15. Quản Trị Digital Marketing

Cách lập chiến lược marketing online hiệu quả nhất trên mạng xã hội

Bạn đang kinh doanh online? Bạn là một chủ doanh nghiệp? Bạn đang băn khoăn vì chưa tìm ra được chiến lược marketing online hiệu quả? Đừng lo lắng, dưới đây là những cách lập chiến lược marketing online hiệu quả nhất trên mạng xã hội mà bạn có thể tham khảo.

Tại sao sử dụng mạng xã hội để quảng cáo online?

Nền tảng phương tiện truyền thông mạng xã hội là một trong các công cụ marketing online phổ biến nhất hiện nay. Các nền tảng này tiếp cận đến nhiều khách hàng, đến nhiều đối tượng tiềm năng hơn bạn nghĩ.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn chỉ cần SEO để tạo ra lưu lượng truy cập, bạn đã sai lầm. Truyền thông qua công cụ tìm kiếm không phải là cách duy nhất để tạo ra một lượng khán giả khổng lồ. Hằng ngày có rất nhiều người cũng tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội cho lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu của họ.

Ngày nay, với rất nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng, thế giới kỹ thuật số ở khắp mọi nơi. Và với nhiều người đang online,  các hình thức marketing online cũng phát triển nhanh chóng và việc chọn một hình thức marketing online để sử dụng làm kênh quảng cáo online hiệu quả nhất thật sự là một bài toán đối với các doanh nghiệp, các cá nhân, chủ hộ kinh doanh.

chiến lược marketing online hiệu quả
Phương tiện truyền thông xã hội là dễ dàng và không tốn kém là chiến lược marketing online hiệu quả

Các chiến lược marketing mà bạn sử dụng trên phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn vì phương tiện truyền thông xã hội dễ dàng tiếp cận người dùng vì lượng lớn người dùng đều sử dụng mạng xã hội bao gồm facebook, pinterest, instagram ….

Tham khảo:   Các công cụ làm video marketing phổ biến và dễ dùng

Điều tuyệt vời về phương tiện truyền thông xã hội là rất dễ dàng thiết lập và một khi bạn ở trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, bạn sẽ thấy mình có thể tiếp cận đối tượng rộng mà không phải tốn nhiều công sức vào phân tích.

Bạn đã biết sự quan trọng của mạng xã hội, bây giờ hãy tập trung vào cách lập một chiến lược kinh doanh online và chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội.

Thêm các yếu tố tương tác vào các blog cá nhân của bạn

Bạn có bao giờ gặp một bài đăng hay và muốn để lại nhận xét hoặc liên hệ với blogger không?

Nếu bạn mới viết blog, điều tốt nhất bạn có thể làm là làm cho mình có sẵn. Người đọc muốn có tùy chọn tham gia vào blog của bạn. Họ cũng muốn biết rằng họ có thể nhanh chóng liên lạc với bạn.

Vì vậy, làm cho nó dễ dàng cho độc giả của bạn để làm quen với bạn. Đây là một số cách để thực hiện việc này:

Thêm trang Liên hệ vào trang web của bạn bằng cách liên hệ với bạn (số điện thoại, profile, email)

Thêm nút Theo dõi trên trang web của bạn để giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn

Đảm bảo bật nhận xét trên blog của bạn. Mặc dù bạn có thể nhận được một số phản hồi tiêu cực, đừng để điều đó ngăn bạn phát triển mối quan hệ với độc giả của mình.

Tham khảo:   Hệ thống AI của Google có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trang web

Khi bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng, bạn có thể tạo được các chiến dịch marketing hiệu quả, điều này khá tốt để bạn có thể tiếp cận dễ dàng hơn với người dùng.

Thêm nút chia sẻ

Bạn biết bạn có nội dung tuyệt vời trên blog của bạn. Tại sao không ai nói về bài viết blog của bạn? Đó là bởi vì bạn quên cung cấp cách để chia sẻ nó với bạn bè và người theo dõi của họ.

Việc chia sẻ các nút trên blog của bạn, được đặt ở trên và dưới mỗi bài đăng trên blog, khiến cho nó trở nên đơn giản và siêu dễ dàng cho mọi người nhấp và chia sẻ.

PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI

Để có được nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nơi mọi người đang nói về nó và có ý kiến tham gia vào các bài đăng của bạn, hãy làm theo các mẹo sau

Tự động Bài đăng của bạn

Phải mất rất nhiều thời gian để quảng cáo bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn thực sự muốn tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cho lưu lượng truy cập, bạn sẽ phải quảng bá nó trên tất cả các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến.

Tương tác với những người chia sẻ bài đăng

Sức mạnh thực sự của các phương tiện truyền thông xã hội nằm trong sự cam kết với độc giả của bạn. Nếu bạn không phải là xã hội trên phương tiện truyền thông xã hội, thì vô nghĩa là trên Twitter hoặc Facebook. Đây là một nền tảng tuyệt vời để thực sự hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc