Kỹ năng Tư duy Logic

Bốn câu đố đòi hỏi khả năng tư duy logic

Bạn hãy dùng khả năng quan sát và suy luận, móc nối các dữ kiện để tìm đáp án cho những câu đố.

Câu 1: Mike đang đi từ New Orleans tới Boston bằng tàu. Anh ấy có ba người ngồi cùng khoang tàu trong suốt chuyến đi. Khi tàu vừa tới Boston, Mike phát hiện ra bị mất điện thoại. Anh lập tức báo cảnh sát. Cảnh sát đã gặp ba người ngồi cùng Mike để hỏi rõ họ đã làm gì trên tàu.

Bob cho biết John đã hỏi Mike về mẫu điện thoại của anh ấy. “Có lẽ John đã lấy trộm nó”, Bob nói.

John khẳng định mình đang muốn mua một chiếc điện thoại mới và đã nhờ Mike cho lời khuyên.

Dave nói khoảng 19h đã di chuyển sang toa khác để ăn tối và ở đó tới khi tàu đến nhà ga. “Khi tôi đi, Mike và Bob đang ngủ nên khả năng lớn và John đã lấy”, Dave nói.

Cảnh sát yêu cầu xem vé tàu của họ và ngay lập tức phát hiện ra kẻ trộm. Hỏi đó là ai?

Đáp án câu 1

Dave nói dối nên chắc chắn là kẻ trộm. Vé tàu của Dave xuất phát lúc 8h tối tại New York và đến Boston lúc 10h tối. Thế nhưng, người này lại kể với cảnh sát rằng đã di chuyển sang toa khác ăn tối vào lúc 19h (7h tối).

Tham khảo:   Kỹ năng suy luận logic trong chăm sóc khách hàng

Câu 2: Sophie mua một số đồ ăn mang lên cơ quan gồm đùi gà, cơm, sandwich. Tới bữa trưa, cô phát hiện đồ đã bị ai đó ăn hết. Có bốn người trong văn phòng. Quan sát hình và cho biết ai đã làm chuyện đó?

Bốn câu đố đòi hỏi khả năng tư duy logic - 1

Đáp án câu 2

Nữ nhân viên mặc sơ mi trắng đã ăn đồ ăn của Sophie.

Quan sát có thể thấy nữ nhân viên mặc áo cam đang ăn kiêng với bát salad và quả táo đang ăn dở trên bàn. Nam nhân viên mặc áo xanh đã ăn đồ ăn nhanh của McDonald’s. Nam đồng nghiệp mặc sơ mi trắng thì quá bận rộn và chỉ uống cà phê mà không có thời gian ăn trưa.

Trong khi đó, sọt rác của nữ nhân viên mặc sơ mi trắng có miếng xương giống xương đùi gà. Như vậy, đây chính là người đã ăn đồ ăn của Sophie.

—————————————————————————

Câu 3: Judy sống trong ký túc xá với hai bạn cùng phòng. Một ngày, cô đi rút số tiền lớn từ tài khoản ngân hàng. Judy quay về nhà trước khi bạn cùng phòng tên Sue ngủ dậy và đặt tiền trong ngăn kéo tủ. Sau đó, cô gọi Sue dậy để cùng tới trường.

“Hôm nay tớ cảm thấy rất mệt và không muốn đi học. Cậu xin phép giúp tớ nhé”, Sue nói rồi ngủ tiếp.

Tham khảo:   5+ Cách Rèn Luyện Tư Duy Logic Hiệu Quả

Khi Judy trở về, Sue vẫn còn ngủ. Judy quyết định đi mua sắm. Khi sờ đến tiền, cô không thấy chúng đâu nên liền gọi cảnh sát. Cảnh sát đã xác định được ba người khả nghi và hỏi họ đã làm gì trong thời gian Judy tới trường.

Sue nói: “Cháu ốm và ngủ tới giờ mới dậy. Có lẽ ai đó đã lẻn vào phòng và lấy số tiền của Judy trong ngăn kéo”.

Lil, bạn cùng phòng khác của Judy nói rằng đã ở ngoài cả đêm, sau đó đến trường luôn và chỉ vừa mới về.

Cô Jane, người lau dọn phòng quả quyết cả buổi chỉ lau dọn phòng ở tầng 1.

Cảnh sát bắt kẻ lấy trộm ngay lập tức. Hỏi ai đã lấy tiền của Judy?

Bốn câu đố đòi hỏi khả năng tư duy logic - 2

Đáp án câu 3

Sue chính là người đã lấy tiền của Judy. Nếu khi Judy cất tiền cô vẫn đang ngủ thì không thể biết rằng Judy để tiền trong ngăn kéo. Lời khai của Sue đã tố cáo chính cô.


Câu 4: Ngay sau kỳ nghỉ Giáng sinh, ông chủ quyết định sa thải một vài nhân viên làm việc không tốt, trong đó có Christy. Cô đã đến văn phòng của ông chủ và khóc: “Làm ơn đừng sa thải tôi. Tôi đang mang bầu và sẽ phải nuôi dạy đứa trẻ một mình”. Ông chủ quyết định không sa thải Christy mà chuyển cô ấy sang một bộ phận khác.

Tham khảo:   Một Số Kỹ Năng Cơ Bản Giúp Bạn Phát Triển Tư Duy Logic

Ngày lễ tạ ơn gần tới, giám đốc gọi Christy tới văn phòng của ông và sa thải cô ấy. Tại sao?

Bốn câu đố đòi hỏi khả năng tư duy logic - 3

Đáp án câu 4

Christy chỉ giả vờ mang bầu. Cô suýt bị sa thải vào kỳ nghỉ sau Giáng sinh (khoảng cuối tháng 12). Đến ngày lễ tạ ơn (tháng 11 năm sau), cô đến văn phòng của ông chủ vẫn với cái bụng bầu. Điều này khiến ông chủ nhận ra vấn đề và lập tức sa thải cô.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc