34. Phát triển bản thân

Bài test trầm cảm, lo âu nhanh, độ chính xác cao

Liệu bạn đã biết trầm cảm có thể ẩn hình trong cuộc sống hàng ngày mà bạn không hề nhận ra? Bạn luôn nghĩ là mình ổn khi đối mặt với tất cả những “biến động” trong học tập, công việc? Không gì là chắc chắn nếu bạn không tự mình kiểm chứng điều đó. Trong bài viết này, bạn hãy cùng CareerViet kiểm tra xem tâm lý của bạn có thực sự “ổn” như bạn đang nghĩ thông qua các bài test trầm cảm dưới đây.

>>> Xem thêm:

Bài test trầm cảm là gì?

Bài test trầm cảm là một công cụ tâm lý được thiết kế để giúp bạn tự đánh giá mức độ trầm cảm hoặc tâm trạng của chính mình. Đây là một loạt câu hỏi hoặc tình huống mà bạn cần trả lời hoặc đánh dấu dựa trên trạng thái tâm lý và cảm xúc của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Cho dù bạn chưa nhận thấy những dấu hiệu bất thường nào trong tâm lý thì bài test trầm cảm cũng có một tầm quan trọng nhất định đối với bạn như:

Tóm lại, bài test trầm cảm là một công cụ hữu ích giúp bạn tự hiểu và chăm sóc tâm trạng của mình một cách toàn diện.

>> Xem thêm:

bài test trầm cảm giúp dự đoán sức khỏe tinh thần

Những ai nên làm bài test trầm cảm?

Bài test trầm cảm không chỉ dành cho những người đang có dấu hiệu về tâm lý hoặc những bệnh nhân đang mắc phải. Bài test được xem như một công cụ hữu ích để mọi người có thể theo dõi và quản lý được sức khỏe tinh thần.

>>> Xem thêm: 

Khi nào cần phải làm bài test trầm cảm?

Qua đó, bạn cần xem xét làm bài test trầm cảm khi có bất kỳ dấu hiệu nào về thay đổi tâm trạng, cảm xúc hoặc khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Việc này có thể giúp bạn sớm nhận biết bệnh lý và nhờ sự can thiệp, chữa trị kịp thời.

>>> Xem thêm:

Khi nào cần phải làm bài test trầm cảm

Nếu bạn đang gặp các dấu hiệu của trầm cảm, hãy đừng ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ – Nguồn: Freepik

Top 5 các bài test trầm cảm nhanh chóng tại nhà

Các bài test trầm cảm mà CareerViet giới thiệu sau đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm trạng của mình và mức độ trầm cảm hiện tại. Nếu kết quả cho thấy bạn có các dấu hiệu trầm cảm, hãy xem xét tìm kiếm sự hỗ trợ và tư vấn tâm lý phù hợp để chữa trị kịp thời.

Tham khảo:   Email marketing là gì? Cách email marketing hiệu quả

Thang đo trầm cảm Hamilton

Thang đo trầm cảm Hamilton là một công cụ phổ biến được sử dụng rộng rãi để đánh giá mức độ trầm cảm. Được thiết kế đặc biệt cho người trưởng thành, bài test này bao gồm một bảng hỏi chứa nhiều câu hỏi về tình trạng tâm lý của bạn. Thông qua bài test, bạn có thể tự xác định liệu bạn có thể đang trải qua căn bệnh trầm cảm hay không cũng như đánh giá mức độ trầm cảm của bạn.

Bài test trầm cảm Hamilton hoạt động bằng cách bạn tự trả lời các câu hỏi trong bảng điểm. Mỗi câu hỏi sẽ liên quan đến một khía cạnh khác nhau của tâm trạng và cảm xúc của bạn. Sau khi hoàn thành bài test, bạn sẽ tính tổng điểm của mình.

Bài test trầm cảm Beck

Bài test trầm cảm Beck là một công cụ đánh giá trạng thái trầm cảm được phát triển bởi bác sĩ tâm thần Aaron Beck, người cũng nổi tiếng với việc sáng tạo phương pháp trị liệu về nhận thức hành vi. Bài test này thường được áp dụng cho người từ 13 tuổi trở lên và bao gồm 21 câu hỏi.

Bài test trầm cảm Beck yêu cầu bạn đánh giá mức độ đồng tình với mỗi câu hỏi bằng cách chọn một trong ba phương án trả lời: “Không đúng”, “Hơi đúng” hoặc là “Đúng”. Mỗi phương án này tương ứng với một số điểm từ 0 đến 3 điểm.

Bài test trầm cảm PHQ-9

Bài kiểm tra trầm cảm PHQ-9 được tạo ra bởi hai bác sĩ có tên là Spitzer Williams và Kroenke. Đây là một công cụ phổ biến được sử dụng để đánh giá mức độ trầm cảm của một người. Bài test trầm cảm PHQ-9 yêu cầu bạn trả lời 9 câu hỏi, với mỗi câu hỏi có sẵn 4 phương án trả lời: “Không bao giờ”, “Hiếm khi”, “Đôi lúc” và “Luôn luôn”.

Tham khảo:   SEO là gì? Mô tả công việc và cơ hội việc làm nhân viên SEO

Bài test trầm cảm do bác sĩ Mỹ Ivan K Goldberg tạo ra

Bài kiểm tra trầm cảm Ivan K. Goldberg là một công cụ kiểm tra tâm lý đơn giản và nhanh chóng được tạo ra bởi bác sĩ Ivan K. Goldberg, một trong những chuyên gia hàng đầu về tâm lý học. Bài test này được phát triển để giúp người dùng tự đánh giá mức độ trầm cảm của họ trong thời gian ngắn, chỉ mất từ 3 – 5 phút để hoàn thành.

Bài test trầm cảm Ivan K. Goldberg bao gồm 18 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 5 đáp án lựa chọn. Người làm bài chỉ cần đọc và chọn phương án trả lời tốt nhất mô tả tâm trạng của họ. Sau khi hoàn thành, bạn cộng tổng điểm của mình như sau:

Thang đo đánh giá trầm cảm Zung

Bài test trầm cảm Zung là một công cụ đánh giá tâm trạng và mức độ trầm cảm được phát triển bởi bác sĩ William W.K. Zung. Bài test này gồm 20 mục, mỗi mục có 4 lựa chọn tương đương với 4 điểm. Bài test được thiết kế để khám phá các khía cạnh của tâm lý, cảm xúc và tình cảm của người bệnh.

Người làm bài sẽ trả lời tất cả các câu hỏi trong bài test, chọn phương án trả lời tốt nhất phản ánh tâm trạng và cảm xúc của họ. Sau khi hoàn thành, tổng điểm của bạn được tính bằng cách cộng toàn bộ số điểm từ các câu hỏi.

Các lưu ý khi thực hiện các bài test

>>> Xem thêm:

lưu ý khi thực hiện các bài test trầm cảm

Bạn không cô đơn trong cuộc chiến với căn bệnh trầm cảm, hãy tìm sự trợ giúp của người thân, bạn bè – Nguồn: Freepik

Nên làm gì nếu kết quả bạn đã bị trầm cảm?

Bài test trầm cảm là một công cụ hữu ích giúp bạn tự đánh giá mức độ trầm cảm, lo âu của bản thân. Tuy nhiên, kết quả của bài test chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế chẩn đoán chuyên môn của các chuyên gia tâm lý, bác sĩ. Nếu bạn nhận thấy kết quả bài test của mình cao hơn mức bình thường, hãy tìm gặp chuyên gia tâm lý, bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. 

Tham khảo:   Cách Xử Lý Hàm VLOOKUP Trong Excel Siêu Đơn Giản Dễ Hiểu

Trên đây là tất tần tật thông tin về các bài test trầm cảm mà bạn có thể tham khảo để dự đoán về sức khỏe tinh thần của mình. Nếu muốn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác cùng chủ đề, bạn đừng quên truy cập CareerViet để đọc thêm các bài viết hấp dẫn khác.

>>> Xem thêm:

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc