39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Tra cứu vận đơn Shopee chỉ trong tích tắc

Shopee hiện nay là một trang thương mại điện tử đã quá quen thuộc với nhiều người, việc đặt hàng trên Shopee có lẽ không còn quá xa lạ với những tín đồ mua sắm online. Thế nhưng, sau khi đặt hàng, ai cũng rơi vào tình trạng mong ngóng nhận được sản phẩm của mình càng sớm càng tốt. Nhưng đôi khi, niềm mong ngóng “đợi dài cả cổ” của bạn ngày nay qua ngày khác vẫn không thấy đơn hàng giao. Có khả năng, đơn bạn bị hủy hoặc thất lạc. Ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí đến các bạn cách tra cứu vận đơn Shopee nhanh chóng và dễ dàng.

1. Quy trình của một đơn hàng

Trước khi hướng dẫn tra cứu vận đơn Shopee, chúng ta cần nắm được một đơn hàng trên Shopee sau khi đặt hàng thành công sẽ cần trải qua những giai đoạn nào.

Khi bạn đặt hàng thành công, hệ thống của Shopee sẽ xác nhận đơn hàng của bạn và khi đó, người bán tiếp nhận thông tin đơn hàng và đóng gói sản phẩm. Đơn hàng được giao cho đơn vị vận chuyển và khi đó, đơn vị vận chuyển nhận hàng và giao đến cho bạn.

Như vậy, việc kiểm tra đơn hàng giúp cho người bán yên tâm hơn rằng đơn hàng của mình đang ở giai đoạn nào và cũng như biết được nhiều thông tin khác nữa. Cụ thể, bạn sẽ nắm được lý do tại sao shopee giao hàng chậm, đơn hàng bị hủy hay đang ở bưu cục nào và dự kiến ngày bạn được nhận hàng hoặc đơn hàng giao không giao thành công.

2. Mã vận đơn là gì?

Khi mua hàng trên Shopee, với mỗi một đơn hàng, bạn sẽ nhận được một mã vận đơn khác nhau. Mã vận đơn mang những ý nghĩa như sau:

– Mã vận đơn là dãy các con số, ký tự để theo dõi đơn hàng.

– Mãn vận được sẽ được in trên phiếu gửi hàng.

– Mỗi đơn hàng sẽ có mã vận đơn khác nhau, không trùng lặp với bất cứ cứ mã của đơn hàng nào khác. 

3. Cách kiểm tra đơn hàng Shopee nhanh chóng

Cách 1: Kiểm tra đơn hàng Shopee trên tài khoản Shopee

Cách này bạn kiểm tra đơn hàng trong mục Đơn mua của Shopee rất đơn giản.

Tham khảo:   Bật mí cách xóa sản phẩm trên Shopee chỉ trong 3s

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Shopee hoặc ứng dụng Shopee trên điện thoại và đăng nhập tài khoản Shopee của bạn.

Bước 2: Click vào trên đăng nhập ở góc phải bên trên màn hình, chọn Đơn mua và kiểm tra đơn hàng bạn muốn kiểm tra.

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra, tìm đơn hàng bạn cần tra cứu ở mục thanh toán, chờ lấy hàng, đang giao hàng, đã hủy.

Bước 4: Muốn xem chi tiết đơn hàng của bạn đang ở đâu thì bạn chỉ cần click vào chi tiết đơn hàng để kiểm tra/ tra cứu vận đơn Shopee.

Việc kiểm tra đơn hàng Shopee trên tài khoản mua hàng của bạn nhìn chung chỉ cung cấp cho bạn những thông tin chung nhất định và rất đại khái. Thậm chí, những thông tin trên vẫn chưa đủ để cung cấp cho bạn biết tình trạng đơn hàng.

Do đó, để muốn nắm thông tin chi tiết, bạn cần phải sử dụng cách sau đây.

Cách 2: Kiểm tra đơn vị vận chuyển và mã vận đơn

Sau khi bạn mua hàng và được xác nhận đơn hàng, chờ người bán vận chuyển cho giao hàng thì ở phần thông tin vận chuyển sẽ có mã vận đơn hàng đơn vị vận chuyển.

Mã vận đơn  hay vận đơn của Shopee hiểu đơn giản nó là một mã code vận chuyển để người bán và người mua dễ dàng theo dõi đơn hàng, đây cũng là một loại chứng từ của đối tác vận chuyển của Shopee cung cấp cho người mua.

Bước 1: Bạn vẫn đăng nhập vào tài khoản mua hàng và xem mã vận đơn, đơn vị vận chuyển.

Bước 2: Sau khi có thông tin 2 yếu tố này thì bạn sẽ kiểm tra vận đơn shopee bằng việc kiểm tra trên website của đơn vị vận chuyển.

Các đơn vị vận chuyển hiện đang là đối tác của Shopee chủ yếu là Giao hàng nhanh Shopee Express , giao hàng tiết kiệm, VNPost, Viettel Post, Ninja, J&T Express…

Kiểm tra vận đơn của Giao hàng tiết kiệm

Để kiểm tra được vận đơn nếu bạn chọn đơn vị vận chuyển là giao hàng tiết kiệm rất đơn giản:

– Truy cập vào trang chủ của Giao hàng tiết kiệm và lựa chọn vận đơn.

– Điền mã vận đơn vào ô tra cứu và bạn chỉ cần chọn Tìm Đơn, khi đó sẽ hiện ra chi tiết vận đơn của bạn như ngày  giờ xác nhận, hiện tại đang ở đâu, đơn hàng bao nhiêu tiền và dự tính ngày nhận đơn.

Tham khảo:   Sale Kit Là Gì? Các Yếu Tố Tạo Nên Một Bộ Sale Kit Hiệu Quả

 Tra cứu đơn hàng của Giao hàng nhanh

Tương tự như giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh bạn chỉ cần làm những bước như sau:

– Truy cập vào trang web của giao hàng nhanh và bạn cũng chỉ cần nhập mã vận đơn lấy ở mục thông tin vận chuyển bên tài khoản Shopee.

– Click vào biểu tượng kính lúp hoặc bấm chọn Enter để tìm kiếm.

Các đơn vị vận chuyển khác các bạn cũng làm tương tự bằng việc lên website và paste mã vận đơn để tìm kiếm thông tin.

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng, thời gian giao hàng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khoảng cách vị trí của người bán và người mua, cụ thể nếu cùng thành phố hoặc cùng miền Bắc thì thời gian dự tính là 3 đến 5 ngày, còn khác tỉnh hoặc khác vùng miền có thể là 4 đến 7 ngày.

Cách 3: Kiểm tra trạng thái đơn hàng quốc tế trên Shopee

Qúa trình mua và vận chuyển các đơn hàng quốc tế được chia làm hai giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Vận chuyển đơn hàng từ nước ngoài về Việt Nam.

Để xem quán trình vận chuyển đơn hàng từ nước ngoài về Việt Nam, bạn thực hiện các bước kiểm tra vận đơn giống như đối với đơn hàng trong nước.

Bạn thực hiện các bước kiểm tra đơn hàng trên giao diện điện thoại như sau:

Vào mục Tôi > Xem lịch sử mua hàng > Vào mục Chờ xác nhận hoặc Chờ Lấy Hàng hoặc Đang giao hoặc Đã giao hoặc đã Hủy để kiểm tra tình trạng đơn hàng quốc tế mà bạn đã đặt mua. 

Giai đoạn 2: Đơn hàng đã được vận chuyển về Việt Nam

Khi đơn hàng quốc tế đã về đến Việt Nam, muốn kiểm tra lộ trình tiếp theo của đơn hàng, bạn phải liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee để được cung cấp mã vận đơn và đơn vị vận chuyển của đơn hàng đó.

Bạn thực hiện như sau: Mở ứng dụng Shopee > chọn Tôi > Trò chuyện với Shopee > Nhân viên hỗ trợ > Chat với nhân viên hỗ trợ.

Tham khảo:   Social Listening Là Gì? Social Listening và tầm quan trọng với doanh nghiệp

Khi đã có mã vận đơn, muốn biết đơn hàng của mình đang trong trạng thái nào, bạn có tra cứu Webiste của các đơn vị vận chuyển trong nội dung cách 2 mà Masterskills đã chia sẻ phía trên. Ngoài ra, hiện nay hình thức Shopee Dropship cũng được nhiều người quan tâm và thu lại lãi cao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắn tin hỏi người bán tra cứu vận đơn Shopee của mình.

Như vậy, tra cứu vận đơn Shopee không còn là một ẩn số với mọi người và bạn không cần tự đặt ra câu hỏi rằng đơn hàng của mình đang ở phương trời nào với 2 cách kiểm tra ở trên. Hy vọng bài viết có ích cho bạn đọc.

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc