39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

3 bước hướng dẫn bán hàng trên Shopee nhanh chóng

Hiện nay, công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ, những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ luôn cần đến mảng kinh doanh online để tăng cơ hội phát triển cho mình. Chính vì thế, bán hàng trên Shopee đang trở thành xu hướng, là cơ hội tăng doanh thu mà không quá phức tạp. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí đến các bạn 3 bước hướng dẫn bán hàng trên Shopee nhanh chóng và đơn giản nhất.

Shopee là gì?

Trước khi hướng dẫn bán hàng trên Shopee thì nhiều người chưa biết Shopee là gì.

Shopee được tạo ra bởi công ty Sea, lần đầu tiên được ra mắt tại Singapore vào năm 2015, và từ đó đã mở rộng phạm vi hoạt động sang Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Sea là công ty hàng đầu trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số, thương mại điện tử và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số trên khắp Đông Nam Á.

 Shopee đang tạo ra sự thuận tiện cho người Đông Nam Á và là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan. Đây là một nền tảng được thiết kế riêng cho khu vực, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua hỗ trợ hậu cần và thanh toán mạnh mẽ. Shopee đặt mục tiêu liên tục nâng cao nền tảng của mình và trở thành điểm đến thương mại điện tử được lựa chọn trong khu vực. 

XEM THÊM: TOP 3 khóa học bán hàng trên Shopee giúp bạn bán NGÀN ĐƠN mỗi ngày

Lợi ích khi bán hàng trên Shopee

Nếu bạn là một người thông minh và có đầu óc kinh doanh, bạn sẽ nhận ra rằng Shopee có rất nhiều lợi ích mà người bán có thể có như:

Tham khảo:   Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? Tố Chất Không Thể Thiếu Của Người Theo Nghề

– Không cần website vẫn có thể bán hàng và tiếp cận với hàng triệu người mỗi ngày.

– Không tốn nhiêu tiền quảng cáo vì  Shopee sẽ giúp bạn quảng cáo cho shop ngay trên sàn thương mại điện tử.

– Nếu bạn có chiến lược kinh doanh tốt thì bán hàng trên Shopee có thể thu được cả nghìn đơn mỗi ngày.

– Bạn không cần phải sợ hãi tìm kiếm kho bãi, vận chuyển vì Shopee sẽ làm từ A đến Z cho bạn.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm chúng tôi kể trên thì bán hàng trên Shopee cũng có những nhược điểm mà các bạn cần cân nhắc như độ cạnh tranh cao, đa dạng hóa sản phẩm…

Nhưng nếu bạn khắc phục được tình trạng này thì bạn sẽ đẩy mạnh được rất nhiều về doanh số, có nguồn traffic và tiếng tăm trên sàn thương mại điện tử đi lên.

3 bước hướng dẫn bán hàng trên Shopee

Để bán được hàng trên Shopee thì các bạn cần thực hiện đầy đủ 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Shopee

Để có tài khoản trên Shopee bạn cần truy cập vào trang web: https://shopee.vn để đăng ký tài khoản Shopee và bấm vào nút “ĐĂNG KÝ” ở góc bên phải màn hình. Ở mục này, bạn sẽ đăng ký thông tin bao gồm số điện thoại,  mã xác minh.

Sau khi điền đủ và được gửi mã OTP là bạn đã đăng ký tài khoản thành công.

Tạo tài khoản bán hàng

Bước 2: Thiết lập thông tin bán hàng

Đến bước này bạn sẽ cần chú ý đến hình ảnh đại diện, logo rõ ràng, sắc nét và không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bạn cần biết cách tạo shop trên shopee, tên shop bán hàng bạn đặt sao cho liên quan đến sản phẩm bán như vậy khách hàng sẽ nhớ tên hơn thay vì đặt những tên khó nhớ. Sau đó bạn vào mục Thiết lập Shop ở ô cuối cùng.

Tham khảo:   Tìm Hiểu Đạo Đức Kinh Doanh Của Vinamilk 

Thiết lập kênh bán hàng

Mục này bạn cần điền đầy đủ thông tên liên quan đến shop như tên shop, hình đại diện, mô tả, sản phẩm bán, lĩnh vực bán.

– Địa chỉ lấy hàng

Mục này bạn sẽ điền thông tin lấy hàng là số điện thoại, tên và địa chỉ để shipper đến lấy hàng.

– Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Trong mục này bạn cần lựa chọn đối tác vận chuyển của Shop. Shopee hiện có 5 đối tác chính là Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh và Viettel Post, VNPost Nhanh, VNPost Tiết kiệm.

– Thiết lập thanh toán

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee bước này rất quan trọng, bạn cần cập nhật ví ngân hàng của mình để tiền đổ về tài khoản.

Điền thông tin đầy đủ của shop

Bước 3: Hướng dẫn đăng bán sản phẩm

Sau khi hoàn thành một cách chính xác nhất những thông tin ở trên, thiết lập được địa chỉ tài khoản ngân hàng thành công thì bạn chỉ việc đăng bán sản phẩm . Cách đăng bán sản phẩm rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập trang bán hàng của Shopee chọn  Sản phẩm > Thêm 1 sản phẩm mới > Tìm hình ảnh, chọn hình ảnh từ máy tính của bạn. Thông tin hiện ra, lúc này bạn chỉ cần điền đầy đủ

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên quan tâm những chương trình khuyến mãi của Shopee. Để lựa chọn chương trình tốt nhất bạn chỉ cần vào: https://banhang.shopee.vn/ bạn chọn Chương trình khuyến mãi sẽ ra một loạt các chương trình của Shopee. Lựa chọn chương trình phù hợp với Shop của mình rồi chọn Đăng ký ngay.

Tham khảo:   Direct Sale Là Gì? Nhân Viên Direct Sales Cần Gì Để Thành Công

Như vậy, UNICA đã chia sẻ đến các bạn 3 bước hướng dẫn bán hàng trên Shopee đơn giản và hiệu quả. Hy vọng rằng, các shop online kinh doanh có thể nhanh chóng thúc đẩy doanh số của mình.

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc