Kỹ năng tạo động lực làm việc

8 Cách Tạo Động Lực Thúc Đẩy Đội Nhóm

Các nhà lãnh đạo thường băn khoăn không biết làm thế nào để khiến nhân viên mình luôn có cảm hứng và đạt hiệu suất công việc cao. Khả năng tạo động lực làm việc cho nhân viên là một trong những kỹ năng tuyệt vời nhất mà một nhà lãnh đạo có thể có được. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp thúc đẩy và tiếp thêm động lực cho nhóm của bạn:

  1. Nhiệt tình:

Là một người lãnh đạo, vai trò của bạn giống như chủ nhà của một bữa tiệc – người giữ vai trò điều khiển nhịp điệu của bữa tiệc. Cả nhóm sẽ theo sự dẫn dắt của bạn về cả thái độ, năng lượng, sự nhiệt tình,… Thực tế là cảm xúc rất dễ lây truyền từ người này sang người khác. Vì vậy, hãy tìm ra những điều tích cực và chia sẻ với nhóm của bạn.

  1. Nói về các giá trị cốt lõi:

Xây dựng tầm nhìn và mục tiêu của các dự án, hãy khuyến khích sự tham gia của nhân viên trong việc tạo lập chúng. Cho các thành viên của bạn biết rằng công việc mỗi người làm vào ngày hôm nay chính là đang giúp cho dự án thành công. Hãy giúp nhân viên bạn cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa.

  1. Khen ngợi những đóng góp tích cực dù nhỏ:

Hãy tập trung vào từng chặng đường nhỏ, khuyến khích, đề cao thành quả mà các thành viên đã thực hiện được trong thời gian gần đây. Mỗi người chúng ta đều có động lực hơn khi được người khác đánh giá cao thành quả của mình.

  1. Tạo ra những thách thức:
Tham khảo:   10 Cách Tạo Động Lực Làm Việc Của Các CEO

Thay vì liên tục nói với mọi người những gì cần làm, hãy kích thích não bộ của họ bằng cách hỏi họ một câu hỏi hiệu quả truyền cảm hứng để họ giải quyết (hoặc xem) vấn đề theo một cách mới. Hầu hết mọi người đều thích tham gia giải quyết các thách thức trong lĩnh vực chuyên môn của họ.

  1. 5.Cho và nhận phản hồi từ các thành viên:

Trao đổi thông tin liên tục với nhau giúp nhóm bạn theo đúng định hướng đã đề ra. Khi mọi thứ trở nên lạc hướng, đừng đổ lỗi cho nhau. Mỗi người đều là một phần của kế hoạch và các giải pháp. Hãy cùng nhau tìm ra nguyên nhân là giải pháp để tránh những việc tương tự xảy ra vào thời gian tới. Càng tương tác nhiều với nhau, cơ hội thành công càng cao.

  1. Làm bạn với các thành viên trong nhóm:
    Đi dạo cùng đồng nghiệp, ra ngoài uống cà phê cùng nhau, hãy hỏi thăm đồng nghiệp bạn về cuối tuần của họ. Đây là một cách rất dễ dàng để nhắc nhở họ rằng bạn có quan tâm và trân trọng công việc của họ. Khi bạn quan tâm đến đồng nghiệp như một người bạn, họ sẽ cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa hơn, điều này sẽ giúp họ nâng cao kết quả công việc.
    7. Làm mới mọi thứ:
    Nếu bạn đã quá mệt mỏi với công việc, hãy làm một cái gì đó khác biệt để nạp lại năng lượng cho mình. Khi chạy theo deadline chúng ta sẽ dễ dàng xuống tinh thần, nhưng một khi kiệt sức, thật khó để thực hiện được việc gì thực sự sáng tạo, chất lượng cao. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang cảm thấy lãng phí thời gian vào việc làm một cái gì đó thú vị và sáng tạo, đừng lo lắng, chính những việc này sẽ giúp bạn tiến xa hơn.
    8. Đừng quên cười:
Tham khảo:   4 Yếu tố tạo dựng cuộc sống tích cực

Đôi khi chúng ta phải tạm ngưng công việc lại và thư giãn cùng nhau. Mang những tiếng cười và cảm giác vui vẻ vào nơi làm việc là một trong những cách tốt nhất để giảm bớt căng thẳng.

 Khóa học KỸ NĂNG TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Motivation-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

ST

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc