Kỹ năng phỏng vấn tìm việc

Đi Phỏng Vấn, Xin Việc Bạn Cần Có Kỹ Năng Gì?

Phỏng vấn xin việc là rào cản đầu tiên bạn cần vượt qua để đạt tới mục tiêu của mình. Trong quá trình phỏng vấn bạn cần chứng tỏ năng lực với nhà tuyển dụng để cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất với vị trí công ty đang cần. Vì thế, người xin việc phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu cũng như kỹ năng trong quá trình phỏng vấn và làm việc. Vậy khi đi xin việc, bạn bắt buộc phải có kỹ năng gì?

Dưới đây là những kỹ năng quan trọng và cần thiết bạn cần trang bị khi đi phỏng vấn, xin việc

Kỹ năng lập luận tư duy trong công việc

Kỹ năng lập luận tư duy rất quan trọng trong công việc. Nó không chỉ quyết định tới hiệu quả công việc sau này mà còn giúp bạn có thể “hiến kế” cho công ty những phương pháp làm việc đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu bạn chứng tỏ được kỹ năng này khi đi phỏng vấn, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trước nhà tuyển dụng.

Cách tốt nhất chứng minh với nhà tuyển dụng thấy bạn có kỹ năng lập luận tư duy tốt là hãy chuẩn bị câu chuyện hay công việc bạn đã từng làm và chọn thời cơ thích hợp để trình bày với nhà tuyển dụng.hoặc có thể trả lời thông qua các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Tham khảo:   Trang phục khi đi phỏng vấn xin việc – Cách ăn mặc giúp bạn “ghi điểm” với nhà tuyển dụng

Kỹ năng trình bày vấn đề

Trình bày vấn đề là kỹ năng khá quan trọng khi đi phỏng vấn, kỹ năng này ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công hay thất bại của bạn trong quá trình xin việc. Cho dù bạn có tài giỏi đến mấy nhưng nếu không biết cách diễn đạt cho nhà tuyển dụng thấy thì cũng sẽ chẳng có ý nghĩa gì.Điều này cho thấy tại sao nhiều công ty yêu cầu bạn cần có kỹ năng mềm để tạo thuận lợi nhất trong công việc sau này nhất là khi bạn phải làm việc tiếp xúc nhiều với đối tác. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy rèn luyện cho mình kỹ năng trình bày vấn đề thật tốt, rõ ràng và mạch lạc.

Kỹ năng làm việc nhóm trong công ty

Làm việc nhóm là kỹ năng bắt buộc khi đi làm vì trong một phòng ban có rất nhiều thành viên tham gia làm việc và  để công việc diễn ra trôi chảy theo đúng kế hoạch đòi hỏi phải có sự hợp tác cao giữa các thành viên trong phòng ban đó.

Để cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có đầy đủ kỹ năng làm việc nhóm khi đi phỏng vấn xin việc cách tốt nhất là trong hồ sơ xin việc bạn nên liệt kê ra danh sách công việc bạn đã làm việc nhóm và trong quá trình phỏng vấn hãy chứng minh cho họ thấy năng lực của bạn trong việc tổ chức nhóm, phân công làm việc, và sự phối hợp như thế nào trong quá trình làm việc nhóm. Hãy cố gắng tìm ra những cơ hội và nhanh trí “luồn lách” những điểm mạnh của bạn cho nhà tuyển dụng thấy trong quá trình phỏng vấn.

Tham khảo:   6 Kỹ Năng Trả Lời Phỏng Vấn Xin Việc Cần Chú Ý

Trên đây là những kỹ năng cần thiết yêu cầu bạn phải có trong quá trình xin việc nếu bạn còn đang thiếu sót kỹ năng nào thì hãy nhanh chóng trau dồi kỹ năng đó. Hãy nhớ rằng những kỹ năng trên không chỉ giúp ích trong quá trình bạn đi phỏng vấn mà nó sẽ là những tiền đề quan trọng giúp bạn thăng tiến trong công việc sau này.

(Sưu tầm)

 Khóa học KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TÌM VIỆC của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảo chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Job_interview-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc