Kỹ năng thuyết trình

Làm Thế Nào Để Cải Thiện Kỹ Năng Thuyết Trình

Trình bày trước công chúng là một kỹ năng quan trọng cần được học và phát triển dù bạn làm trong lĩnh vực gì đi nữa. Tuy nhiên, mặc dù nó có giá trị như thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng nắm được kỹ năng này. Khi bạn có khả năng cải thiện kỹ năng thuyết trình và trình bày trước công chúng cũng như học được các kỹ thuật mới thì bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và bài thuyết trình của bạn sẽ được cải thiện nhiều hơn.

Để tiến hành cải thiện kỹ năng thuyết trình và trình bày trước công chúng, bạn có thể tham gia một lớp trình bày trước công chúng. Những lớp học này thường là một môi trường thu nhỏ để bạn học các kỹ năng cải thiện giao tiếp, những yếu tố cần có trong một bài thuyết trình hay và những kỹ thuật giúp bạn cảm thấy thoải mái trước công chúng. Chúng cũng có thể giúp bạn phân biệt các hình thức thuyết trình khác nhau và các phép tắc cần tuần theo chẳng hạn như thuyết trình trước ban lãnh đạo của công ty hay trước đồng nghiệp.

Tham khảo:   Cách Thuyết Trình Thu Hút Không Phải Ai Cũng Biết

Sau khi bạn đã học được các kỹ thuật khác nhau, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm là luyện tập, luyện tập và luyện tập. Đây là cách tốt nhất để cảm thấy thoải mái khi trình bày cũng như nắm rõ tài liệu trình bày. Hầu hết các lớp trình bày trước công chúng đều yêu cầu trình bày các bài nói chuyện và thuyết trình khác nhau để giúp bạn học được các kỹ thuật và cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện trước nhiều người nhưng thường thì điều này không đủ. Một cách luyện tập khác là dượt lại bài trình bày của bạn ở trước gương và trước mọi người trong gia đình hay bạn bè.

Bài kiểm tra các kỹ năng mới của bạn sẽ thật sự diễn ra vào buổi thuyết trình tới trước sếp và các đồng nghiệp. Cần chắc rằng bạn có sự chuẩn bị – bạn biết những điều cần nói, bạn cảm thấy thoải mái với tài liệu trình bày, và các dụng cụ hỗ trợ trực quan đều được chuẩn bị.  Nếu bạn đã chuẩn bị và sử dụng các kỹ năng và kỹ thuật mới đã được học thì bạn cần thư giản để bắt đầu bài thuyết trình một cách tốt nhất.

Tham khảo:   3 Chiến Thuật Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Thuyết Trình

Kỹ năng thuyết trình giỏi là một hình thức giao tiếp quan trọng. Khi bạn có được những kỹ năng này, bạn sẽ tăng thêm những kỹ năng của bản thân và trở thành một nhân viên có nhiều giá trị hơn.

 Khóa học KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Presentation-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Nguồn: Sưu Tầm

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc