Kỹ năng quản lý thời gian

Nghệ Thuật Quản Lý Thời Gian Và Quản Lý Áp Lực (Stress)

Ngày nay, chúng ta cảm thấy thời gian thì luôn thiếu, mà áp lực (stress) thì luôn đầy. Để làm được nhiều hơn, để hạnh phúc hơn trong cuộc sống, để thành công hơn trong công việc, sự nghiệp… chúng ta cần phải có cách quản lý thời gian hiệu quả, và quản lý áp lực hiệu quả. Bài viết sau mong giúp được bạn trong việc quản lý thời gian và áp lực một cách hiệu quả.

  1. Bạn nên có danh sách “việc cần làm”mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi quý, mỗi năm… Danh sách này không cố định mà có thể linh động và được điều chỉnh định kỳ hoặc mỗi khi cần. Tuy nhiên, cần tránh việc chúng ta có khuynh hướng điều chỉnh danh sách này theo kiểu “trì hoãn” chỉ vì chúng ta lười. Chúng ta chỉ nên điều chỉnh danh sách khi yếu tố khách quan đòi hỏi phải thay đổi.
  2. Tập trung ưu tiên giải quyết việc quan trọng và khẩn cấp trước.
  3. Loại bỏ những cản trở, ví dụ như chat chit trong khi tập trung làm việc, hay tám qua điện thoại, nhắn tin tám… những việc này làm mất thời gian của bạn nhiều lắm, và làm bạn xao lãng. Nếu bạn cứ bị những điều này làm phiền, thì bạn hãy quyết tâm hơn, ví dụ không đăng nhập chat chit để tin nhắn của mọi người không làm phiền bạn, tắt điện thoại, tìm một nơi để “trốn” mọi người, nôm na là “bế quan luyện võ”.
  4. Sức khỏerất quan trọng, không nên tham công tiếc việc mà bỏ qua việc rèn luyện sức khỏe. Bạn phải có sức khỏe tốt mới có thể làm việc nhiều và làm việc hiệu quả.
  5. Cân bằng cuộc sống: chúng ta là con người chứ không phải máy móc, nên chúng ta cần nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo sức lao động và sáng tạo, thì mới có thể làm việc hiệu quả được. Ngoài ra, cuộc sống không chỉ có làm việc, ta đừng nên bỏ lỡ những giá trị đẹp của cuộc sống trong cuộc đời mình (du lịch, yêu thương, gia đình, bạn bè, thiên nhiên, từ thiện…)
  6. Thả lỏng, thoải mái, không quan trọng hóa vấn đề: nếu bạn làm việc nhiều, bạn sẽ mệt mỏi về cả thể chất lẫn đầu óc. Mệt mỏi thể chất là đương nhiên, để giải quyết điều này, đòi hỏi bạn phải có chương trình rèn luyện sức khỏe (ăn uống, thể thao, dưỡng chất bổ sung). Còn để giải quyết vấn đề mệt mỏi đầu óc thì bạn cần phải nghỉ ngơi, vui chơi đủ. Ví dụ cứ làm việc liên tục 2-3 giờ thì ta nghỉ 15-30 phút. Bạn nên lưu ý khi nghỉ với mục đích giải tỏa căng thẳng đầu óc, thì nên vận động, đi bộ, ca hát… chứ không nên chúi mũi vô máy tính chơi game.
Tham khảo:   5 Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Giúp Bạn Thành Công Trong Công Việc

Cuối cùng là thái độ điềm tĩnh, không quan trọng hóa vấn đề: chuyện gì đến thì ta cứ bình tĩnh tìm cách xử lý, đôi khi hấp tấp quá lại không tốt, đôi khi ta lại quá lo lắng về một điều không đâu… đây chính là cách giải quyết stress hữu hiệu nhất.

 Khóa học KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Time-management-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org
(Sưu tầm)

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc