Kỹ năng thuyết phục

Nghệ thuật thuyết phục người khác – 5 tuyệt chiêu thuyết phục bất kỳ ai

1. Nghệ thuật thuyết phục người khác.

Thuyết phục là dùng lời nói, luận cứ luận chứng làm cho người khác tin theo và hành động theo những gì bạn muốn.

Vậy thì có những tuyệt chiêu nào giúp bạn thuyết phục bất kì ai. Nghệ thuật thuyết phục người khác nằm ở chỗ bạn hiểu rõ bạn là ai, và người đối diện cần gì.

2. Những tuyệt chiêu thuyết phục bất kì ai

Ở đây tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 phương pháp thuyết phục bất kì ai dựa trên những yếu điểm của con người. Những tuyệt chiêu này này được rất nhiều người áp dụng thành công

2.1 nghệ thuật Thuyết phục dựa vào cảm xúc.

  • Cảm xúc là thứ quyết định 60% hành động của một người. Đặc biệt là những người sống thiên về cảm xúc, ví dụ phụ nữ, những người sống nội tâm. Vì vậy trong nghệ thuật thuyết phục người khác Cảm xúc là thứ được khai thác nhiều nhất.
  • Mọi câu từ, cử chỉ, cách nhấn nhá, luận điểm luận cứ của bạn cần phải đánh mạnh vào cảm xúc của người đối diện. Bạn phải vừa tạo ra sự gợi mở, sự liên tưởng, cảm giác thăng hoa, bạn cũng phải tạo ra cảm giác lo lắng, bối rối, hoang mang cho đối tượng của bạn. Mấu chốt của phương pháp này nằm ở việc đánh vào điểm yếu và sở thích, suy nghĩ của sâu thẳm của người đối diện.
Tham khảo:   Kỹ năng thuyết phục sếp và cấp trên hiệu quả

2.2. Nghệ thuật Thuyết phục theo đám đông.

  • Hiệu ứng đám đông là một trong những điểm yếu của con người. Đặc tính này được di truyền từ giống loài động vật. Con người sẽ cảm thấy an toàn khi mình trong đám đông. Cho dù là quyết định hay hành động, nếu có người đồng hành họ sẽ tin tưởng hơn. chả thế mà có câu chết 1 đống còn hơn sống 1 mình. Rất ít người có thể thoát ra khỏi tâm lý đám đông.
  • Bạn là người thuyết phục giỏi bạn cần phải cho họ rơi vào vùng an toàn. Tạo cho đối tác của bạn cảm giác an toàn tuyệt đối khi được che trở bở những người xung quanh. Họ có được sự an toàn, không cô lập, bị lẻ loi. Điều này sẽ giúp họ đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

2.3. nghệ thuật thuyết phục bằng nhượng bộ

Nghệ thuật thuyết phục người khác không phải nằm ở việc bạn luôn chiếm thế thượng phong. Bạn cần phải hiểu rõ vấn đề, mục đích và động cơ của bạn. Vấn đề nằm ở chỗ ai cũng muốn mình là người khôn ngoan và chiến thắng.

Tham khảo:   Thuyết Phục là gì? Phương pháp rèn luyện Kỹ Năng Thuyết Phục?

Vì vậy hãy nhượng bộ khi cần thiết, đừng để xung đột sảy ra. Bạn cần phải tiết chế và điều hướng mọi thứ một cách linh hoạt. Ai chiếm thế thượng phong không quan trọng. Quan trọng là bạn có đạt được mục đích hay không.

2.4. Nghệ thuật thuyết phục dựa trên lắng nghe, thấu hiểu.

Ai cũng muốn người khác hiểu mình. Ai cũng muốn được tôn trọng. Vậy tại sao bạn không thể là 1 người bạn để có thể lắng nghe và chia sẻ mọi thứ cho đối tác của bạn. Đây là một trong những nghệ thuật thuyết phục người khác sơ đẳng nhất. Chỉ khi bạn hiểu rõ đối tác của mình bạn mới có thể đưa ra phương án giải quyết hợp lý.

2.5. Nghệ thuật thuyết phục bằng Đặt câu hỏi thông minh

Việc thuyết phục không chỉ dừng lại ở việc đưa ra luận điểm luận cứ. Việc đưa ra những câu hỏi thông minh sẽ giúp bạn làm chủ mọi tình huống. Khi mọi chuyện đi vào ngõ cụ chỉ cần 1 câu hỏi gợi mở đúng lúc và đầy tính nghệ thuật sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Trong nghệ thuật thuyết phục người khác đây là một kỹ năng khó mà không phải ai cũng làm được. Bạn cần phải rèn luyện rất nhiều, và đủ thông minh để ứng biến. Nó như một chiếc chìa khoá giúp bạn mở toang cánh cửa phá tan mọi bế tắc của cuộc trò chuyện.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc