Kỹ năng thuyết trình

Kỹ Năng Thuyết Trình Trong Môi Trường Kinh Doanh

Với sự phát triển của kinh tế – xã hội, thị trường lao động ngày càng có nhiều đòi hỏi khắt khe hơn ở đội ngũ người lao động. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, nghề nghiệp, đội ngũ nhân sự trong các doanh nghiệp còn phải được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết khác để phục vụ nghề nghiệp của mình. Và một trong số những kỹ năng cần thiết đó chính là kỹ năng thuyết trình.

Chúng ta thấy rằng, trong xã hội hiện đại không chỉ những nhà diễn thuyết chuyên nghiệp hay các giảng viên đại học mới phải thành thạo kỹ năng thuyết trình mà hầu hết lao động trong các nghề nghiệp khác nhau, từ một ngưòi bán hàng, một nhân viên tiếp thị làm việc cho một công ty thương mại dịch vụ nào đó, hay nhân viên ngân hàng, nhân viên tư vấn bảo hiểm, cho đến một giám đổc dự án, giám đốc đào tạo, giám đốc thương hiệu, hay giám đốc kinh doanh… và mọi doanh nhân, ai cũng cần sử dụng đến kỹ năng này.

Thực tế cho chúng ta thấy có rất nhiều lý do. Chẳng hạn, bạn là nhân viên bán hàng của một công ty sản xuất và kinh doanh phần mềm. Công ty của bạn chuẩn bị ra mắt khách hàng một phần mềm mới. Làm thế nào để bạn có thể giúp khách hàng nhận biết được những tính năng mới mẻ, hữu ích của sản phẩm mà công ty bạn sắp ra mắt khách hàng?

Tham khảo:   15 Điều cần chuẩn bị cho 15′ thuyết trình

Tất nhiên, bạn sẽ cần đến kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi thì chưa đủ! Dù bạn có nói thế nào chưa chắc gì khách hàng đã hiểu và đồng tình với bạn. Muốn làm được điều đó bạn cần phải  giới thiệu, giảng giải, minh họa, trình bày, chứng minh… cho khách hàng hiểu rõ hơn về những ưu điểm của sản phẩm mới này.

Và bạn nên hiểu rằng nếu là một người trực tiếp bán hàng, bạn có thể kiếm được đủ tiền sinh sống. Nhưng bạn sẽ trở thành triệu phú nếu như bạn biết đào tạo cho nhiều người khác kỹ năng bán hàng để họ bán hàng cho bạn.

Như vậy, tuy không đặt ra mục đích thuyết trình, và cũng có thể là từ trước đến nay bạn cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thuyết trình, nhưng rốt cuộc, bạn đã làm công việc của một người thuyết trình rồi đó! Và một khi đã làm công việc của một người thuyết trình, thì chắc chắn là bạn phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình. Rèn luyện kỹ năng thuyết trình tốt cũng đồng nghĩa với việc chúng ta nỗ lực làm mọi cách để bày tỏ thái độ tôn trọng khách hàng, tôn trọng người tiêu dùng… từ đó mới có thể nghĩ đến việc tạo ra lợi nhuận.

Tham khảo:   3 Chiến Thuật Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Thuyết Trình

Đằng nào thì cũng phải thuyết trình, thế thì tại sao chúng ta không tìm cách cải thiện kỹ năng của mình, để mình có thể thuyết trình ngày càng điêu luyện và lôi cuôn hơn? Chỉ có kỹ năng thuyết trình hiệu quả thì công việc bán hàng của bạn mới đem lại nhiều lợi nhuận!

Đó là chưa nói, trong một thế giới cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khi yếu tố thời gian được xem là một lợi thế cạnh tranh thì vấn đề tất yếu đặt ra là phải liên tục cải thiện kỹ năng thuyết trình, làm sao thuyết trình một cách hiệu quả nhất với thời gian ngắn nhất. Nói cách khác, nếu bạn chỉ biết thuyết trình không thôi, vẫn chưa đủ! Thuyết trình mà cứ liên tục “nói dài, nói dai, nói dở’ thì khách hàng làm sao chấp nhận được? Thuyết trình không chỉ là cung cấp thông tin, mà còn phải làm sao để truyền cảm hứng cho thính giả. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình.

 Khóa học KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Presentation-skills-training.htm

Tham khảo:   20 Cách Để Cải Thiện Kỹ Năng Thuyết Trình Và Nói Trước Công Chúng

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Bemecmedia.vn              

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc