Kỹ năng Xây dựng hình ảnh cá nhân

Tuyệt chiêu để trở thành người đàn ông cuốn hút

Ấn tượng đầu tiên với phái đẹp lại chính là hình thức bề ngoài, vì thế bạn đừng xem nhẹ vấn đề này. Nếu bạn là một người thành đạt thì lại càng cần xem trọng ngoại hình của mình.

Dưới đây là 6 “mẹo” đơn giản cho bạn:

Chiếc bàn ủi

Mẹo thời trang đơn giản nhất dành cho người đàn ông là nên có một chiếc bàn ủi. Hãy loại bỏ những vết nhăn trên quần áo của bạn trước khi khoác nó lên người. Mặc một bộ đồ gọn gàng, sạch sẽ, ngay ngắn như vậy là trông bạn đã hợp thời trang và lịch sự rồi.

Mua quần áo phù hợp:

Bạn cần lựa chọn chính xác kích cỡ quần áo để khi mặc vào chúng sẽ phù hợp với hình dáng và kích thước cơ thể, chứ không giống như bộ đồ đi mượn.

Thứ hai: Bạn cần có một vài bộ trang phục khác nhau cho những dịp khác nhau. Không cần phải có một tủ quần áo đầy nhưng bạn cần có vài bộ quần áo lịch sự trang nhã mặc vào những dịp trang trọng và vài bộ quần áo giản dị mặc cuối tuần.

Thứ ba: Lựa chọn trang phục phù hợp với độ tuổi của mình. Không cần phải cố gắng để được trẻ hơn tuổi nhưng bạn cũng không nên để bất cứ ai nghĩ rằng bạn già hơn so với tuổi thật.

Tham khảo:   6 Lời Khuyên Để Tạo Thương Hiệu Cá Nhân Nổi Trội

Giày phải luôn luôn sạch sẽ:

Khi đến công sở bạn nên chọn kiểu giày da mũi vuông hoặc nhọn, màu đen hay nâu thể hiện sự tự tin, còn khi đi chơi nên chọn giày mũi tròn, tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng. Khi mặc đồ jeans bạn có thể thoải mái phóng túng với giày thể thao.

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt:

Ngày nay thời trang tóc cũng rất phát triển với nhiều kiểu tóc cho bạn lựa chọn, vì vậy bạn hãy chọn cho mình một kiểu có thể phù hợp với món đồ mà bạn mặc. Xu hướng chung là nên cắt những kiểu tóc ngắn, gọn gàng sẽ giúp gương mặt trông sáng sủa và tự nhiên hơn.

Nước hoa cũng nói lên con người:

Nước hoa có thể tiết lộ bạn là người lịch sự, tinh tế, hiểu biết… Nếu bạn là người năng nổ, thích các hoạt động thể thao và cuồng nhiệt mạnh mẽ thì mùi nuớc hoa hơi đậm, kích thích và cay là phù hợp. Nếu bạn có khí chất kín đáo và lãng mạn thì phù hợp với những mùi hương dịu nhẹ. Còn nếu bạn là người luôn sống tuân thủ khuôn phép, ưa thích sự nền nếp thì nên chọn nước hoa có mùi hương đậm, thơm ngát.

Phong cách tự tin:

Bạn hãy tạo dựng và giữ gìn cho mình sự tự tin từ bên trong, đó là: kiến thức, năng lực, tính cách. Và bạn cũng cần biết cách biểu đạt sự tự tin đó thông qua vẻ bề ngoài chu đáo và dáng đi đàng hoàng.

Tham khảo:   Tác phong công nghiệp là gì? Thực trạng văn hóa đúng giờ ở Việt Nam

Và 3 “thêm thắt” nhỏ có tác dụng lớn

Vài phụ kiện nhỏ: Hãy dành thêm một chút chi phí để mua sắm một vài trang phục đơn giản nhưng tiện dụng vì chúng sẽ luôn mang tới cho bạn một phong cách trẻ trung năng động, bao gồm: quần jean, quần kaki, quần lửng và áo sơ mi kiểu, áo thun… Bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với nhau cùng một vài thứ phụ kiện nhỏ mà bạn thích như thắt lưng, kính mát, vòng da đeo tay… để hoàn thiện bộ trang phục của mình.

Chọn một áo khoác đẹp: Không cần phải chọn một chiếc áo thương hiệu đắt tiền mà là chọn một chiếc áo khoác phù hợp với khí hậu nơi bạn sống. Nên chọn một màu trung tính, bạn có thể mặc nó với hầu hết mọi hoàn cảnh.

Không bỏ qua chi tiết nhỏ: Bạn sẽ không muốn người khác nhìn thấy tà áo sơ mi sau bị xộc xệch, hay có một vết bẩn phía sau; bạn cũng nên để ý đến nếp nhăn của cổ áo, lai ống quần. Không nên để những chi tiết nhỏ làm hỏng hình ảnh trong mắt mọi người.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc