được thúc đẩy thì bạn cần phải biết tạo Shop. Cụ thể, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những điều cần biết khi tạo shop trên Shopee.

Vì sao cần tạo shop trên Shopee?

Bán hàng trên shopee đã trở thành một xu hướng kinh doanh online tại Việt Nam, đặc biệt nếu bạn tạo được một không gian bán trên Shopee thì bạn sẽ tạo ra được rất nhiều lợi ích to lớn.

Việc lập và bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí

Cụ thể, bạn không cần phải bỏ ra bất cứ một khoản tiền nào để xây dựng shop trên Shopee cả từ việc tạo gian hàng, đăng bán sản phẩm cho đến việc quảng bá sản phẩm thì Shopee cũng cung cấp hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Có thể thấy là một điểm rất mạnh của Shopee cho những người bắt đầu tập kinh doanh online. Tuy nhiên, việc bán hàng này vẫn bị thu thêm một phụ phí khác như phí dịch vụ, phí bán hàng cho một đơn hàng thành công.

Tạo shop bán hàng trên shopee

Tạo một lượng lớn khách hàng yêu thích

Có thể bạn chưa biết, Shopee dù đi vào hoạt động ở Việt Nam muộn nhất so với đàn anh của mình là Tiki, Lazada, Sendo nhưng lại vượt mặt tất cả các sàn, vươn lên vị trí dẫn đầu. Khi bạn bắt đầu bán hàng online, việc để khách hàng biết tới sản phẩm rất quan trọng và cực kỳ khó khăn. Nhưng nó thực sự dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có một shop bán hàng trên Shopee.

Với lượng khách đông đảo khoảng 35 triệu người dùng, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng hơn rất nhiều.

Tạo ra được nhiều mã giảm giá riêng thu hút khách

Với những shop mới thành lập, bạn nên kích thích việc mua hàng của người tiêu  dùng bằng cách sử dụng những mã khuyến mãi hoặc mã giảm giá trên shopee. Và bạn có thể hoàn toàn tự tạo ra, quản lý tất tần tật những mã này trên Shopee.

Bạn có thể tạo mã giảm giá dành cho toàn bộ sản phẩm hoặc chỉ một sản phẩm nào đó

Được tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Shopee

Shopee thường xuyên chạy rất nhiều các chương trình đồng giá giúp cho các shop trên Shopee thúc đẩy đơn hàng cũng như doanh số nhanh nhất. Chính vì lý do đó mà việc tạo shop trên Shopee rất quan trọng.

Tham khảo:   Sale Associate là gì? Kỹ Năng Cần Có Để Trở Thành Sale Associate Xuất Sắc

Cách tạo shop trên Shopee

Để tạo được shop bạn cần thực hiện các bước sau đây của chúng tôi hướng dẫn:

Tạo shop bán hàng trên shopee

Bước 1: Tạo tài khoản trên Shopee

Việc tạo tài khoản rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập  vào trang web của Shopee và đăng ký. Sau đó nhập email, số điện thoại và mã xác minh OTP về điện thoại và nhập mật khẩu, chọn đăng ký để hoàn tất tài khoản.

Bước 2: Cập nhật thông tin tài khoản để tạo Shop

Để cập nhật thông tin, bạn chọn Kênh người bán. Bạn cũng có thể thay đổi giao diện của Shop bằng việc chọn mục Hồ sơ Shop để đổi ảnh đại diện của Shop, đổi ảnh bìa, đổi tên, thêm các mô tả hình ảnh, video và lưu lại.

Bước 3: Thêm địa chỉ nhận và trả hàng trong mục Địa chỉ và bạn nhập địa chỉ lấy hàng của shop.

Bước 4: Nhập Họ tên, số điện thoại đăng ký shopee, nhập địa chỉ, địa chỉ chi tiết và lưu lại để hoàn tất.

Bước 5: Thêm tài khoản ngân hàng rất đơn giản, chọn mục Tài khoản Ngân hàng  và thêm tài khoản ngân hàng như nhập chính xác họ tên, nhập số CMND, nhập tên chủ thẻ, chọn tên ngân hàng, nhập số tài khoản, khu vực, chi nhánh và click chuột chọn Tiếp theo. Khi đó mã xác minh sẽ gửi về số điện thoại và bạn chỉ cần nhập đoạn code để hoàn tất.

Với 5 bước đơn giản bạn đã tạo shop trên Shopee thành công và đơn giản.

Tạo shop bán hàng trên shopee

Cách đăng bán sản phẩm lên shop

Sau khi lập shop bán hàng trên shopee thành công thì bạn cần phải nắm được cách đẩy sản phẩm lên Shopee.

Bước 1: Truy cập vào trang web bán hàng của Shopee và chọn Thêm sản phẩm .

Bước 2: Nhập tên sản phẩm và ngành hàng sản phẩm -> tiếp theo.

Bước 3: Bước này rất quan trọng, bạn cần chọn mô tả sản phẩm và thương hiệu của sản phẩm cũng như thời gian bảo hành. Điều quan trọng để sản phẩm của bạn thu hút người tiêu dùng đó chính là hình ảnh. Bạn cần thêm hình ảnh chân thật và đúng cho sản phẩm bán.

Bước 4: Nhập cân nặng sau khi đóng gói sản phẩm -> Các kích thước chiều rộng, chiều dài, chiều cao của sản phẩm và chọn một đơn vị vận chuyển phù hợp.

Tham khảo:   Cách đánh giá sản phẩm trên shopee giúp cải thiện chất lượng dịch vụ

Bước 5: Nếu sản phẩm của bạn có sẵn trong kho thì bạn chọn Không tại mục Hàng đặt trước và chọn tình trạng sản phẩm mã SKU nếu có. 

Bên cạnh đó bạn cũng nên biết cách xoá sản phẩm trên Shoppe đối với những mặt hàng bạn không muốn kinh doanh tránh trường hợp người mua đặt hàng không có hàng như vậy sẽ bị chính sách shoppe đánh giá shop bạn không uy tín.

Câu hỏi thường gặp về tạp Shop trên Shopee

Quyền lợi khi trở thành shop yêu thích trên Shopee?

Khi trở thành shop yêu thích trên Shopee, người bán sẽ nhận được một số quyền lợi như sau:

– Đối với những đơn hàng mua trên Shop yêu thích của Shopee, bạn sẽ được miễn phí vận chuyển với đơn hàng có giá trị trên 180 nghìn đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc Shopee đang hỗ trợ cho chính shop của bạn để bán được nhiều hàng hơn, từ đó gia tăng doanh số nhanh chóng.

– Shop yêu thích là những shop uy tín đã Shopee đánh giá và đảm bảo. Vì vậy mà khách hàng cũng sẽ yên tâm và tin tưởng hơn khi mua các sản phẩm của shop bạn. 

– Được gắn biểu tượng yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng đăng bán trên Shopee. 

Làm sao để tăng lượt theo dõi trên gian hàng Shopee

Làm thế nào để trở thành shop yêu thích trên Shopee?

– Tham gia nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi của Shopee.

– Tìm kiếm và đăng tải những sản phẩm mới lạ, độc đáo, ít sự cạnh trah để nâng cao tỉ lệ đơn hàng.

– Giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và thường xuyên. 

– Giảm thiểu tối đa những lý do khiến khách hàng từ chối nhận hàng.

– Nhận được phản hồi tốt của khách hàng và được đánh giá 5 sao sau khi khách hàng đã nhận sản phẩm. Bạn có thể chat ngay với khách hàng sau khi khách nhận hàng và khuyến khích khách đánh giá 5 sao cho đơn hàng của bạn. 

>>> Xem ngay: TOP 3 khóa học bán hàng trên Shopee đỉnh nhất hiện nay

Làm sao để tăng lượt theo dõi trên Shopee

Lượt theo dõi trên Shopee đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn hiển thị sản phẩm tốt hơn đến với người dùng và tăng lỷ lệ chốt đơn hàng. Để tăng lượt theo dõi, bạn cần:

Tham khảo:   Tìm Hiểu Đạo Đức Kinh Doanh Của Vinamilk 

– Tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Sales Off của Shopee để thu hút sự quan tâm của người dùng.

– Tăng lượt tương tác qua các nhóm bán hàng như: Zalo, Facebook, các diễn đàn và Group dành riêng cho Shopee để người dùng biết đến bạn nhiều hơn. 

– Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra những sản phẩm mới lạ, đa dạng về mẫu mã và số lượng để trở thành shop yêu thích trên Shopee. 

Những câu hỏi của người bán như tại sao sản phẩm không hiển thị trên shopee, khi nào sản phẩm được duyệt đăng lên Shopee…

Nhìn chung việc tạo shop trên shopee cũng như đăng bán sản phẩm trên Shopee rất đơn giản và dễ dàng. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức cho việc kinh doanh.

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc