09. Quản Trị & Lãnh Đạo

Kỹ Năng Lãnh Đạo- 4 Bước Giúp Doanh Nghiệp Giữ Chân Người Tài

Với một doanh nghiệp, đừng nghĩ rằng nhân viên đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện này, nhiều công ty sẵn sàng lôi kéo, chào mời nhân viên của bạn hoặc chính nhân viên của bạn sẵn sàng từ đỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn.Dưới đây là 4 bước giúp doanh nghiệp của bạn giữ chân người tài giỏi.

1.Tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên

Một doanh nghiệp không thể đi lên nếu thiếu những nhân viên tài năng.Thu hút nhân tài là một yêu cầu sống còn đối với mỗi doanh nghiệp, giữ chân người tài, làm cho họ muốn gắn bó với công ty lâu dài lại càng khó khăn. Muốn vậy, trước tiên, bạn phải tạo cho nhân viên sự thoải mái trong môi trường công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày ở công ty.

Đừng để áp lực công việc dồn nén khiến nhân viên căng thẳng. Một khi rơi vào tình trạng đó, những xung đột nơi công sở rất dễ xảy ra và lúc đó, sự thoải mái cho mọi người là điều không tưởng. Những nhóm làm việc cùng nhau sẽ giúp mọi người có tinh thần hợp tác trong công việc, cải thiện đáng kể môi trường làm việc cho họ. Bởi vậy, làm việc theo team – work cũng nên được phát triển.

Các buổi team building hay các event nhỏ trong công ty sẽ giúp nhân viên của bạn giải tỏa được áp lực, tăng sự đoàn kết với mọi người trong công ty.

  1. Phong cách quản lý phù hợp :
Tham khảo:   14 Nguyên Tắc Quản Trị Doanh Nghiệp của Henry Fayol

Điều quan trọng là người quản lý phải tìm được phong cách phù hợp cả nơi công sở và cuộc sống cá nhân. Đừng để phong cách làm việc xung đột với cá tính của bạn, lúc đó, bạn sẽ không thoải mái và mọi người càng khó để thoải mái được.

Trong công tác quản lý, bạn phải thể hiện cho mọi người thấy sự công bằng và chính trực ở bạn, nhân viên sẽ quý mến, tin tưởng và tạo cho mọi người niềm tin, cùng gắn bó với doanh nghiệp ngay cả khi khó khăn nhất.

  1. Tạo động lực làm việc cho nhân viên :

Một trong những kỹ năng quan trọng của nhà lãnh đạo là bạn cần tạo cho nhân viên động lực để luôn cố gắng làm việc hiệu quả hơn. Cho họ nhìn thấy cơ hội thăng tiến, cả trong mức lương và chức vụ. Nếu mọi người không tập trung đầu tư cho sự nghiệp, họ sẽ không thể giải quyết công việc một cách tối ưu và tuột mất cơ hội. Vì thế, bạn phải luôn đặt nhân viên trong sự háo hức với công việc vì những mục tiêu trước mắt.

Đánh giá định kỳ để có để đánh giá năng lực của nhân viên để từ đó có mức thưởng, phạt công bằng.

  1. Nhấn mạnh tầm quan trọng của mọi người :
Tham khảo:   Lãnh đạo 5 cấp độ - Chiến thắng của sự khiêm nhường và kiên định

Bạn phải tạo cho nhân viên cảm giác họ là thành viên quan trọng trong doanh nghiệp. Mỗi người là một mắt xích không thể thiếu để cỗ máy doanh nghiệp vận hành ổn định. Họ cần phải hiểu rõ tại sao bạn cần đến họ và vì sao họ lại là một phần quan trọng của công ty. Như thế, mọi người sẽ luôn cảm thấy mình được hoan nghênh.

Để 4 bí quyết trên được khả thi, bạn phải có kỹ năng lãnh đạo của một nhà quản lý. Bạn phải biết cách giao tiếp, hiểu được nhân viên của bạn mong muốn gì từ bạn và công ty của bạn, để từ đó bạn có thể làm cho nhân viên của mình gắn bó lâu dài với công ty.

 Khóa học KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO & QUẢN TRỊ của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảo chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Leadership-management-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc